Kích cầu cho thị trường xe máy

THANH NGÂN| 24/05/2012 09:45

Thị trường sụt giảm mạnh khiến các hãng xe máy phải kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi hoành tráng.

Kích cầu cho thị trường xe máy

Thị trường sụt giảm mạnh khiến các hãng xe máy phải kích cầu bằng các chương trình khuyến mãi hoành tráng.

E-paper

Các nhà phân phối xe máy cho rằng, chưa có năm nào thị trường lại sụt giảm như năm nay. Hầu hết các đại lý, cửa hàng xe máy đều trong tình trạng vắng khách. Để đẩy hàng đi nhằm quay vòng vốn, nhiều cửa hàng bán dưới giá đề xuất của các hãng từ 1 - 4,5 triệu đồng/xe nhưng doanh số không được cải thiện!

Đại lý không bán được xe, dĩ nhiên các hãng xe cũng bị tồn hàng. Không tiết lộ cụ thể số lượng sụt giảm nhưng ông Shigeto Kimura, Trợ lý Giám đốc Điều hành Khối Bán hàng xe máy Công ty Honda Việt Nam, khẳng định, kinh tế đi xuống ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Honda Việt Nam. Nguyên nhân sụt giảm của thị trường xe máy là do khó khăn chung của nền kinh tế và thị trường xe máy không nằm ngoài quy luật đó.

Không chỉ có xe sản xuất trong nước, xe nhập khẩu cũng giảm mạnh. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, xe máy nhập khẩu trong tháng 4 chỉ khoảng 1.000 chiếc, giảm đến 4.000 chiếc so với tháng 3.

Tính chung, cả 4 tháng đầu năm nay, lượng xe máy nhập khẩu chỉ khoảng 14.000 chiếc, giảm 50,1% về lượng và giảm 43,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước tình hình này, các hãng xe buộc phải tung ra những chương trình kích cầu mua sắm. Trong đó, Công ty Honda Việt Nam đưa ra chương trình khuyến mãi với tổng kinh phí lên đến 55 tỷ đồng.

Theo chương trình này, từ 15/5 đến hết ngày 16/5, khách mua các mẫu xe máy nhãn hiệu Honda có trang bị hệ thống phun xăng điện tử như PCX, Air Blade, Lead, Vision... sẽ được tặng ngay 1 phiếu quà tặng trị giá 888.000 đồng. Phiếu quà tặng này có thể quy đổi để sử dụng ngay tại thời điểm mua xe hoặc sử dụng cho những lần mua tiếp theo để mua xe, phụ tùng, phụ kiện, dầu nhớt, mũ bảo hiểm và làm dịch vụ tại các cửa hàng do Honda ủy nhiệm.

Công ty Piaggio Việt Nam thì đưa ra chương trình “kích” khách hàng mua xe Liberty. Trong suốt hai tháng 5 và 6, khách hàng mua xe Liberty sẽ được phiếu ưu đãi miễn phí cho ba lần bảo dưỡng định kỳ đầu tiên (bao gồm cả phụ tùng thay thế và tiền công dịch vụ).

Trước đó, trong tháng 4, Piaggio Việt Nam cũng đã thực hiện chương trình tặng 100% lệ phí trước bạ (tương đương khoảng 3-4 triệu đồng) cho khách hàng mua Vespa LX i.e và Vespa S i.e. Suzuki cũng giảm giá 1 triệu đồng bằng việc hỗ trợ phí trước bạ cho các khách hàng mua xe Hayate SS ở tất cả các phiên bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kích cầu cho thị trường xe máy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO