Làm gì khi không có mặt tại VMS 2014?

NAM LONG/DNSGCT| 24/11/2014 06:44

Mặc dù là sự kiện có sức hút mạnh nhất của ngành chế tạo xe hơi trong năm nhưng Triển lãm ôtô Việt Nam 2014 (Việt Nam Motor Show 2014 – VMS 2014) không nhận được sự tham gia nhiệt tình của một số thương hiệu nổi tiếng.

Làm gì khi không có mặt tại VMS 2014?

Mặc dù là sự kiện có sức hút mạnh nhất của ngành chế tạo xe hơi trong năm nhưng Triển lãm ôtô Việt Nam 2014 (Việt Nam Motor Show 2014 – VMS 2014) không nhận được sự tham gia nhiệt tình của một số thương hiệu nổi tiếng. Vậy những Kia, Subaru, Mazda, Peugeot… đã và đang làm gì để không bị cháy bởi sức nóng của VMS 2014?

Đọc E-paper

Kia Motor Show – sân khấu hoành tráng của Rondo, Rio sedan và Morning Si 2015

Là một thương hiệu khá quen thuộc và chiếm thị phần không nhỏ tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua, sự vắng mặt của thương hiệu xe Kia tại VMS 2014 có thể xem như là một vết khuyết. Để giữ vị thế của mình trên thị trường, Kia đã tạo nên một không gian hoành tráng, náo nhiệt, một sân khấu dành riêng cho màn trình diễn nổi bật của bộ ba Rondo, Rio sedan và Morning Si 2015 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh từ ngày 14 đến 16/11, tức là trước khi diễn ra VMS 2014 chỉ vài ngày.

Kia Rondo là mẫu xe thiết kế “5 + 2 chỗ” hoàn toàn mới, được hình thành từ chiến lược phát triển thương hiệu toàn cầu, hướng tới một thương hiệu công nghệ cao hơn, đẳng cấp hơn theo tiêu chí “Công nghệ mới, đẳng cấp mới”. Xe có thiết kế sang trọng, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại đi cùng hệ thống an toàn cao nên đã thu được thành công tại nhiều thị trường lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, chọn Honda City hay Toyota Vios làm đối thủ, Kia cũng trình làng mẫu sedan nhập khẩu Rio sedan có ngoại hình bắt mắt, trang bị hiện đại với hai phiên bản số sàn và số tự động đi cùng giá bán hấp dẫn. Nếu mẫu xe nhỏ Morning nhiều năm qua đã chiếm được thị phần khá ổn định trong phân khúc hạng A thì chiếc Morning Si ra mắt lần này sẽ làm tăng thêm sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Một mẫu xe khác mang thương hiệu Hyundai đến từ Hàn Quốc là Sonata 2015 cũng sẽ không có mặt tại VMS 2014. Được định danh là biểu tượng toàn cầu của Hyundai, thế hệ Sonata thứ 7 với sự cải tiến hàng loạt tính năng mang sứ mệnh giúp giới tiêu dùng cảm nhận một mẫu xe đẳng cấp thế giới. Chiếc sedan hạng trung này của Hyundai đã rất thành công khi nhận được nhiều đánh giá tích cực cũng như nhiều danh hiệu danh giá về độ an toàn tại nhiều quốc gia khác nhau.

Subaru Forester 2.0 XT gây chú ý với chuyên gia hướng dẫn lái Kevin Low

Không quá nổi bật bằng những màn trình diễn rầm rộ, thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản tạo chú ý cho giới yêu xe bằng sự có mặt của chuyên gia Kevin Low đến từ AADA Malaysia trong chương trình “Subaru – Trải nghiệm công nghệ AWD”, diễn ra vào ngày 15/11 tại khu sân bay quân sự thuộc quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Diễn viên chính được tạo thành tâm điểm trong chương trình là mẫu Subaru Forester 2.0 XT vốn vừa được tạp chí Motor Trend bình chọn là chiếc SUV của năm 2014. Đặc điểm nổi bật của Subaru Forester 2.0 XT chính là ở sức mạnh động cơ, được so sánh với các mẫu xe hàng đầu như Audi Q5, Mercedes GLK 300 hay BMW X3.

Isuzu D-Max 2015 – sôi động với hành trình caravan kèm chương trình khuyến mãi “khủng”

Có lẽ đánh giá được sức nóng của VMS 2014 nên ngay từ cuối tháng 10, Isuzu đã tạo nên một màn trình làng mang dấu ấn mạnh mẽ cho mẫu xe mới của mình bằng hàng loạt chương trình lái thử off-road D-MAX trải đều khắp toàn quốc kết hợp với chuyến caravan rầm rộở khu vực phía Bắc.

Bên cạnh đó, hãng còn tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn: tặng gói nâng cấp đặc biệt trị giá lên đến 42 triệu đồng (gồm một Max Box hoặc Sport top, một lót sàn thùng và một CD player) cho khách hàng khi chọn chiếc bán tải chuyên nghiệp này.

Trải qua sáu thế hệ, D-MAX với Truck DNA là dòng bán tải duy nhất trên thị trường Việt Nam được cung cấp bởi nhà sản xuất xe thương mại chuyên nghiệp.

Ngoài ngoại hình mạnh mẽ, phong cách thể thao, đường nét tối ưu hóa khả năng khí động học, D-MAX 2015 còn nổi trội nhờ sự đột phá ở động cơ Common rail 4JK1 2.5L cùng công nghệ VGS turbo tăng áp biến thiên, nhờ đó phiên bản mới dù có dung tích nhỏ đi nhưng cho hiệu suất cao hơn, êm ái hơn và tăng tốc nhanh hơn so với phiên bản 3.0L đã có trên thị trường.

Đáng chú ý là mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này chỉ 6,5 lít trên quãng đường 100km.

Mazda dành nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng

Dù không tung ra mẫu xe mới trong tháng 11 nhưng với những mẫu xe đang gây sốt tại các phân khúc khác nhau như bộ ba Mazda CX-5, Mazda 3 hay BT-50 cùng bước đột phá ấn tượng về thị phần trong những tháng cuối năm, thương hiệu Mazda vẫn là cái tên được hồ hởi săn đón trên thị trường.

Việc Mazda vắng mặt tại VMS 2014 có thể sẽ khiến giới tiêu dùng hơi thấy hụt hẫng, nhưng thương hiệu này dùng “chiêu” đánh động thị trường bằng nhiều ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 11, chẳng hạn trang bị thêm phụ kiện cao cấp, gồm DVD tích hợp GPS, kết nối Bluetooth, camera lùi, đèn LED, phim cách nhiệt, túi cứu hộ hay thùng Canopy trị giá 20 triệu cho mẫu BT-50 bên cạnh chương trình tặng bảo hiểm vật chất hay phiếu dịch vụ, chương trình ưu đãi giá cho các mẫu xe đang được ưa chuộng hiện nay như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-5 và BT-50.

Peugeot với những gương mặt mới khá thu hút

Sẽ không có những màn trình diễn hào nhoáng tại VMS 2014 nhưng với màn trình diễn đồng thời bốn sản phẩm Peugeot 208, 508, 3008 và RCZ vừa qua, thương hiệu đậm chất Pháp vẫn giữ được độ nóng đáng kể, bằng chứng là lô xe đầu tiên nhập về Việt Nam đã được bán gần hết. Lô xe thứ hai sẽ tiếp tục cập cảng khoảng cuối tháng này với dự kiến tăng số lượng và thêm nhiều màu sắc thời trang đang được ưa chuộng tại các thị trường châu Âu.

Không chọn VMS 2014 là nơi để thu hút khách hàng, Peugeot triển khai một chương trình khuyến mãi đặc biệt từ ngày 7 đến hết 30/11 với gói quà tặng trị giá lên đến 54 triệu đồng dành cho mẫu RCZ, gói quà tặng khác giá trị 40 triệu đồng dành cho mẫu Peugoet 408 và gói quà tặng giá trị từ 10 đến 20 triệu đồng đối với hai dòng xe còn lại.

Renault với sân khấu hoành tráng tại Royal City

Có mặt tại thị trường Việt Nam cách đây bốn năm, hãng xe nổi tiếng của Pháp hiện cung cấp cho giới tiêu dùng các mẫu xe sang trọng như SUV Koloes, sedan hạng sang Latitude, hatchback Megane và gần nhất là mẫu thể thao Clio R.S 200 EDC.

Không tham dự VMS 2014, Renault đã có một màn trình diễn quy mô cả về thời gian lẫn không gian dành cho các sản phẩm cao cấp của họ tại Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội) trong chương trình trưng bày và giới thiệu các mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam suốt từ 15/10 đến 15/12, đồng thời chính thức khai trương showroom thứ tư tại TP. Hồ Chí Minh.

Nổi bật nhất và đang nhận được nhiều chú ý trong các mẫu sản phẩm mang thương hiệu Renault có lẽ là Clio R.S 200 EDC với phong cách được đánh giá là không trộn lẫn với các đường nét ngoại thất lấy cảm hứng từ những đường cong của DeZir.

>VMS 2013: Xe nhỏ chiếm ưu thế
>VMS 2012: Hồ hởi và... ngao ngán
>
10 mẫu xe nổi bật tại triển lãm xe hơi New York 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm gì khi không có mặt tại VMS 2014?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO