OCB đồng hành cùng các doanh nghiệp
Từ những tháng đầu năm 2021, dịch Covid-19 đã gây tác động lớn đến kinh tế - xã hội trên phạm vi toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong suốt thời gian qua, Chính phủ đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt để đối phó tình hình dịch bệnh và vẫn đảm bảo tăng trưởng kinh tế. Thực hiện theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước, OCB đã và đang thực hiện đồng bộ nhiều hành động để đồng hành với khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh như đưa ra các chương trình giảm lãi suất cho vay ngắn hạn với dư nợ được giảm lãi hơn 2.500 tỷ; Điều chỉnh giảm lãi suất cho các khoản vay trung dài hạn, tài trợ dự án với tổng dư nợ được giảm lãi gần 6.000 tỷ; Triển khai đa dạng các sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng, nhằm đem đến các giải pháp tài chính tối ưu, tiết kiệm cho doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
Giảm 100% phí chuyển khoản dành cho khách hàng doanh nghiệp
Với nhu cầu giao dịch online tăng mạnh trong mùa dịch, để hỗ trợ doanh nghiệp “gỡ khó” cho bài toán quản lý chi phí, từ 01/07, OCB đã áp dụng miễn 100% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống trên kênh ngân hàng trực tuyến OCB OMNI dành cho doanh nghiệp không kèm điều kiện. Tiếp sau đó, OCB tiếp tục giảm 50% phí chuyển tiền trong nước qua kênh tại quầy và giảm 50% phí dịch vụ nộp Ngân sách Nhà nước (thuế nội địa, thuế Hải quan), áp dụng đến 30/06/2022.
“Bản thân các tổ chức tài chính cũng là một doanh nghiệp. Vì thế, chúng tôi hiểu được những khoản phí “không tên” mà các doanh nghiệp hiện nay phải chịu, đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Do đó, với nhiều chính sách ưu đãi về lãi vay, phí giao dịch, chúng tôi mong muốn kết nối, đồng hành và hỗ trợ khách hàng. Điều này góp phần giúp doanh nghiệp giảm tải áp lực về chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn”, đại diện lãnh đạo OCB cho biết.
Bên cạnh đó, để tối ưu trải nghiệm khách hàng, nâng cao mức độ an toàn và bảo mật thông tin cho doanh nghiệp khi giao dịch trực tuyến, nhà băng này đã cho ra mắt 03 tính năng mới trên ngân hàng số OCB OMNI. Cụ thể là bổ sung tính năng thanh toán hóa đơn điện tự động, doanh nghiệp có thể chủ động đặt lịch định kỳ lên đến 3 lần/tháng; Nâng cao mức độ bảo mật với phương thức xác thực hiện đại iOTP hoặc chữ ký số, phân quyền linh hoạt đến 4 cấp duyệt lệnh, đặc biệt với dịch vụ chuyển khoản theo lô/ chi lương, thông tin người thụ hưởng sẽ được bảo mật tối đa và chỉ được truy vấn bởi user duyệt được chỉ định do khách hàng đăng ký với OCB và hạn chế truy vấn giao dịch bởi các user không được cấp quyền; Thực hiện cùng lúc một bút toán ghi Nợ và nhiều bút toán ghi Có tới nhiều tài khoản của người thụ hưởng khác nhau theo danh sách khách hàng đăng tải.
Ngoài ra, từ ngày 24/08, để hỗ trợ nhanh chóng và chính xác những vấn đề phát sinh khi doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng điện tử, OCB chính thức ra mắt thêm kênh IT Helpdesk (Email: hotrokhdn@ocb.com.vn hoặc Hotline: 0888.041.578 (Call/Zalo/Viber)) dành riêng cho doanh nghiệp.
Giải pháp toàn diện và riêng biệt hỗ trợ doanh nghiệp tiến gần đến chuyển đổi số
Dịch Covid-19 đang tác động mạnh đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và chuyển đổi số đang là vấn đề cấp thiết được đặt ra mà các doanh nghiệp phải chấp nhận và thay đổi, nâng cao năng lực ứng phó trước ảnh hưởng của dịch bệnh, thích nghi với các tình huống giãn cách.
Để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp tự tin,sẵn sàng chuyển đổi, OCB đã cho ra mắt 4 gói tài khoản thanh toán được “đóng gói” riêng phù hợp với nhu cầu khác biệt của từng phân khúc doanh nghiệp với hàng loạt ưu đãi trọn gói, sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian giao dịch, từ đó tập trung nguồn lực để tăng cường sản xuất kinh doanh, tối đa lợi ích kinh tế.
Gói “BUSINESS PREMIER ACCOUNT” dành cho doanh nghiệp có mạng lưới đối tác/ giao dịch lớn, mức duy trì số dư tài khoản tối thiểu 2,5 tỷ đồng, với sản phẩm này, doanh nghiệp sẽ được miễn, giảm hàng loạt các loại phí và được ưu tiên xử lý nhanh khi giao dịch; Gói tài khoản “ZERO FEE” miễn giảm nhiều loại phí cho doanh nghiệp đang tạm ngừng giao dịch có phát sinh giao dịch trở lại; gói tài khoản “SMART ACCOUNT (SA)” và gói tài khoản “SMART START-UP ACCOUNT (SSA)” với nhiều ưu đãi phí thanh toán dành cho doanh nghiệp mới mở tài khoản tại OCB.
Về mảng tín dụng, OCB cũng vừa cho ra mắt chương trình hỗ trợ tài chính dành cho nhà phân phối ngành hàng tiêu dùng nhanh trên toàn quốc (nhà phân phối/ đại lý cấp 1 được thành lập trên 1 năm) với nhiều ưu đãi như: tài trợ lên đến 100% giá trị tài sản bảo đảm (TSBĐ); Hạn mức cấp thêm không cần TSBĐ lên đến 70 tỷ đồng; Cấp thêm hạn mức không cần TSBĐ vào mùa cao điểm; Lãi suất ưu đãi từ 6%/năm cho các khoản vay ngắn hạn; Giảm đến 50% phí phát hành thư bảo lãnh và phí thu hộ tại đại lý của NPP; Miễn các loại phí giao dịch trên tài khoản tiền gửi thanh toán, …
Trong thời gian tới, ngân hàng sẽ tiếp tục ra mắt 3 gói giải pháp thanh toán vượt trội được thiết kế riêng theo nhu cầu của từng đối tượng khách hàng với những tính năng nổi bật như Open API, ERP Link, tài khoản ảo, kết nối bankhub với hệ thống phần mềm của các đối tác MISA/FAST, … cùng doanh nghiệp tiến bước trong công cuộc chuyển đổi và số hóa hoạt động kinh doanh.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và trao đổi sát sao với các doanh nghiêp nhằm kịp thời đưa ra những giải pháp, tháo gỡ nhanh chóng các vấn đề vận hành và dòng tiền của khách hàng bằng các cách thức quản lý dòng tiền, cấu trúc lại khoản vay hoặc nguồn vốn của khách hàng… qua đó, phần nào hỗ trợ được khách hàng trong tình hình hiện nay cũng như hậu covid”, đại diện lãnh đạo OCB nhấn mạnh.