Siêu xe cho tỷ phú

MẪN NHI (Theo The Richest)| 10/12/2014 07:43

Giá trị của siêu xe được sản xuất riêng cho những tỷ phú thế giới có thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và số lượng rất giới hạn.

Siêu xe cho tỷ phú

Giá trị của siêu xe được sản xuất riêng cho những tỷ phú thế giới có thiết kế độc đáo, động cơ mạnh mẽ và số lượng rất giới hạn.

Đọc E-paper

Dưới đây là danh sách 10 siêu xe cao giá nhất thế giới được giới thiệu theo thứ tự từ dưới lên:

10. McLanren F1

Mặc dù đã được sản xuất hơn một thập niên trước, nhưng chiếc McLaren F1 ba chỗ ngồi cùng nội thất sang trọng vẫn là một trong những siêu xe chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 386km/g, đạt 100km/g chỉ trong 3 giây.

McLaren F1 cũng là một trong những mẫu xe đắt tiền nhất thế giới, trong đó có yếu tố "hàng hiếm": chỉ có 106 chiếc trên toàn cầu.

9. McLaren P1

Xe của Hãng McLaren được biết đến như là một trong những siêu phẩm đáng giá nhất thế giới. Bên cạnh chiếc F1 thì P1 cũng nằm trong danh sách những mẫu xe dành cho tỷ phú.

McLaren P1 sử dụng động cơ điện V8 Twin Turbo 3.8L, tạo ra 903 mã lực giúp xe đạt tốc độ tối đa 349km/g. Với tốc độ này, chiếc P1 có thể đạt đến 100km/g chưa đến 3 giây.

Tương tự như F1, P1 có không quá 375 chiếc.

8. Hennessey Venom GT

Venom GT Spyder là mẫu xe của Hennessey, được thiết kế với 1.500 mã lực, động cơ V8 Twin Turbo7.0L, đạt tốc độ 100km/g chỉ trong 2 giây. Tốc độ cao nhất đạt 461km/g.

7. Zenvo ST1

Đan Mạch không phải nổi tiếng trong lĩnh vực chế tạo xe hơi, nhưng chiếc Zenvo ST1 đã giúp quốc gia này có một vị trí xứng đáng trong bản đồ siêu xe thế giới.

Chiếc Zenvo ST1 có động cơ V8 7.0 L, sở hữu cả hai cách nâng công suất thông qua tăng tỷ số nén, nâng cao hệ số nạp khi sử dụng bộ siêu nạp (supercharger) và dùng tuốc-bin tăng áp (turbocharger).

Động cơ này giúp xe đạt đến tốc độ cao nhất là 374km/g, tăng tốc lên 100km/g trong 3 giây. Hiện mỗi năm Hãng chỉ sản xuất ba chiếc.

6. Maybach Landaulet

Trong những siêu xe đáng giá nhất thế giới thì Maybach Landaulet là mẫu có tốc độ thấp nhất. Chiếc limosine 4 cửa này được thiết kế theo phong cách xe hơi thông dụng hơn là xe đua. Vì vậy tính năng của nó được nhấn mạnh tại tiện nghi bên trong.

Cá nhân sở hữu xe này đều được khuyến khích có tài xế riêng. Vách ngăn giữa khoang tài xế và hành khách có thiết bị liên lạc. Xe còn có quầy bar với rượu champagne, tủ giữ lạnh và ghế ngồi tiện nghi.

5. Ferrari LaFerrari

Mẫu xe nổi tiếng này của Ferrari được trang bị khối động cơ V12 sản sinh công xuất 800 mã lực, lại có thêm động cơ điện kết hợp cung cấp thêm 163 mã lực. Thiết kế này cho phép Ferrari LaFerrari tăng tốc từ 0 - 100 km/g trong vòng chưa đầy 3 giây và tốc độ tối đa là hơn 350km/g.

Hãng Ferrari cho biết chỉ có 499 chiếc Ferrari LaFerrari được sản xuất. Hầu hết chủ sở hữu của những phiên bản đầu tiên đều là những nhân vật nổi tiếng, như Cristiano Ronaldo, Chris Evans, Samuel Etoo...

4. Koenigsegg Agera

The Koenigsegg Agera R tiếp tục là mẫu xe có tốc độ đáng nể. Chiếc siêu xe này vận hành bởi động cơ V8 twin-turbo 5.0L, 1.115 mã lực và chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/g, tốc độ tối đa cho phép đạt 418 km/g.

Chủ sở hữu của Agera R phải ký một cam kết với hãng sản xuất để được mở khóa và tăng tốc độ xe lên 434km/g.

3. Lamborghini Reventon

Lamborghini Reventon là mẫu xe đắt giá thứ 3 trong danh sách, được sản xuất tại SantAgata Bolognese, phía bắc nước Ý.

Xe được đặt tên theo một con bò nổi tiếng đã từng tham gia nhiều trậu đấu bò tại Tây Ban Nha vào những năm 1940. Xe sở hữu động cơ V12 6.5 L, 650 mã lực. Tốc độ cao nhất đạt 339km/g và mất 3,4 giây để xe tăng tốc từ 0 lên 100km/g.

Hãng Lamborghini chỉ sản xuất 20 chiếc Reventon.

2. W Motors Lykan Hypersport

Chiếc xe đầu tiên của vùng Trung Đông là Lykan Hypersport của Hãng W Motor, đạt tốc độ tối đa là 394km/g, nhờ vào động cơ có gắn tuốc-bin tăng áp 6 xi-lanh và có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong 2,7 giây.

Bên cạnh tốc độ đáng kinh ngạc, xe còn sở hữu ghế ngồi làm bằng da được mạ vàng, đèn LED nạm kim cương, điều khiển ba chiều. Nội thất quá sang đã đưa Lykan Hypersport trở thành chiếc xe đứng thứ hai trong danh sách các siêu xe đắt giá nhất thế giới.

1. Lamborghini Veneno

Lamborghini nổi danh trên toàn thế giới bởi những chiếc siêu xe sang trọng, thiết kế rất riêng. Đứng đầu danh sách này là Lamborghini Veneno.

Năm 2013, Lamborghini Veneno kỷ niệm 50 năm có mặt trên thị trường. Trong suốt thời gian đó, hãng chỉ sản xuất duy nhất 3 chiếc Veneno, càng đưa giá trị của Veneno tăng lên nhiều lần.

Lamborghini Veneno được vận hành bởi động cơ V12 6.5L, cung cấp 50 mã lực, giúp xe tăng tốc lên 100km/g trong 2,8 giây, tốc độ tối đa đạt 355km/g.

>10 mẫu xe dành cho nữ doanh nhân
>5 chiếc siêu xe... ế
>
Ngắm siêu xe của cảnh sát Dubai

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siêu xe cho tỷ phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO