Cùng Defender du ngoạn thiên nhiên hoang dã

MINH TOÁN - TỐ NHÂN| 15/05/2014 05:02

Mẫu xe quý tộc Anh Quốc Land Rover Defender khiến những ai chiêm ngưỡng nó đều lên kịch bản một chuyến việt dã xuyên rừng, khám phá, chinh phục những cung đường đầy thử thách... và sẵn sàng phớt lờ những cảnh báo.

Cùng Defender du ngoạn thiên nhiên hoang dã

Mẫu xe quý tộc Anh Quốc Land Rover Defender khiến những ai chiêm ngưỡng nó đều lên kịch bản một chuyến việt dã xuyên rừng, khám phá, chinh phục những cung đường đầy thử thách... và sẵn sàng phớt lờ những cảnh báo.

Đọc E-paper

Với nhiều người ưa du ngoạn thiên nhiên hoang dã, khi nhìn thấy bóng dáng của Land Rover Defender, máu phiêu lưu lại sôi lên cao độ. Ngay cả với những kẻ ngoại đạo như chúng tôi, lần đầu tiên nhìn thấy chiếc Defender màu trắng còn mới tinh, trong đầu luôn đặt sẵn ao ước: ôm vô lăng làm một chuyến khám phá vùng đất mới vào dịp cuối tuần.

Trước chuyến đi, chúng tôi nghe nói quốc lộ 14 rất xấu, nhiều đoạn tan nát, đất đá ngổn ngang, đầy ổ gà và bụi bặm. Khi dừng nghỉ ở Đồng Xoài, một anh bạn là dân địa phương còn nói thêm: "Phía trước đường rất xấu và đang kẹt xe".

Sự cảnh báo của anh bạn lại khiến chúng tôi... háo hức, bởi đã tìm được cung đường "xứng tầm" để Defender bung ra được hết sở trường của nó.

Khi sắp xếp chỗ ngồi để chuẩn bị lên Bàu Lạch, chúng tôi mới chú ý trần xe bằng thép và cách đỉnh đầu của người ngồi chỉ non gang tay. Mọi người cảnh báo nhau là có thể đường xấu, sự dằn xóc sẽ làm đầu đụng trần.

Mấy anh bạn đi cùng phớt lờ: "Thì ráng bám kỹ. Phải ngồi thử xe để biết Defender chạy ra sao". Trước khi khởi hành, chúng tôi đã nghe qua về hệ thống treo của Defender là số 1 thế giới, hoặc hay ho chỗ này chỗ kia... Bây giờ có cảm giác lâng lâng khi sắp được kiểm chứng những điều nghe được, đọc được bằng trải nghiệm "mắt thấy tai nghe".

Tuy là động cơ máy dầu 2.2 nhưng tốc độ và khả năng tăng tốc của Defender là rất tốt. Khi vào cung đường xấu, bánh xe "tung tăng" theo nhịp nhấp nhô của mặt đường cao thấp khác nhau.

Băng qua những đoạn đường quá xấu, chỉ còn đất và đá, cả bốn bánh của Defender nhịp nhàng triệt tiêu các rung chấn. Chúng tôi có cảm tưởng bao nhiêu "cay đắng" trên đường quá xấu thì hệ thống treo, bốn bánh, khung gầm đã gánh lấy, thùng xe vẫn nhẹ nhàng "lắc lư theo nhịp".

70km của đường 14 hư hỏng rất nặng vẫn êm ái với người ngồi trên xe Defender. Không có cú đụng trần nào cả.

Rẽ phải vào Bàu Lạch, đoạn đường hơn 15km chợt nhỏ lại, nhiều dốc và cua. Ổ gà nhiều hơn và có cả các ngầm nơi nước suối cắt ngang. Có những đoạn hẹp, xe phải dừng trên dốc chờ, khi khởi hành, chỉ cái nhấc chân ga và ép côn.

Ở góc cua hẹp khác, khi phải dừng sát lề chờ hai xe tải vựợt qua, xe tắt máy. Tư thế của xe đang chuẩn bị leo dốc, nửa trên đường, nửa dưới cỏ. Chân phải đạp thắng, chân trái đạp côn. Hộp số đang ở vị trí số 5.

Để nhanh chóng rời đi, tôi buông vô lăng, với tay trái bật công tắc sang trái rồi mở hết sang phải để khởi động máy (buộc phải tắt hẳn công tắc rồi mới khởi động xe trở lại được). Chiếc xe gầm gừ lao lên đỉnh dốc.

Vượt qua đoạn đường nhỏ hẹp, trảng cỏ Bàu Lạch có diện tích gần 100ha xuất hiện trước mũi Defender. Cả đoàn thay phiên nhau lái Defender ngược xuôi trảng cỏ.

Cảm giác tự tại giữa bao la đồng cỏ khiến xua tan cái bức bối giữa phố thị. Những mấp mô giữa đồng cỏ như những gợn sóng làm cho cuộc hành trình thêm thú vị.

Defender là phương tiện "nâng tầm" cho những chuyến đi. Có lẽ vì vậy mà chiếc xe trở thành huyền thoại trong lòng hàng triệu người yêu thích những chuyến việt dã khắp nơi trên thế giới.

Sau gần 50 năm ra đời, chiếc Land Rover Defender đời 2012 vẫn không có nhiều thay đổi, vẫn giữ được thiết kế rất cổ điển. Ba cửa với hai cửa bên hông và một cửa sau. Hàng ghế sau bố trí song song hai bên. Lên xe bằng cửa sau sẽ thuận tiện hơn.

Trên xe hệ thống cơ được ưu tiên sử dụng. Cửa sổ lùa, kiếng quay tay. Gương chiếu hậu chỉnh tay... Thùng xe được kết nối nhau bằng đinh tán, không có mối hàn. Chính những đều này làm Defender trở nên khác biệt so với các dòng xe Offroad khác.

Thiết kế phần đuôi xe Defender vuông vức. Đèn báo rẽ bên trái có màu đỏ. Đèn bên phải có màu trắng. Mục đích là để khi đi vào vùng sương mù thì đèn màu đỏ có tác dụng hơn, đèn màu trắng hỗ trợ vùng khuất tầm nhìn của người lái.

>6 mẫu xe pick up đang được ưa chuộng
>Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam
>
10 chiếc SUV nhanh nhất
>SUV sang cho doanh nhân
>
Xe "nhà binh"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng Defender du ngoạn thiên nhiên hoang dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO