Vespa bắt đầu "đội" nón lá Việt Nam

25/06/2009 07:03

Từ nay, với khoảng 60 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam có thể sở hữu một chiếc Vespa LX 125 "nguyên mẫu" có tỉ lệ nội địa hóa hơn 70%.

Vespa bắt đầu

Từ nay, với khoảng 60 triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam có thể sở hữu một chiếc Vespa LX 125 "nguyên mẫu" có tỉ lệ nội địa hóa hơn 70%.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải hỏi đại diện Piaggio: "Xe mới có tỷ lệ nội địa hóa 70% phải không?" (Ảnh: Danh Anh)

Nhà máy sản xuất tại Việt Nam (đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã chính thức khai trương vào sáng 24/6 và khoảng 1000 chiếc Vespa LX đầu tiên sản xuất tại Việt Nam.đã được tung ra thị trường.

Giá bán lẻ của Vespa LX 125 sản xuất tại Việt Nam được Piaggio Việt Nam công bố là 61,5 triệu đồng (tương đương với 3,450 USD). Như vậy, so với Vespa LX 125 nhập khẩu, mức giá này thấp hơn gần 2.000 USD.

Từ nay đến hết năm 2009, doanh số bán hàng của sản phẩm Vespa sản xuất tại Việt Nam vào khoảng 15.000 chiếc, kế hoạch sản xuất các năm sau đó khoảng 100.000 xe/năm. Tất cả được sản xuất tại nhà máy rộng 120.000 m2 (sẽ nâng diện tích thêm 55.000m2). Tổng đầu tư đến hết năm 2009 là trên 30 triệu USD, sẽ rót thêm 15 triệu USD cho các năm tiếp đó. Số nhân viên làm việc hiện là 350 người.

Nhà máy sản xuất Piaggio tại VN

Về cơ bản, Vespa LV mới nhất sản xuất tại VN vẫn lưu giữ những nét đặc trưng mang hình con ong bò vẽ, có điều chỉnh một số thiết kế và chi tiết kỹ thuật cho phù hợp với điều kiện và vóc dáng của người Việt Nam. Gam màu của Vespa LX 2009 bao gồm 4 màu khác nhau: màu trắng, đen, xanh da trời, dâu tây khi khai trương. Màu ngà voi và màu vàng chanh sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới.

Như vậy, một trang mới của sản phẩm Vespa (ra đời từ năm 1946) đến từ nước Italia đã được mở ra tại Việt Nam; vì từ lâu nay, dòng xe scooter này không chỉ được coi là phương tiện đi lại mà còn là một tác phẩm thời trang, thể hiện phong cách và cá tính của người dùng. Không phải ngẫu nhiên mà tại Việt Nam vẫn đang có rất nhiều CLB Vespa đang hoạt động sôi nổi và nhà sản xuất đã tạo logo cho sản phẩm Vespa sản xuất tại thị trường nội địa có chiếc nón lá cách điệu "đội" trên đầu.

Có mặt tại lễ khai trương nhà máy và công bố sản phẩm "made in Vietnam", Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Piaggio, ông Roberto Colaninno, cho biết: "Chất lượng xe sản xuất được cam kết đảm bảo giống như sản phẩm sản xuất tại Italia. Kế hoạch của chúng tôi là VN sẽ là nơi trung chuyển, sản xuất các dòng xe của Piaggio xuất khẩu đi nhiều nước khác. Việc cho ra đời dòng xe tay ga Vespa sản xuất tại Việt Nam cũng có nghĩa là chúng tôi đã hoàn thành được kế hoạch đầu tư chiến lược vào châu Á".

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nói: "Đầu tư ban đầu của Piaggio Việt Nam, trên 30 triệu USD, chưa xứng với tiền năng, năng lực của Tập đoàn này, nhưng điều quan trọng là sẽ có kế hoạch Piaggio tiếp tục mở rộng đầu tư, sản xuất trong tương lai. Đây cũng là dự án đầu tư lớn nhất của Italia tại Việt Nam và thuộc dòng sản phẩm cao cấp, có giá trị thương hiệu mạnh trên toàn cầu".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vespa bắt đầu "đội" nón lá Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO