Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show trở lại

H.Ng| 15/09/2022 02:16

Sau hai năm vắng bóng do Covid-19, Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show (VMS) sẽ trở lại vào tháng 10 năm nay với quy mô lớn nhất, khi có sự góp mặt của xe điện, "xe xanh"... cùng nhiều hoạt động hấp dẫn.

Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show trở lại

Theo thông tin từ ban tổ chức, VMS 2022 có sự tham dự của 14 thương hiệu ô tô du lịch, mỗi thương hiệu sẽ trưng bày và giới thiệu những mẫu xe có công nghệ hiện đại nhất. Đơn cử, Audi giới thiệu chiếc Audi e-tron GT quattro - quán quân giải Mẫu xe hiệu suất thế giới của năm 2022 (World Performance Car of the Year 2022) và Xe Đức sang trọng của năm 2022 (German Luxury Car of the Year 2022). Lexus lần đầu tiên giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z, mẫu xe đại diện cho “chương mới” của thương hiệu. Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt Mercedes EQS - dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang. Toyota Việt Nam trưng bày những mẫu xe Hybrid mới nhất - giải pháp giao thông “xanh”, phù hợp tại Việt Nam và lần đầu tiên giới thiệu một mẫu xe điện...

Ngoài các hãng ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) và các đơn vị trong ngành công nghiệp hỗ trợ, năm nay, triển lãm có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất và nhập khẩu xe thương mại, xe gắn máy, xe phân khối lớn... Tính đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ và dịch vụ đã đăng ký gần 200 gian hàng.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, VMS 2022 còn có các hoạt động tương tác hấp dẫn, trong đó có chương trình trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show; Jeep với hoạt động trải nghiệm lái xe địa hình; hoạt động lái thử xe của nhiều thương hiệu. 

-4966-1663212832.jpg

VMS 2022 sẽ được tổ chức lớn hơn các năm trước

Theo ông Laurent Genet - đại diện VIVA, những năm gần đây, thị trường ô tô của Việt Nam tăng trưởng mạnh, khi GDP đầu người tăng nhanh và nhu cầu sở hữu xe ô tô ngày càng lớn. Tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam khoảng 23 xe/1.000 dân, xu thế ô tô hóa sẽ diễn ra mạnh mẽ trong thời gian tới. Triển lãm là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với ngành công nghiêp ô tô Việt Nam và sẽ thúc đẩy thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng hơn nữa trong những tháng cuối năm 2022.

VMS 2022 sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá thị trường, xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác, góp phần phục hồi ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam sau đại dịch, diễn ra từ ngày 26-30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO