Ford GT 2017 - Siêu xe tốc độ

LÊ DUY (theo Jalopnik)| 11/06/2017 04:06

Mẫu xe đến từ Ford này đã khẳng định lại khái niệm "siêu xe" trên nhiều phương diện: dáng dấp, hiệu năng, công nghệ cũng như kỹ thuật chế tác.

Ford GT 2017 - Siêu xe tốc độ

Mặc dù nhiều người trong giới chơi xe phủ nhận tư cách "siêu xe" của Ford GT 2017 vì sở hữu khối động cơ 6 xi lanh như "người anh em" Ford F-150 EcoBoost, không phải 8 hay 12 xi lanh như các mẫu xe sang khác, nhưng đẳng cấp cũng như sức mạnh cơ bắp vượt trội của nó là không thể bàn cãi.

Đọc E-paper

Mẫu xe đến từ Ford này đã khẳng định lại khái niệm "siêu xe" trên nhiều phương diện: dáng dấp, hiệu năng, công nghệ cũng như kỹ thuật chế tác.

Ford GT 2017 có các thông số vô cùng ấn tượng. Với công nghệ động cơ EcoBoost V6 3,5 lít, khối xi lanh tương đương một chiếc xe bán tải, GT 2017 có tốc độ tối đa gần 350km/h, vượt xa mọi đối thủ từ Ferrari F12berlinetta cho đến Nissan GT-R. GT 2017 tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ sau 3 giây, công suất chạm ngưỡng 647 mã lực nhờ bộ tăng áp kép và bộ truyền động tự động ly hợp kép.

Siêu xe của Ford có trọng lượng khoảng 1.450kg, nhẹ hơn nhiều siêu xe khác. Cụ thể như nhẹ hơn Ferrari 488 GTB là 90kg, 180kg so với Ferrari F12berlinetta và 360kg so với Lamborghini Aventador. Tuy nhiên, GT 2017 lại có chỉ số mô men xoắn đạt 745Nm, cao hơn toàn bộ số xe trên.

Trọng lượng nhẹ đồng nghĩa với nội thất và "đồ chơi" phụ trợ cũng giảm thiểu. GT 2017 dẹp bỏ mọi thứ trang trí rườm rà hào nhoáng để tập trung vào trải nghiệm của người lái. Chỉ có một nút điều chỉnh âm lượng stereo trên vô lăng.

Ghế xe được hàn cố định vào gầm và khi bước vào trong, người lái gần như vai kề vai với người bạn đồng hành ngồi bên cạnh. Không gian chứa hành lý thậm chí còn nhỏ hơn khoang chứa đồ trên máy bay.

Tuy không nhiều, nhưng GT 2017 vẫn được Ford ưu ái trang bị một số tính năng và công nghệ nổi bật. Không giống những chiếc xe hạ gầm chậm chạp nhờ phuộc hơi, "đứa con cưng" của Ford nâng hạ gầm xe cực nhanh với "track mode" (chế độ đường trường). Và "cỗ máy" tốc độ sau khi chuyển qua chế độ này chỉ cách mặt đất 7cm.

Với xu hướng thiết kế vô lăng ngày càng hiện đại và tích hợp nhiều công nghệ, GT 2017 cũng không phải ngoại lệ. Vô lăng được thiết kế đặc biệt, đi sát nguyên mẫu xe đua của Ford GT với 18 nút bấm khác nhau và 2 lẫy chuyển số hai bên, giúp người lái kiểm soát mọi thứ trên xe một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, siêu xe còn được trang bị thêm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số tiên tiến, hỗ trợ tốt trong quá trình lái. Ở chế độ thường, đồng hồ sẽ hiện thị mức nhiên liệu và tốc độ nằm ngay chính giữa màn hình.

Còn với chế độ đường trường, tốc độ thu nhỏ về bên phải, số vòng quay và hộp số rõ hơn. Ngoài ra, Ford còn tinh tế lắp đặt thêm lồng chống lật cho GT 2017. Tuy nhiên, không dễ dàng phát hiện ra chi tiết được lắp đặt dành riêng cho "cỗ máy" tốc độ này.

Xét về giá cả, siêu xe động cơ V6 này của Ford khá đắt. Dù chưa công bố chính thức, nhưng ước chừng người mua sẽ phải trả ít nhất 450.000USD (khoảng 10,2 tỷ đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn và hơn 500.000USD (khoảng 11,4 tỷ đồng) nếu muốn sở hữu phiên bản cao cấp.

Đối với một số khách hàng "khó tính", họ trông đợi nhiều hơn từ một chiếc xe đáng giá nửa tỷ USD như chạy tốt, nội thất sang, công nghệ hiện đại và thậm chí là phải khiến những người bạn Lamborghini ghen tị. Song GT 2017 lại không phải được chế tạo như thế.

Điểm nhấn nổi bật của GT 2017 rõ ràng nằm ở tốc độ, sức mạnh cũng như kỹ thuật chế tác. Từ các chi tiết phủ sợi carbon, vô lăng đa nhiệm, chế độ đường trường cho đến lồng chống lật ứng dụng từ xe đua, nếu là người đam mê tốc độ thì bạn sẽ dễ dàng tìm được mọi thứ mình cần ở Ford GT 2017.

>Những mẫu xe siêu tốc độ ít được biết đến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford GT 2017 - Siêu xe tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO