Bộ đôi VinFast Lux chiếm trọn niềm tin của khách Việt ở phân khúc xe sang cỡ trung

Bích Ngọc| 08/04/2021 06:57

Bộ đôi VinFast Lux chiếm trọn niềm tin của khách Việt ở phân khúc xe sang cỡ trung

Cả VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều dẫn đầu các phân khúc sedan và SUV-CUV hạng sang cỡ trung trong chương trình bình chọn “Xe của năm 2021” do hai diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam đồng tổ chức.

Sau 2 tuần bình chọn, giai đoạn 1 của chương trình bình chọn Xe của năm 2021 do hai diễn đàn Otosaigon và Otofun đồng tổ chức đã khép lại. VinFast là thương hiệu hiếm hoi có cả 3 mẫu xe góp mặt trong danh sách những xe được yêu thích nhất từng phân khúc. Trong đó, hai mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 gây chú ý hơn cả khi đạt được chiến thắng vang dội mặc dù được xếp vào phân khúc xe sang cỡ trung, đối đầu với rất nhiều đối thủ sừng sỏ từ các hãng xe danh tiếng lâu đời.

LuxSA2-0-5209-1617875801.jpg

VinFast Lux SA2.0 là mẫu xe được yêu thích nhất trong tổng số 15 xe được chọn ra ở phân khúc SUV-CUV hạng sang cỡ trung

Đối với phân khúc SUV-CUV hạng sang cỡ trung, VinFast Lux SA2.0 là mẫu xe được yêu thích nhất trong tổng số 15 xe được chọn ra, với 6.685 lượt bình chọn, chiếm tỷ lệ 41%. Vị trí thứ 2 thuộc về Mercedes-Benz G-Class với 2.692 lượt bình chọn. Volvo XC90 xếp thứ 3 với 966 lượt bình chọn.Phân khúc sedan hạng sang cỡ trung có tổng cộng 9 mẫu xe được lựa chọn. Trong đó, VinFast Lux A2.0 dẫn đầu với 7.902 trên tổng số 16.770 lượt bình chọn, chiếm tỷ lệ 47%. Mẫu xe xếp sau là Mercedes-Benz E-Class với 3.547 lượt bình chọn, tương đương 21%. Đứng thứ 3 là Lexus ES với 1.353 lượt bình chọn, chiếm 8%.

Như vậy, tỷ lệ phiếu bình chọn của Lux A2.0 và Lux SA2.0 cao hơn nhiều so với những mẫu xe khác cùng phân khúc, gấp hơn 2 lần so với mẫu xe xếp ngay phía sau. Những con số thống kê được sau khi kết thúc thời gian bình chọn phần nào cho thấy sự tin yêu của khách hàng Việt dành cho hai mẫu xe sang đầu tay của VinFast.

“Lux A2.0 và Lux SA2.0 là những dòng xe còn khá mới trên thị trường với tuổi đời chỉ khoảng hơn 2 năm. Tuy nhiên, hữu xạ tự nhiên hương, chiếc xe tốt được giới thiệu từ người này tới người khác, dần dần tạo nên một cộng đồng người sử dụng xe Lux lớn mạnh. Bản thân chiếc xe đã là công cụ marketing cho chính nó khi là sản phẩm tốt trên nhiều phương diện”, một chuyên gia ngành xe nhận định.

Bên cạnh đó, các thành viên của hai diễn đàn ô tô lớn nhất Việt Nam nhận định, lý do chiến thắng cách biệt của bộ đôi VinFast Lux một phần tới từ chính sách giá ưu đãi có lợi cho người tiêu dùng Việt Nam.

“VinFast Lux có thể chưa có bề dày lịch sử như các mẫu xe sang nổi tiếng khác nhưng về cơ bản, người Việt đang được sử dụng những mẫu xe có chất lượng tương đương nhưng ở mức giá tốt chưa từng có”, một thành viên trên diễn đàn Otofun bình luận. Hiện VinFast vẫn đang mang tới những ưu đãi hấp dẫn nhằm đơn giản hóa thủ tục mua xe và tối ưu lợi ích cho khách hàng, với mức giá chỉ từ 881 triệu đồng cho Lux A2.0 và 1,226 tỷ đồng cho Lux SA2.0 nếu khách hàng trả thẳng 100% giá trị xe.

Trên thực tế, đã có những khách hàng đặt niềm tin, sẵn sàng mua và trải nghiệm những chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0 đầu tiên, sau đó chia sẻ sự hài lòng và giới thiệu cho những người khác. Cứ như vậy, cộng đồng người sử dụng dòng xe Lux ngày càng lớn mạnh.

VF-LuxA-3506-1617875801.jpg

VinFast Lux A2.0 dẫn đầu với 7.902 trên tổng số 16.770 lượt bình chọn

Anh Thanh Tuấn, một chủ xe Lux A2.0, cho biết: “Sau một thời gian cầm lái chiếc Lux A2.0, tôi nhận thấy có nhiều sự đồng điệu về trải nghiệm so với những chiếc xe Đức mà tôi từng sử dụng. Trong khi đó, chi phí mua và bảo dưỡng xe VinFast thấp hơn hẳn xe Đức. Hơn nữa, tôi nhận được nhiều đặc quyền, ưu đãi và quà tri ân trong suốt thời gian sử dụng xe. Mua được một chiếc xe tốt với mức giá và dịch vụ hậu mãi hấp dẫn như vậy, tôi bắt đầu giới thiệu anh em bạn bè và người thân mua dòng xe này. Họ cũng đánh giá cao chiếc xe sau quá trình sử dụng, dù trước đây từng hoài nghi về dòng xe mới này”.

Lux A2.0 và Lux SA2.0 là hai dòng xe tiêu chuẩn hạng sang của VinFast, được giới thiệu lần đầu tại Paris Motor Show (Pháp) và sau đó tại Việt Nam vào cuối năm 2018. Hai mẫu xe này gây chú ý khi được thiết kế bởi studio danh tiếng của Ý, dùng khung gầm và động cơ xe Đức, ứng dụng nhiều công nghệ châu Âu và đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ đôi VinFast Lux chiếm trọn niềm tin của khách Việt ở phân khúc xe sang cỡ trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO