PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, nữ hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam và mục tiêu quốc tế hóa trường HSU

YN| 26/07/2021 00:54

Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã công bố quyết định bổ nhiệm PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy chính thức trở thành Hiệu trưởng HSU. Ở tuổi 37, bà Thúy trở thành hiệu trưởng ĐH trẻ nhất Việt Nam hiện nay.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, nữ hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam và mục tiêu quốc tế hóa trường HSU

Với tính cách quyết liệt, năng nổ, dám nghĩ dám làm, chỉ trong gần 5 tháng ở vị trí Quyền Hiệu trưởng HSU, PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy đã tạo ra những dấu ấn đột phá và khác biệt cho ngôi trường này, với mục tiêu đưa HSU trở thành một trường đại học có tầm quốc tế trong 3 năm tới. 

Trước đó, HSU đã có lộ trình chuẩn hóa toàn bộ tiếng Anh cho giảng viên và nhân viên trong vòng 6 tháng, áp dụng các tiêu chí tuyển dụng đột phá nhất từ trước tới nay: ưu tiên cá nhân tốt nghiệp nước ngoài, có kinh nghiệm giảng dạy bằng tiếng Anh và có tinh thần làm việc trong môi trường quốc tế. Một dấu ấn đặc biệt nữa của PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy là quyết định thành lập Trung tâm trải nghiệm việc làm cho sinh viên (SV). Trung tâm có nhiều bộ phận từ chăm sóc SV, hỗ trợ SV trong học tập, nghiên cứu, kết nối với doanh nghiệp để tìm kiếm việc làm cho SV không chỉ sau khi tốt nghiệp mà cả việc làm thêm. Ngoài ra, HSU còn ứng dụng CNTT trong việc chăm sóc, lắng nghe và hỗ trợ SV, dưới sự giám sát trực tiếp của hiệu trưởng.

IMG-4825-JPG-2641-1627287454.jpg

PGS.TS. Võ Thị Ngọc Thúy đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ Khoa học Quản lý, chuyên ngành Marketing tại Pháp năm 29 tuổi. Bà có nhiều năm giảng dạy ở Đại học Huế, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Aix-Marseille và Đại học Kedge ở Pháp. Năm 2018, bà là một trong những tiến sĩ trẻ được phong hàm PGS, có 2 năm kinh nghiệm làm Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM và có 6 năm ở các vị trí Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), Trưởng Bộ môn Marketing và chủ nhiệm chương trình đào tạo liên kết với các đại học Pháp - khối ngành Kinh tế và Quản trị của trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy, nữ hiệu trưởng trẻ nhất Việt Nam và mục tiêu quốc tế hóa trường HSU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO