Peugeot phủ kín các phân khúc xe được ưa chuộng

MINH TOÁN| 29/10/2014 06:32

Thaco Trường Hải vừa ra mắt 4 mẫu xe Peugeot.

Peugeot phủ kín các phân khúc xe được ưa chuộng

Thaco Trường Hải vừa ra mắt 4 mẫu xe Peugeot. Trong đó có 3 mẫu nhập khẩu nguyên chiếc, gồm 208 hatchback 5 cửa, sedan cỡ trung 508 và chiếc coupe thể thao RCZ. Mẫu xe đa dụng 5 chỗ 3008 là chiếc duy nhất lắp ráp và nội địa hóa tại Việt Nam.

Đọc E-paper

Peugeot 508 chạy trên đường phố Sài Gòn

Với 4 dòng xe mới này cùng mẫu xe 408 đã được bán rộng rãi ngoài thị trường thì Peugeot đã lấp đầy các phân khúc xe phù hợp nhất với điều kiện tiêu dùng ở Việt Nam.

Peugeot 208 là phân khúc khá "chật chội" bởi gần như hãng xe nào có mặt ở Việt Nam cũng đều cố gắng bán dòng xe gia đình cở nhỏ dạng này. Tuy nhiên xe có nhiều điểm mạnh với công nghẹ hiện đại.

Peugeot 508 thuộc phân khúc sedan hạng trung cao cấp, được trang bị nhiều công năng hiện đại như hệ thống đèn pha Bi-xenon điều chỉnh góc lái tự động, đèn sương mù tự động, ghế lái điều chỉnh 8 hướng bằng điện, điều hòa tự động 4 vùng độc lập, rèm che nắng, màn hình Head up Display và dàn âm thanh 10 loa công suất lớn. Peugeot được Thaco kỳ vọng sẽ trở thành mẫu sedan hạng sang mang lại nhiều giá trị thương hiệu cho người dùng.

Mẫu Peugeot đa dụng 5 chỗ 3008 được Thaco lắp ráp trong nước nhưng vẫn thừa hưởng nhiều công nghệ hiện đại đến từ Pháp. Nhiều chuyên gia cho rằng chiếc 3008 sẽ cạnh tranh trực tiếp với CRV Honda với ưu thế bởi sự tươi mới và một thương hiệu đã có mặt rất lâu đời tại Việt Nam.

Peugeot RCZ là một trong những mẫu xe thể thao 2 cửa thành công của Tập đoàn Peugeot. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Peugeot không áp dụng cách đặt tên truyền thống 3 chữ số hoặc 4 chữ số.

Ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch Thaco, TGĐ Thaco PC cho biết: "Được sự hỗ trợ giá từ Tập đoàn Peugeot, mẫu xe thể thao RCZ có giá bán khá hấp dẫn là 1,995 tỷ đồng. Đây là mức giá tốt nhất cho một mẫu xe thể thao 2 cửa mạnh mẽ và thương hiệu châu Âu. Vì thế, Thaco tự tin khi đưa RCZ vào cạnh tranh.

Cũng theo ông Kha, lô xe RCZ đầu tiên về Việt Nam cuối tháng 9 vừa qua đã được khách hàng Việt Nam đón nhận nhiệt tình và đã bán gần hết. Dự kiến lô xe thứ hai sẽ cập cảng Sài Gòn vào đầu tháng 11 tới.

Điểm chung của các dòng xe Peugeot ở thị trường Việt Nam là động cơ dung tích 1.6L. Riêng RCZ còn được trang bị hệ thống Turbo nên có công suất mạnh mẽ, đúng nghĩa xe thể thao. Việc dùng chung động cơ 1,6L đã khiến Peugeot trở nên dễ dàng trong việc bảo trì, sửa chữa.

Như vậy, sau chưa đầy một năm ra mắt trở lại tại Việt Nam, Peugeot đã có 5 mẫu xe khá phong phú về chủng loại, như sedan cỡ trung, sedan cỡ lớn, hatcback cỡ nhỏ, thể thao, xe lai đa dụng... Thaco đang rất kỳ vọng thương hiệu Peugeot trở nên quen thuộc và là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe thương hiệu châu Âu tại Việt Nam.

>Sang trọng và lịch lãm như Peugeot 408
>THACO sẽ phân phối xe Peugeot tại VN
>
Thị trường ô tô Việt Nam 8 tháng đầu năm: Tăng đột biến
>Thị trường ô tô Việt Nam: Hai xu thế phát triển?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Peugeot phủ kín các phân khúc xe được ưa chuộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO