Phó thống đốc PBoC được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành IMF

P.V (tổng hợp)| 11/07/2016 05:23

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde mới đây tuyên bố sẽ bổ nhiệm ông Zhang Tao - Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) lên cương vị Phó Giám đốc điều hành IMF.

Phó thống đốc PBoC được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành IMF

Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde mới đây tuyên bố sẽ bổ nhiệm ông Zhang Tao - Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) lên cương vị Phó giám đốc điều hành IMF, theo Bloomberg.

Quyết định này của bà Christine Lagarde sẽ có hiệu lực từ ngày 22/8/2016. Ông Zhang Tao sẽ thay thế ông Zhu Min, cũng là một cựu thành viên PBoC, người sẽ từ nhiệm vào cuối tháng 7 sau nhiệm kỳ 5 năm ở IMF.

Các chuyên gia nhận định, việc 2 quan chức Trung Quốc liên tiếp giữ chức vụ Phó Giám đốc điều hành sẽ củng cố tầm ảnh hưởng của nước này trong hàng ngũ cấp cao của IMF.

Được biết, trước khi trở thành Phó thống đốc PBoC, ông Zhang Tao từng là người đại diện cho Trung Quốc tại IMF từ năm 2011 đến năm 2015. Ông được bà Christine Lagarde tin tưởng nhờ chuyên môn của mình trong lĩnh vực phát triển kinh tế quốc tế và kỹ năng ngoại giao, cũng như đàm phán sắc bén.  

Trước đó, ông Zhang Tao từng đứng đầu bộ phận chuyên về các vấn đề pháp lý tại ngân hàng trung ương, từng là giám đốc phòng khảo sát tài chính và thống kê PBoC. Ông cũng từng làm việc tại Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB). Ông có bằng tiến sĩ kinh tế quốc tế tại Đại học California ở Santa Cruz cùng bằng cấp lĩnh vực kỹ thuật điện và tài chính từ Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc, theo IMF.

Ngoài ông Zhang, một người Nhật và một người giữ hai quốc tịch Brazil, Ý giữ hai vị trí phó giám đốc điều hành khác của IMF. Ông David Lipton, người Mỹ, giữ cương vị phó giám đốc đầu tiên, hay là quan chức thứ nhì của bà Christine Lagarde.

>Bà Christine Lagarde tái cử Tổng Giám đốc điều hành IMF

>Những điều thú vị về Tổng Giám đốc IMF - Christine Lagarde

>Thị trường thế giới chao đảo vì bê bối sex của giám đốc IMF

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phó thống đốc PBoC được bổ nhiệm làm Phó giám đốc điều hành IMF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO