Porsche xuất xưởng mẫu xe 911 thứ một triệu

NV/DNSGCT| 07/06/2017 03:38

Mẫu xe 2 cửa này luôn là mô hình chiến lược quan trọng nhất trong các dòng xe của thương hiệu và đóng góp lớn vào việc duy trì Porsche như là một trong những nhà sản xuất xe hơi có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Porsche xuất xưởng mẫu xe 911 thứ một triệu

Tại Zuffenhausen, mẫu xe thứ một triệu đã được xuất xưởng, trong phiên bản Carrera S với sắc xanh lá đặc biệt “Irish Green”, được thiết kế với nhiều tính năng độc đáo để vinh danh mẫu xe 911 đầu tiên ra mắt vào năm 1963.

Đọc E-paper

Mẫu xe 2 cửa này luôn là mô hình chiến lược quan trọng nhất trong các dòng xe của thương hiệu và đóng góp lớn vào việc duy trì Porsche như là một trong những nhà sản xuất xe hơi có lợi nhuận cao nhất thế giới.

Tiến sĩ Wolfgang Porsche - Chủ Tịch Ban Cố Vấn tại Porsche AG, là một trong những thành viên phát triển mẫu xe 911 ngay từ những ngày đầu tiên: “54 năm trước, tôi đã có chuyến đi đầu tiên vượt qua ngọn núi Grossglockner High Alpine Road cùng với cha của mình. Cảm giác ngồi trên chiếc 911 vẫn thích thú như ngày nào. Bởi vì mẫu xe 911 luôn là minh chứng cho những giá trị cốt lõi của thương hiệu ngày càng rõ rệt như ở chiếc Porsche 356/1 đầu tiên ra đời từ năm 1948”.

>>3 lý do thiết kế Porsche 911 trở thành huyền thoại

Tiến sĩ Wolfgang Porsche, Chủ Tịch Ban Cố Vấn của Porsche AG, ông Oliver Blume, Chủ Tịch Hội Đồng Quản trị của Porsche AG và ông Uwe Hück, Chủ tịch Hội Đồng Lao Động của Porsche AG (Từ trái sang phải)
Tiến sĩ Wolfgang Porsche, Chủ Tịch Ban Cố Vấn của Porsche AG

Dòng xe Porsche 911 đã định hình danh mục sản phẩm mới và vẫn là đỉnh cao trong phân khúc xe thể thao hạng sang. Chỉ riêng trong năm 2016, Porsche đã bán kỷ lục 32.365 chiếc trên toàn thế giới.

Mẫu xe này luôn duy trì tính độc đáo qua nhiều thế kỷ và là chiếc xe mơ ước trong bộ sưu tập của những người mộ xe. Chất lượng của mẫu xe 911 đã trở thành huyền thoại.

Hơn 70% trong tổng số mẫu xe 911 được chế tạo sau nhiều năm hiện vẫn lăn bánh trên đường. Ngoài ra, mẫu xe này luôn nằm ở đầu bảng xếp hạng về chất lượng theo một kết quả nghiên cứu thị trường của “Báo cáo Chất Lượng Ban Đầu (Initial Quality Study)” do học viện J.D. Power thực hiện.

Khoang lái của chiếc xe Porsche thứ một triệu
Tiến sĩ Wolfgang Porsche, Chủ Tịch Ban Cố Vấn của Porsche AG

Huyền thoại này được xây dựng dựa trên những thành công liên tiếp trong môn đua xe thể thao. Được thiết kế cho cả đường trường và đường đua, không chiếc xe thể thao nào khác có được thành công như dòng xe 911.

Hơn một nữa trong tổng số 30.000 chiến thắng của Porsche trong các giải đua là do mẫu xe mang tính biểu tượng này mang lại. Mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh với những người đam mê thể thao trên khắp thế giới trong rất nhiều giải đua.

Giai đoạn lắp ráp chiếc Porsche 911 thứ một triệu
Chiếc Porsche 911 thứ một triệu trong giai đoạn lắp ráp
Chiếc Porsche 911 thứ một triệu trong phân xưởng sơn

Điểm độc đáo là Porsche chưa từng đi ngược với khái niệm nguyên thủy hình thành nên chiếc 911. “Nhưng chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến công nghệ của mẫu xe 911, định hình và hoàn thiện mẫu xe thể thao này”, ông Oliver Blume - Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị của Porsche AG cho biết, “đó là lý do vì sao mẫu xe này trở thành mẫu xe tiên tiến với nhiều công nghệ đổi mới. Chúng tôi cũng đã thành công trong việc mở rộng dòng xe với nhiều phiên bản khác nhau”.

>>Hành trình 50 năm của huyền thoại: Porsche 911

Số hiệu của chiếc xe Porsche 911 thứ một triệu
Chiếc Porsche 911 thứ một triệu với huy hiệu bằng vàng

Yếu tố đặc biệt góp phần vào sự thành công này chính là nhà máy sản xuất đặt tại trụ sở chính ở Zuffenhausen, nơi sản xuất các phiên bản của dòng xe 911. Hiện nay, tất cả các mẫu xe 2 cửa như 911, 718 Boxster và 718 Cayman, và các phiên bản của các dòng xe này đều được lắp ráp trên cùng một dây chuyền nhờ vào quy trình sản xuất hiện đại và tối tân.

Các nhân viên lắp ráp là những chuyên gia phụ trách đến hơn 200 nhiệm vụ khác nhau, cùng với niềm đam mê và kiến thức của mình, họ luôn đảm bảo mỗi chiếc xe Porsche được sản xuất ra luôn mang trọn vẹn tinh thần và chất lượng truyền thống của thương hiệu.

Ông Uwe Hück - Chủ Tịch của Hội Đồng Lao Động của Porsche, chia sẻ “Tôi không thể hình dung được câu chuyện thành công của mẫu xe 911 lại có thể thiếu bóng dáng của các nhân viên rất đặc thù của Porsche. Ngày hôm nay, chúng tôi sản xuất mẫu xe 911 thứ một triệu. Điều đặc biệt là niềm đam mê và sự cống hiến của các cộng sự của chúng tôi vẫn nguyên vẹn như ngày đầu, khi sản xuất chiếc 911 đầu tiên. Việc chế tạo phiên bản Mission E tại nhà máy Zuffenhausen đã tạo nên một kỷ nguyên hoàn toàn mới tại Porsche. Điều này đã minh chứng rằng để có thể tạo ra thành công, chúng ta cần những lao động tay nghề cao và có động lực. Họ sẽ đảm bảo phiên bản Mission E là một trải nghiệm cảm xúc tuyệt vời như đã từng thực hiện với mẫu xe 911 – và sẽ luôn luôn như thế”.

Chiếc Porsche 911 thứ một triệu trong kho lưu trữ

Mẫu xe 911 hiện vẫn đang thuộc Porsche tại Đức quản lý. Trước khi được đưa vào bộ sưu tập các mẫu xe triển lãm tại viện bảo tàng Porsche, mẫu xe được giới thiệu tại khắp nơi trên thế giới và sẽ đặt chân đến Scottish Highlands, vòng quanh đường đua Nürburgring, và đến các nước như Mỹ, Trung Quốc và nhiều nơi khác.

>>Mẫu xe Porsche Panamera phiên bản đặc biệt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Porsche xuất xưởng mẫu xe 911 thứ một triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO