Điểm nhấn thị trường xe hơi thế giới tháng 2/2017

MẪN NHI (theo TopGear)| 28/02/2017 03:40

Điều gì đã xảy ra trên thị trường xe hơi thế giới trong tháng 2/2017? Mời bạn cùng Top Gear, chuyên trang xe hơi nổi tiếng của BBC, điểm lại 6 điểm nhấn nổi bật dưới đây.

Điểm nhấn thị trường xe hơi thế giới tháng 2/2017

Điều gì đã xảy ra trên thị trường xe hơi thế giới trong tháng 2/2017? Mời bạn cùng Top Gear, chuyên trang xe hơi nổi tiếng của BBC, điểm lại 6 điểm nhấn nổi bật dưới đây.

Đọc E-paper

1. Nhà thiết kế Ý gợi ý phiên bản hoàn hảo cho siêu xe EMG

Nhà thiết kế người Ý Evren Milano - sáng lập của E. Milano vừa đề xuất mẫu thiết kế mới dành cho chiếc xe Project One của Mercedes. Vì Evren Milano không phải là đối tác thiết kế của Mercedes - AMG, nên đây là mẫu thiết kế được đề xuất theo sở thích cá nhân của ông.

Mẫu thiết kế chiếc xe Mercedes Project One của Evren Milano - sáng lập của E. Milano - Nguồn: Evren Milano

2. Renault tổ chức triển lãm "Sự sang trọng cuối cùng của Pháp"

Triển lãm trưng bày hơn 740 mẫu xe trong lịch sử phát triển của Renault. Tại triển lãm này, Renault cũng giới thiệu những mẫu xe mới nhất như chiếc Renault 5 Turbo và chiếc concept TreZor đã từng xuất hiện tại Paris Motor Show 2016.

Mẫu xe Renault Viva Grand Sport Cabriolet 1934 - Nguồn: Renault/AntoinePascal

3. Mẫu xe Ford GT của Jenson Button được chào bán

Mẫu xe Ford GT được chào bán lần này là phiên bản 2005. Đây là chiếc xe duy nhất được Ford National Sales Company đánh dấu VIP.

Jenson Button đã giữ chiếc xe này 6 năm, trước khi bán nó cho người chủ hiện tại. Và nó đã di chuyển được quãng đường dài khoảng 13,4 nghìn km.

Mẫu xe Ford GT của Jenson Button - Nguồn: Top Gear

4. Giải Mexican Grand Prix và tay đua Sergio Perez phản đối kế hoạch xây bức tường giữa Mexico và Mỹ

Chiến dịch mang tên "Bridges, not walls" (tạm dịch: Những chiếc cầu, không phải bức tường) được giải đua xe Mexican Grand Prix và tay đua Sergio Perez ủng hộ thực chất bắt đầu từ Britain (hòn đảo nằm ở Tây Bắc của Pháp và phía Đông Ai-Len) sau đó nhanh chóng lan rộng đến Vương quốc Anh, châu Âu, châu Phi, châu Úc và Hoa Kỳ.

Chiến dịch này treo những biểu ngữ với nội dung ủng hộ người nhập cư trên những chiếc cầu tại các thành phố lớn. Lý do tay đua Perez và giải Mexican Grand Prix ủng hộ chiến dịch này là vì Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh xây bức tường dọc theo biên giới giữa Mexico - quê hương của Perez và Hoa Kỳ.

Giải đua xe Mexican Grand Prix và tay đua Sergio Perez phản đối kế hoạch xây bức tường giữa Mexico và Mỹ - Nguồn: Top Gear

5. Mercedes xây dựng bộ công cụ sửa xe di động

Một bộ công cụ sửa chữa, lắp đặt xe hơi cỡ lớn vừa được Mercedes sản xuất với hình dáng của một chiếc xe hơi. Chiếc xe tải đặc biệt này của Mercedes mang theo rất nhiều công cụ khác nhau và có ghế ngồi ở phía trước dành cho người sử dụng các công cụ trên xe.

Bộ công cụ sửa xe di động của Mercedes - Nguồn: Mercedes

6. Hơn 84 triệu chiếc xe mới được bán ra từ đầu năm nay

Theo khảo sát từ Jato trên 52 thị trường xe hơi lớn, số lượng xe mới bán ra từ đầu năm đến nay trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á là 84 triệu chiếc. Và SUV là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường. Doanh số toàn cầu của dòng xe này đã tăng 20% so với năm 2016.

Kết quả khảo sát số lượng xe bán ra từ đầu năm đến nay của Jato - Nguồn: Jato

>Thị trường bảo hiểm xe hơi châu Âu "lao đao" vì... công nghệ mới

>6 mẫu xe hơi nổi bật tại CES 2016

>10 mẫu xe hơi tiêu biểu nhất 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm nhấn thị trường xe hơi thế giới tháng 2/2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO