Cuốn hút xe đa dụng

BÁ TIẾN| 19/04/2013 08:42

Những chiếc xe đa dụng với dáng vẻ khỏe khoắn, tiện nghi cùng khả năng thích ứngnhiều điều kiện đường sá đã thu hút người tiêu dùng Việt Nam.

Cuốn hút xe đa dụng

Những chiếc xe đa dụng với dáng vẻ khỏe khoắn, tiện nghi cùng khả năng thích ứngnhiều điều kiện đường sá đã thu hút người tiêu dùng Việt Nam.

Đọc E-paper

Honda CR-V

Dù tham gia thị trường chưa lâu so với các nhãn hiệu xe khác, nhưng Honda CR-V lại là mẫu xe khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Năm 2012, đã có 1.010 chiếc Honda CR-V được khách hàng chọn lựa. Một phần của thành công này là nhờ chính sách kích cầu Honda CR-V của Honda Việt Nam vào những tháng cuối năm 2012.

Đầu tháng 3/2013, Honda Việt Nam đã giới thiệu phiên bản Honda CR-V với nhiều thay đổi về nội - ngoại thất. Thế hệ CR-V thứ 4 được thiết kế hướng tới sự sang trong, tiện dụng, khả năng vận hành hiệu quả đồng thời vẫn đạt được độ an toàn cao cho người sử dụng.

Hiện tại, xe Honda CR-V ở Việt Nam có duy nhất phiên bản2.4L. So với những mẫu xe đa dụng trên, Honda CR-V có giá cao hơn nhiều (1,133 tỷ đồng) nhưng vẫn được ưa thích.

Toyota Fortuner

Là mẫu xe đa dụng được tiêu thụ mạnh nhất tại Việt Nam hiện nay. Với hai loại động cơ dầu và động cơ xăng, Toyota Fortuner tại Việt Nam có ba phiên bản:G,V 2WD, 4WD.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), năm 2012, Toyota Việt Nam (TMV) đã bán ra thị trường 6.129 chiếc Fortuner, chiếm 36% trong phân khúc xe đa dụng và thể thao việt dã. Và cũng trong năm 2012, Fortuner trở thành mẫu xe bánchạy nhất tại Việt Nam.

Vào tháng 3/2012, xe Fortuner với những thay đổi nhỏ ở ngoại thất và tăng cường thêm một phiên bản V với hệ dẫn động hai bánh, hộp số tự động 4 cấp, giá bán thấp hơn.

Tháng 3 năm nay, nhà sản xuất lại tiếp tục đưa ra phiên bản Fortuner 2.5G với thay đổi nhỏ trong nội thất, ngoại thất và những cải tiến cho phiên bản dùng nhiên liệu diesel.

Toyota Innova

Chỉ đứng sau Fotuner, mẫu xe đa dụng Innova chiếm vị trí thứ hai trên thị trường về số lượng xe bán ra. Tại Việt Nam, Innova lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 1/2006.

Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này đã đạt được những thành công nhờ sự tiện ích (đa công dụng), kiểu dáng phù hợp với thị hiếu, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và giá trị bán lại cao.

Năm 2012, Innova đạt doanh số 4.233 xe, chiếm 68% thị phần xe đa dụng hạng trung. Và tính đến hết tháng 2/2013, doanh số bán tích lũy của mẫu xe này đạt mức kỷ lục trên thị trường ô tô Việt Nam với 64.000 chiếc.

Tháng 3/2012, cùng với Fortuner, TMV đã giới thiệu mẫu Innova đa dụng và đặt tên cho "cặp đôi" Innova - Fortuner là Song Long. Năm nay, phiên bản mới của mẫu xe này cũng được TMV đưa ra thị trường cùng lúc với Fortuner, có thay đổi nhỏ về nội thất,giá từ 644- 794 triệu đồng.

KIA Carens

Mẫu xe đa dụng đứng thứ ba thị trường là KIA Carens của Trường Hải. Năm 2012, đã có 1.175 chiếc KIA Carens được tiêu thụ. Phiên bản KIA Carens 2013 lắp ráp trong nước chưa được Trường Hải ra mắt nhưng tại nhiều nước, chiếc KIA Carens thế hệ mới với kiểu dáng cũng như nội thất hoàn toàn lột xác: đẹp, sang và nhiều tiện nghi hơn đã đến tay khách hàng.

KIA Carens 2013 có không gian bên trong được nới rộng so với kích thước trước đây. Chất liệu nội thất xe cũng được đổi mới đi cùng các trang bị và đồ chơi hiện đại giúp không gian xe sang trọng hơn.

Tại Việt Nam, nhiều đại lý đã giới thiệu KIA Carens 2013 và cho biết, phiên bản này sẽ sớm được bán ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuốn hút xe đa dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO