Nhận diện tổn thương và tự chữa lành "nốt trầm" trong quá khứ

P.V| 04/08/2022 00:14

Trong tiềm thức của con người, những "nốt trầm" thường được ghi rõ nét hơn những "nốt thăng".

Nhận diện tổn thương và tự chữa lành

Một số người đã và đang mắc kẹt trong mớ hỗn độn giữa quá khứ - hiện tại - tương lai. Cứ ngỡ đã quên, đã qua, mà thực chất họ vẫn “bị trói" trong những câu chuyện của quá khứ. Họ mắc kẹt trong vùng tối sâu thẳm ám ảnh và đày đoạ, làm khổ bản thân và thậm chí đay nghiến thêm người ở cạnh bởi tiềm thức ấy cứ vọng về.

Vết thương lòng trong quá khứ khi còn là một đứa trẻ vốn có thể dịu đi cùng thời gian, nhưng lại bị ngoáy thêm sâu, thêm rộng bởi năng lượng tiêu cực bủa vây từ trong suy nghĩ. Dù họ đã là những người trưởng thành nhưng tiềm thức của sang chấn thời ấu thơ vẫn tác động mỗi ngày, dẫn đến lời nói và hành động vô tình trở nên "đáng ghét". Càng như vậy, họ càng trở nên yếu đuối cả thể chất lẫn tinh thần, kéo ghì bản thân và những người thân thương bên cạnh vào sự chán nản, mệt mỏi.

Đáng tiếc, không mấy ai hiểu được nguồn gốc tình trạng "đáng ghét" của bản thân.

Làm sao để giải phóng mình khỏi “nhà tù” của chính mình? Làm sao để biết thương mình cho đúng và trân trọng chính mình? Không thể quên nhưng hãy làm dịu lành những thương tổn sang chấn ấy?

Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã từng nói "... Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương".

Chương trình Healing talk: Hiểu để thương do Kén Thiêng tổ chức, kỳ vọng giúp người tham dự hình dung được bức tranh sang chấn tuổi thơ hình thành ra sao, ảnh hưởng thế nào..., cách nhận diện và hành trình tự chữa lành.

-7002-1659582875.jpg

Hiểu để thương với sự dẫn chuyện của Chi Nguyễn - Chuyên gia Khai vấn phát triển nhân dạng và nhân hiệu; người chia sẻ: Liam Đặng - Nhà trị liệu tiềm thức và Danny Võ - Diễn giả truyền cảm hứng và sức khoẻ tinh thần.

Thời gian: Từ 9g - 12g, Chủ nhật 7/8/2022, tại Khu Biệt thự Thủ Đức Garden - 27, đường số 3, phường Hiệp Bình Phước, thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

Đăng ký tham dự: https://bit.ly/3oggmGe

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận diện tổn thương và tự chữa lành "nốt trầm" trong quá khứ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO