Nissan X-Trail: Khi công nghệ nâng cao giá trị sử dụng

HỒNG ÂN/DNSGCT| 19/12/2016 06:55

Nissan X-Trail – chiếc xe gia đình có gầm cao, có khả năng thu hút khách hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Nissan X-Trail: Khi công nghệ nâng cao giá trị sử dụng

Trước sự cạnh tranh gay gắt về công nghệ trên các mẫu xe crossover 7 chỗ gần đây, nhất là các mẫu xe đến từ Hàn Quốc, Nissan đã cho ra đời một mẫu xe kết hợp được những chuẩn mực từ tính năng vận hành đến các giá trị sử dụng. Đó là Nissan X-Trail – chiếc xe gia đình có gầm cao, có khả năng thu hút khách hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đọc E-paper

>>8 mẫu xe SUV có công nghệ nổi bật

Nissan X-Trail được phân phối tại Việt Nam với ba phiên bản: bản tiêu chuẩn 2.0 có giá 998 triệu đồng, bản 2.0 SL có giá 1,048 tỉ đồng và bản cao cấp nhất 2.5 SL có giá 1,198 tỉ đồng. Mới đây, Nissan Việt Nam đã tổ chức chương trình lái thử cả 3 mẫu xe này dành cho giới truyền thông trong hành trình từ TP. Hồ Chí Minh đến Hồ Tràm.

Ấn tượng đầu tiên đối với Nissan X-Trail là khả năng cách âm của xe. So với các xe cùng phân khúc, X-Trail khá yên tĩnh trong chuyển động. Tiếng ồn từ khung gầm được xử lý tốt, chỉ có thể nghe thấy tiếng vỏ xe ma sát với mặt đường vọng vào khoang lái.

Màu đen của nội thất tạo cảm giác chất liệu sử dụng cao cấp. Trên thực tế, phần nhựa ở các cánh cửa – táp-lô phía trên khá mềm mại, ghế được bọc da chất lượng tốt. Nếu hãng xe Nhật Bản chăm chút thêm các chi tiết ốp kim loại thì có lẽ nội thất xe còn hoàn hảo hơn.

Vô-lăng được trang bị trợ lực bằng điện nên tạo được cảm giác rất nhẹ nhàng ở tốc độ thấp và đầm chắc dần khi chuyển sang tốc độ cao. Xe cho cảm giác xử lý tức thì và không có độ rơ nhiều khi xoay vô-lăng và điều đó giúp cho việc điều khiển xe trên đường phố linh hoạt hơn, mặc dù kích thước xe khá lớn: 4.640×1.820×1.715 (mm), chiều dài trục cơ sở 2.705mm, khoảng sáng gầm 210mm.

Do kích thước to hơn đôi chút so với các xe cùng phân khúc nên không gian bên trong của X-Trail rộng rãi, thoải mái hơn Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson, tương đương Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V, nhưng chưa bằng Hyundai SantaFe.

Là một mẫu xe “5+2” nên hàng ghế thứ 3 hơi chật chội, chỉ có thể dành cho hành khách là trẻ em. Tuy nhiên, các hàng ghế phía trên có không gian rộng rãi, đủ cho 5 người lớn ngồi thoải mái. X-Trail cũng có các cửa gió cho hàng ghế thứ hai, dàn lạnh hoạt động tốt, nhanh chóng làm mát cả khoang xe trong thời gian ngắn.

Một trang bị thú vị nữa trên cả 3 phiên bản (dường như mới chỉ thấy trên chiếc X-Trail) là ở hai chỗ để ly phía trước có một khe lạnh giúp làm mát đồ uống. Hai phiên bản cao cấp còn có gương hậu chống chói tự động, nút bấm mở cốp sau bằng điện tiện lợi. Tiếc là xe không có cửa gió cho hàng ghế thứ 3.

Phiên bản cao cấp Nissan X-Trail 2.5 SV thể hiện quyết tâm chinh phục khách hàng bằng công nghệ và tiện nghi. Xe được trang bị đầy đủ “đồ chơi”, nổi bật là đèn pha Full-LED, đèn định vị ban ngày, cửa sổ trời toàn cảnh, ba-ga – mui, hai ghế trước chỉnh bằng điện, cốp sau cũng chỉnh bằng điện.

Tay lái được tích hợp điều khiển đa phương tiện cùng nút bấm kích hoạt hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Nội thất da với ghế lái chỉnh bằng điện theo tám hướng với hỗ trợ đỡ lưng, ghế phụ chỉnh bằng điện theo 4 hướng.

Hệ thống giải trí với màn hình 6,5 inch, được hỗ trợ USB/AUX/Bluetooth. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập kèm khe gió phía sau. Đặc biệt, xe còn có camera 360 độ – một trang bị cao cấp lần đầu tiên có mặt trên một chiếc crossover cỡ trung.

Nissan X-Trail tạo ấn tượng tốt trong các bài thử offroad. Có thể cảm nhận rõ qua khung gầm chắc chắn và cứng vững, hệ truyền động phân phối lực kéo đến các bánh hợp lý để vượt qua các đoạn đường khó. Có những lúc xe chỉ còn hai bánh chéo nhau trên đường nhưng vẫn chạy bon bon, rất nhẹ nhàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nissan X-Trail: Khi công nghệ nâng cao giá trị sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO