Làm quen với Evoque

MINH QUÂN| 22/07/2012 07:01

Có mặt tại Việt Nam cuối năm ngoái, Range Rover Evoque 2012 như một điểm nhấn trong phân khúc SUV hạng trung.

Làm quen với Evoque

Có mặt tại Việt Nam cuối năm ngoái, Range Rover Evoque 2012 như một điểm nhấn trong phân khúc SUV hạng trung. Vốn mang trong mình dòng máu xe địa hình mạnh mẽ của Land Rover, kết hợp hoàn hảo với vẻ sành sỏi của Jaguar, Range Rover Evoque 2012 khiến những ai trót đam mê các dòng SUV đều phải để mắt.

Đọc E-paper

Xe vừa trang bị các chức năng đa dụng của xe địa hình 4x4, vừa nhỏ gọn dễ di chuyển trên đường phố nội thị. Hộp số tự động 6 cấp với cần chuyển số được thiết kế dạng núm, trông khá lạ so với những dòng xe cùng đẳng cấp. Evoque sử dụng động cơ tăng áp 2.0lít, cho công suất 240 mã lực.

Cũng như hầu hết xe hơi của Anh, Evoque có cabin đặt dấu ấn đặc biệt về phong cách. Có sự kết hợp về màu sắc hài hòa theo các phong cách khác nhau. Phong cách thiết kế năng động làm cho Evoque mang tính thẩm mỹ hơn với các vật liệu khác nhau, nhiều lựa chọn về màu sắc.

Với chiều dài cơ sở 2,659m, kích thước 4.351 x 1.895 x 1.534. Trang bị tiêu chuẩn gồm bộ mâm 19 inch, hệ thống Terrain Response của Land Rover, đèn sương mù phía trước và phía sau, gạt nước tự động, camera lùi, cảm biến lùi, hệ thống camera xung quanh xe.

Chiếc xe có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa hai vùng khí hậu tự động, kết nối điện thoại, âm thanh qua bluetooth. Xe tích hợp giao diện màn hình cảm ứng điện tử và dàn âm thanh 17 loa Meridian công suất 825w. Xe có 6 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, gương hậu cảm ứng, ghế lái nhớ vị trí...

Evoque có khả năng tăng tốc từ 0–100km/h trong khoảng thời gian 7,4. Trên đường thử với vận tốc khoảng 190km/h, xe cho cảm giác lái chính xác khi chuyển hướng, vào cua gấp.

Chiếc xe này có mức tiêu thụ trung bình khoảng 10lít/100km, tiết kiệm hơn rất nhiều so với các dòng Land Rover khác. Ngoài ra, hệ thống Terrain Response của Land Rover, cho phép người lái chọn các chương trình trên bề mặt bùn, cát & các bề mặt khó khăn khác như đi dịa hình xấu, đổ dốc, đi đường ngập nước...

Ưu điểm của xe là không gian ghế trước khá thoải mái. Bộ ghế da 2 màu đỏ đen, được may ôm theo lưng người lái giúp chống cảm giác mỏi mệt khi chạy đường trường. Thế nhưng, hàng ghế sau khá chật hẹp, điều này ít nhiều ảnh hưởng nếu chiếc xe phục vụ cho gia đình đông người. So với đối thủ như Audi Q5, BMW X3 và Mercedes-Benz GLK... thì không gian bên trong của Evoque có phần nhỏ hơn.

Đã từng sử dụng nhiều dòng xe như Toyota, Hyundai, Mercedes... nhưng Evoque mang lại cho người viết sự phấn khích trên đường nhiều nhất. Nhiều ánh mắt ngưỡng mộ, tò mò và cả những đánh giá ngợi khen của bạn bè.

Với giá bán khoảng 2,9 tỷ đồng, Evoque đáp ứng được các tiêu chí đẹp, thời trang, mạnh mẽ và... “độc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm quen với Evoque
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO