Chevrolet Cruze 2011: Át chủ bài của GM

28/02/2010 08:59

Mặc dù các con số chính thức vẫn còn đang được xem xét, người ta cho rằng, Cruze có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,9 lít/100 km khi ở xa lộ. Xe có 6 số tự động hoặc 6 số tay.

Chevrolet Cruze 2011: Át chủ bài của GM

Thiết kế nhỏ gọn và độc đáo, liệu chiếc Chevrolet Cruze át chủ bài của GM có tạo được tiếng tăm gì khi tung ra thị trường?

Về hình dáng, chiếc sedan nhỏ gọn Chevrolet Cruze 2011 có thể không là chiếc xe gợi cảm trong dòng xe 2011 của hãng GM (Mỹ) nhưng nét độc đáo của nó có thể sánh với chiếc xe thể thao 6 số Corvette ZR-1 cũng của Chevrolet. Với công nghệ cao của chiếc Chevrolet Volt, có thể Cruze sẽ là một trong những con át chủ bài của GM.

Nền tảng công nghệ

Các đối thủ của Cruze là Civic của Honda (Nhật Bản) và Corolla của Toyota (Nhật Bản) đều sử dụng nền tảng công nghệ Delta III. Chiếc Chevrolet Volt cũng sử dụng nền tảng công nghệ đó. Tại Triển lãm Xe hơi Los Angeles 2009 (Mỹ), một vài chi tiết mới được tiết lộ cho thấy Cruze được trang bị tốt để đương đầu với các đối thủ. Cruze có khung xe được nâng cấp cho thị trường Mỹ, các chi tiết và hệ thống treo được thiết kế dựa theo chiếc thể thao Opel Astra. Chẳng hạn, tay đòn kiểu Watt cho trục xe sau, cải tiến mái che và trang bị với 10 túi khí chuẩn.

Động cơ

Thay thế cho dòng xe Chevrolet Cobalt, chiếc Cruze sử dụng động cơ 4 xy-lanh 1,4 lít turbocharged có khả năng dùng hỗn hợp xăng và alcohol (E85), công suất 140 mã lực, mô-men xoắn 148 lb-ft hay động cơ 4 xy-lanh 1,8 lít, công suất 138 mã lực. Mặc dù các con số chính thức vẫn còn đang được xem xét, nhưng người ta cho rằng, Cruze có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,9 lít/100 km khi ở xa lộ. Xe có 6 số tự động hoặc 6 số tay.

Rộng rãi và ổn định

Với khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 268,48 cm và bề rộng xe là 179,58 cm, Cruze rộng hơn chiếc Cobalt hay Civic. Hãng Chevrolet định vị Cruze như là chuẩn mực của dòng xe này. Trên thực tế, Check Russel, Giám đốc dòng xe Cruze, cho biết: “Khi chạy 2 chiếc xe liên tiếp nhau và chạy hết mức, Cruze có thể chịu đựng những giới hạn của các cuộc kiểm tra với tốc độ cao hơn và ổn định hơn Civic”.

Các phiên bản Cruze

Cruze có các kiểu LS, LT và LTZ. Thiết bị tiêu chuẩn cho các kiểu xe bao gồm hệ thống thắng ABS, hệ thống OnStar, kết nối Bluetooth/USB, hệ thống điều khiển ổn định với cảm biến cân bằng. Russel cho biết, tiết kiệm nhiên liệu là mục tiêu của hiện nay và có thể kỳ vọng những chiếc Cruze trong vài năm tới sẽ có mức tiết kiệm nhiên liệu cao hơn nữa. Vậy phiên bản Cruze thể thao hơn thì sao? Russel không xác nhận có hay không phiên bản Cruze SS nhưng ông cho biết sẽ có một kiểu xe mạnh mẽ khác bên cạnh kiểu xe tiết kiệm nhiên liệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chevrolet Cruze 2011: Át chủ bài của GM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO