Triển lãm kiến trúc thúc đẩy văn hóa Second Home

YN| 24/08/2022 07:30

Triển lãm kiến trúc Nhà Vui năm 2022 diễn ra từ ngày 19-21/8/2022. Triển lãm trưng bày hơn 100 tác phẩm kiến trúc xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn tác phẩm được thực hiện trong suốt hai năm qua.

Triển lãm kiến trúc thúc đẩy văn hóa Second Home

Với chủ đề chính hướng đến việc khai thác tiềm năng cũng như tư vấn công năng của mô hình nghỉ dưỡng sau đại dịch, triển lãm kiến trúc của Nhà Vui lần này đã mang đến làn gió mới cho thị trường nhà ở và thị trường kiến trúc trong nước 

Sau đại dịch nhiều người đã nhận ra rằng, sự gắn kết của các thành viên trong gia đình và bảo vệ những người thân trong gia đình trước những khó khăn của biến cố cuộc đời đã trở nên lớn lao và quan trọng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, xu hướng làm việc tự do, những bạn trẻ bỏ thành phố về vùng quê để phát triển một cuộc sống bền vững, đều là những câu chuyện khiến mọi người suy nghĩ.

Trước sự thay đổi đa dạng của mô hình trên đòi hỏi ngành kiến trúc cũng trở nên đa dạng hơn với các loại hình sản phẩm, không chỉ là những sản phẩm cao cấp, mà còn là những sản phẩm trung cấp hay những sản phẩm thực hiện bởi sự đầu tư của chính chủ nhân ngôi nhà đó, từ đầu tư, xây dựng, đến quản trị không gian sống của họ.

Đánh giá về xu hướng nghỉ dưỡng hiện nay, KTS - CEO Nhà Vui Nguyễn Thu Phong cho rằng, hiện có một nhu cầu lớn của thị trường và mọi người đang đưa ra rất nhiều mong muốn của cá nhân, gia đình vào việc nghỉ dưỡng như một nét văn hóa sống mới, sự an toàn, hạnh phúc và đi vào chiều sâu chất lượng cuộc sống.

-1656-1661337992.jpg

KTS - CEO Nhà Vui Nguyễn Thu Phong 

Do đó, đòi hỏi những nhà kiến trúc và quy hoạch cũng phải điều chỉnh hoặc đưa ra những sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, không chỉ lưu tâm đến những phân khúc các sản phẩm lớn, mà cả những ngôi nhà có diện tích trung bình và nhỏ vẫn có thể thiết kế được những không gian hấp dẫn, gắn kết với cảnh quan, sân vườn, không gian thiên nhiên xung quanh.

Tuy nhiên, theo ông Phong, trong từng bối cảnh, từng nhu cầu cụ thể, kiến trúc vẫn phải đặt sự cân bằng giữa công năng sử dụng và tần suất vốn đầu tư. Và đặc biệt là câu chuyện đối thoại với thiên nhiên của bất động sản đó trong bối cảnh Việt Nam đang sở hữu rất nhiều vùng thiên nhiên đẹp, nhưng cũng cần phải được bảo vệ và trân trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Triển lãm kiến trúc thúc đẩy văn hóa Second Home
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO