Xe nhỏ ngày càng "hot"

HOÀNG VINH| 08/10/2013 03:47

Nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, linh động trong các thành phố lớn và giá phù hợp đang khiến các mẫu xe hạng B - dòng xe gia đình - trở nên "hot" trong thời gian qua. Trong đó, ba dòng xe Toyota Vios, Honda City và Ford Fiesta đang được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

 Xe nhỏ ngày càng

Nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu, linh động trong các thành phố lớn và giá phù hợp đang khiến các mẫu xe hạng B - dòng xe gia đình - trở nên "hot" trong thời gian qua. Trong đó, ba dòng xe Toyota Vios, Honda City và Ford Fiesta đang được khách hàng chọn mua nhiều nhất.

Đọc E-paper

Một loạt dòng xe nhỏ được các hãng tung ra thị trường gần đây như Chevrolet Aveo, Honda City, Nissan Sunny... đang khiến phân khúc này trở nên sôi động. Trước đó, các mẫu xe Ford Fiesta, Toyota Vios, Yaris hay Mazda... được khách hàng "ngắm nghía" nhiều nhất, nhất là khách hàng nữ. Tuy là dòng xe nhỏ, giá "mềm" nhưng được trang bị nhiều tính năng hiện đại, ưu việt.

Ưu việt Honda City

Mẫu xe nhập được Honda Việt Nam (HVN) đưa về trong tháng 6/2013 đã giúp mảng kinh doanh ô tô của HVN thành công ngoài mong đợi. Chỉ sau ba tháng ra mắt, HVN đã giao hơn 400 xe Honda City cho khách và còn đến 1.600 đơn đặt hàng đang chờ nhận xe từ nay đến cuối năm. Honda City đang được xem là "đối thủ đáng gờm" của Vios vì xe cùng trang bị động cơ 1.5 nhưng có công suất lên đến 120 mã lực ở vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 145Nm ở 4.800 vòng/phút.

Honda City còn được thiết kế với những tính năng ưu việt nhất cho người sử dụng như lượng xăng tiêu thụ thấp nhờ công nghệ i-VTEC, ECO, hộp số tự động 5AT có lẫy chuyển sau vô lăng. Xe còn trang bị thêm chế độ lái thể thao, cốp chứa đồ rộng, hàng ghế sau có thể duỗi chân thoải mái. Trang bị nhiều tính năng ưu việt nhưng Honda City có giá dễ chịu: phiên bản số sàn giá 540 triệu đồng và phiên bản số tự động giá 580 triệu đồng.

Hiện đại Ford Fiesta

Cho đến thời điểm này, trong gần chục mẫu xe hạng B có mặt tại Việt Nam, có lẽ Fiesta là mẫu xe được đánh giá cao nhất về mặt công nghệ. Ra mắt tại Việt Nam từ đầu năm 2011 đến nay, Fiesta là một trong những dòng xe thành công nhất của Ford tại Việt Nam. Dòng xe này luôn mang đến cảm giá mới mẻ cho người dùng và là lựa chọn thích hợp đối với những người sử dụng xe một cách thực dụng.

Đây là mẫu xe toàn cầu của Ford dành cho những thị trường mới nổi, được trang bị tiện nghi như những dòng xe cao cấp, như vô lăng trợ lực điện EPAS, chìa khóa thông minh, nút khởi động star/stop (dừng đỗ tự động), kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth, bảng điều khiển trung tâm...

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Ford Việt Nam sẽ ra mắt phiên bản mới của dòng xe này. Xe sẽ được trang bị công nghệ EcoBoost - một công nghệ mới có thể tạo ra động cơ xăng nhỏ hơn, giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20% và giảm thải CO2 tới 15% nhưng cho công suất và mômen xoắn của một động cơ lớn hơn. Fiesta có số tự động 6 cấp, phiên bản thường (4 cửa) có giá 553 triệu đồng, phiên bản thể thao (5 cửa) có giá 606 triệu đồng.

Bền bỉ Toyota Vios

Trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ tại Việt Nam, Toyota Vios được chọn mua nhiều nhất. Trong tháng 9 vừa qua, có đến 516 xe Vios được tiêu thụ, nâng tổng số xe bán ra trong 9 tháng lên 3.795 xe. Vị trí số 1 phân khúc này đã được Vios "chiếm giữ" kể từ khi ra mắt đến nay mà chưa có mẫu xe nào thay thế.

Vios chỉ trang bị động cơ 1.5 với công suất 107 mã lực ở 6.000 vòng/phút và 141 Nm ở 4.200 vòng/phút nhưng lại là sản phẩm bền bỉ và không hư hỏng vặt. Nhờ bền bỉ mà Vios được rất nhiều doanh nghiệp taxi như Vinasun, Mai Linh... đặt hàng để kinh doanh. Đây là một trong những dòng xe bán "theo lô” nhiều nhất của Toyota tính đến thời điểm này.

Nếu so với các đối thủ khác,Vios có giá không "mềm": 550 triệu đồng cho phiên bản E (số sàn) và 602 triệu đồng cho phiên bản G (số tự động) nhưng vẫn được chọn lựa vì sự bền bỉ.

> Thị trường ô tô: "Vớt vát" mùa cuối năm
> Ô tô mini - Xe nhỏ, giá trị lớn

>
Thế hệ ô tô sạch, an toàn và tự động
>
Ô tô cũ giá 500 triệu: Nhiều lựa chọn
>
Tha hồ chọn ô tô với 600 triệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xe nhỏ ngày càng "hot"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO