Vung tay bán hàng

PHAN LÊ| 07/10/2011 09:25

Thanh toán chậm, miễn phí nội thất, hỗ trợ lãi suất và tất nhiên là giảm giá cho người mua số lượng lớn... là những cách để các chủ đầu tư xoay xở đẩy hàng trong những tháng còn lại của năm.

Vung tay bán hàng

Thanh toán chậm, miễn phí nội thất, hỗ trợ lãi suất và tất nhiên là giảm giá cho người mua số lượng lớn... là những cách để các chủ đầu tư xoay xở đẩy hàng trong những tháng còn lại của năm.

Công ty Đất Xanh giới thiệu dự án tại Đồng Nai

Chia sẻ về chiêu thức bán hàng của các công ty hoạt động trong lĩnh vực bất động sản (BĐS), một số nhà đầu tư cho biết, mặc dù tình hình bán hàng đầu quý IV chưa mấy khả quan, nhưng 3 tháng cuối năm vẫn là thời điểm “vàng” để bán nhà.

Do đó, các chủ đầu tư chạy đua tung ra các chương trình marketing. Do không thể đa dạng hóa sản phẩm cũng như về vị trí dự án nên cách duy nhất để dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng vẫn là dịch vụ, phương thức thanh toán và hậu mãi.

Ông Guy Major, Giám đốc Kinh doanh của Savills Việt Nam, cho rằng, có nhiều giải pháp cho các nhà đầu tư để bán lượng hàng còn lại: thanh toán chậm, miễn phí nội thất, không thu tiền quản lý trong vòng một năm, hỗ trợ lãi suất và tất nhiên là giảm giá cho người mua số lượng lớn...

Giảm giá bán hiển nhiên sẽ gây phản ứng không tốt cho những người mua trước đây, nhưng đây vẫn là cách hiệu quả nhất để cải thiện doanh số bán hàng.

“Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng không ngừng thay đổi nhà phân phối, nếu như việc kinh doanh không hiệu quả, hoặc phía đối tác đã cạn nguồn khách hàng.

Do đó, trách nhiệm của nhà đầu tư là làm sao cho khách hàng thấy được giá trị căn hộ, tương lai của khu dự án, giá thành, cở sở hạ tầng... phải tương xứng với danh tiếng nhà đầu tư và giá trị mà khách hàng bỏ ra”, ông Cao Thanh Hoàng, Giám đốc Phát triển dự án, Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Kiến Á.

Dù các chính sách thắt chặt tín dụng như là “ngõ cụt” đối với người có nhu cầu vay tiền mua nhà, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực BĐS vẫn cố xoay sở để tạo ra nhiều gói hỗ trợ khách hàng.

Dự án Imperia An Phú tại Q.2, ngoài chính sách hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 1 - 2 năm đầu cho khách hàng mới, chủ đầu tư Inveskia còn ký đảm bảo thay đổi chính sách giá cho những khách hàng cũ, giá giảm khoảng 10%.

Tuy nhiên, chính sách này chỉ dành cho một số ít hộ. Song từ tháng 5, để tiếp tục cho đợt mở bán 50 căn hộ tiếp theo của dự án Imperia An Phú, phía Inveskia còn thay đổi chiến thuật, tạo nhà mẫu ngay trong dự án để khách hàng có thể cảm nhận được giá trị thật của căn hộ.

Theo đó, phía doanh nghiệp sẽ thiết kế căn hộ giống căn hộ mẫu nếu khách hàng có nhu cầu. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được phần chiết khấu khoảng 6% nếu thanh toán đúng thỏa thuận giữa hai bên.

Không chỉ có Inveskia, khi bắt đầu mở bán hàng đợt mới đối với dự án căn hộ The EverRich II, tọa lạc trong tam giác phát triển Q.1, Q.2 và Q.7 vào đầu tháng 7, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát đạt cũng bắt đầu thay đổi chiến thuật trong hình thức bán hàng.

Thay vì khách hàng phải đặt cọc và thanh toán thành 9 đợt như trước đây, thì nay thời hạn thanh toán được kéo dài đến 48 đợt và thanh toán trong vòng 48 tháng.

Với phương thức này, mỗi tháng khách hàng chỉ cần thanh toán khoảng 40 triệu đồng. Điều này đối với những người trẻ có thu nhập cao là hoàn toàn có thể, nếu chưa muốn nói là khá thoải mái đối với căn hộ vài tỷ đồng.

Và mới đây nhất là chiến dịch của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc NoVa (Novaland Group), nhân dịp kỷ niệm 19 năm thành lập Novaland Group và 5 năm Novaland chính thức tham gia lĩnh vực phát triển BĐS.

Tập đoàn này tổ chức hẳn một triển lãm mang tên “Triển lãm bất động sản Novaland 2011”, đã đồng loạt đưa ra 8 dự án BĐS, dự kiến sẽ cung cấp cho thị trường khoảng trên 8.700 căn hộ, gồm cả những dự án còn đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục đầu tư.

Trong số này, lần đầu tiên Novaland công bố dòng sản phẩm có mức giá trung bình tập trung ở khu vực Q.2, Q.9, như: Lucky Dragon chào giá 14 - 15 triệu đồng/m2, Phu Huu Residence 15 triệu đồng/m2, Lexington Residence giá 21 triệu đồng/m2... hoặc một số dự án liên doanh với Công ty Lan Anh như: Hill Village (Đà Lạt) giá 3 - 5 tỷ đồng/căn, Lan Anh Resort (Phú Quốc) 4 - 7 tỷ đồng/căn.

Theo ông Trang Như Khoa, chuyên viên kinh doanh cao cấp của Novaland, mục tiêu cuối cùng của Novaland chính là việc thu thập ý kiến từ phía khách hàng. Theo đó, phía công ty sẽ tạo ra những sản phẩm đa dạng hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thực.

Nói là vậy, song để kiểm nghiệm hiệu quả sau các chiến dịch marketing, đa phần các chủ đầu lại khá kín kẽ. Có thể nói, việc các chủ đầu tư liên tiếp đưa ra nhiều chiêu thức bán hàng đều chủ yếu nhấn mạnh đến nhu cầu thực của khách hàng.

Theo đó, họ tạo thế cạnh tranh bằng những hình thức hậu mãi hoặc làm mới phương thức thanh toán. Song, suy cho cùng đó cũng là cách gia giảm trong thời hạn thanh toán, còn về trị giá nhà thì vẫn không có chuyện giảm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vung tay bán hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO