Nói không với ống hút nhựa góp phần giảm thiểu hàng trăm tấn rác thải

YN| 19/07/2021 00:56

Vấn nạn “ô nhiễm trắng” - rác thải nhựa đang là thách thức của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đó là phát biểu của ông Vũ Minh Lý- Phó giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường tại buổi ra mắt chiến dịch "Nói không với ống hút nhựa", do Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với Nestlé Việt Nam triển khai.

Nói không với ống hút nhựa góp phần giảm thiểu hàng trăm tấn rác thải

Qua chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn và yêu cầu các địa phương tuyên truyền, vận động và tổ chức ký cam kết chống rác thải nhựa, không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần đối với các cơ sở sản xuất, các tổ chức phân phối sản phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng, nhà hàng, chợ, siêu thị.

Bên cạnh đó, xây dựng và tổ chức thực hiện các mô hình điểm thực hiện hạn chế sử dụng túi khó phân hủy, chuyển từ việc sử dụng túi nilon sang các loại túi giấy, thúc đẩy thị trường tiêu thụ túi thân thiện với môi trường, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động sản xuất túi nilon khó phân hủy, đặc biệt là nhóm sản xuất quy mô hộ gia đình.

Giai đoạn 1 của chiến dịch diễn ra từ tháng 7 đến tháng 8/2021, dự kiến sẽ kêu gọi sự chung tay từ các đơn vị, doanh nghiệp, ngành hàng cung cấp dịch vụ như đồ ăn nhanh, café, rạp chiếu phim, chuỗi trà sữa (những đơn vị sử dụng nhiều sản phẩm ống hút nhựa). Từ đó, sẽ lan toả các thông điệp, truyền cảm hứng hành động tới người dân và cộng đồng nói không với ống hút nhựa.

1858-321313-7803-1626543307.jpg

Giai đoạn 2, diễn ra từ tháng 8 đến tháng 12/2021, sẽ triển khai các hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, đồng thời lan tỏa, đẩy mạnh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”, mở rộng đối tượng tuyên truyền đến trẻ em, học sinh, trường học.

Ông Binu Jacob -Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết, Nestlé cũng đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương mà Việt Nam đề ra. Đến tháng 5-2022, 100% sản phẩm Milo cam kết sẽ chuyển sang ống hút giấy (giảm thiểu khoảng 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm) và đến năm 2025 các sản phẩm Nestlé sẽ áp dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nói không với ống hút nhựa góp phần giảm thiểu hàng trăm tấn rác thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO