Rolls-Royce Sweptail - siêu xe độc nhất vô nhị

LÊ DUY (theo Jalopnik)| 09/06/2017 04:14

Vừa qua giới hâm mộ siêu xe vô cùng ngỡ ngàng khi Rolls-Royce trình làng chiếc xe mang phong cách du thuyền với tên gọi Sweptail...

Rolls-Royce Sweptail - siêu xe độc nhất vô nhị

Vừa qua giới hâm mộ siêu xe vô cùng ngỡ ngàng khi Rolls-Royce trình làng chiếc xe mang phong cách du thuyền với tên gọi Sweptail, nghĩa là "Đuôi cụp"  ở cuộc thi kiêm triển lãm xe hơi cổ điển Concorso dEleganza tại Italia.

Đọc E-paper

Hiện Ferrari 250 GTO phiên bản năm 1962 đang giữ kỷ lục là chiếc xe đắt nhất từng được sản xuất với giá lên đến 45 triệu bảng Anh (khoảng 1.300 tỷ đồng). Tuy nhiên, có đến 36 chiếc Ferrari 250 GTO trên toàn cầu, còn Rolls-Royce Sweptail là độc nhất vô nhị.

Theo lời của hãng Rolls-Royce, thì chủ nhân của chiếc Sweptail này vốn là người chuyên sưu tập các món đồ độc nhất trên thế giới, trong đó có siêu du thuyền và máy bay riêng. Năm 2013, ông đã gửi đến Rolls-Royce đơn đặt hàng chiếc coupe này, vốn lấy cảm hứng từ những chiếc xe của những năm 1920 và 1930.

Vị khách hàng này yêu cầu đóng thân vỏ xe hoàn toàn thủ công với mui làm bằng thủy tinh trong suốt. Dưới đây là những chi tiết độc đáo của siêu xe này:

Chiếc xe sở hữu sự sang trọng và rực rỡ của 1925 Phantom I Round Door, phần đuôi vuốt về sau cùng trần kính kéo dài suốt từ đầu đến đuôi xe tạo cảm giác liền mạch của chiếc 1934 Phantom II Streamline Saloon. Đuôi xe mang đậm ảnh hưởng từ những chiếc du thuyền, trong khi đầu xe được tạo hình vuông vắn với lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce.

Nội thất của Sweptail được chăm chút đặc biệt với hàng ghế sau được lược bỏ tạo không gian lớn hơn cho khoang cabin và người ngồi phía trước. Bảng điều khiển trung tâm dùng gỗ Macassar Ebony và Paldao.

Theo tờ Telegraph, chiếc xe được bán với giá 10 triệu bảng Anh, tương đương 12,8 triệu USD (hơn 290 tỷ đồng). Sweptail hiện được xem là siêu xe đắt nhất thế giới, nếu không tính các mẫu xe được bán đấu giá. Những siêu xe như Pagani Huayra BC, Bugatti Chiron hay Koenigsegg chỉ ở mức 3 triệu USD (khoảng 68 tỷ đồng).

>Cận cảnh siêu xe thể thao Rolls-Royce Wraith

>Chiếc SUV siêu sang của Rolls-Royce

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rolls-Royce Sweptail - siêu xe độc nhất vô nhị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO