Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

HẢI DƯƠNG| 17/02/2012 08:30

Trái ngược với hiện tượng trầm lắng ở phân khúc căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng vẫn tìm được những “đại dương xanh”. Cụ thể, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Phan Thiết vẫn tiếp tục mở bán và thu hút được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Trái ngược với hiện tượng trầm lắng ở phân khúc căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng vẫn tìm được những “đại dương xanh”. Cụ thể, một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Phan Thiết vẫn tiếp tục mở bán và thu hút được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Dự án Sunny Villa đang trong quá trình hoàn thiện hạ tầng

Tiềm năng

BĐS nghỉ dưỡng là phân khúc đặc biệt, có tính ổn định và thanh khoản khá tốt nhờ gắn liền với tình hình phát triển du lịch của địa phương. Đây được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn trong tình hình BĐS “nóng lạnh” bất thường.

Tuy nhiên, với chi phí khá cao, đối tượng khách hàng của phân khúc này khá hạn chế, chủ yếu tập trung vào những người thừa khả năng tài chính, không phụ thuộc vào ngân hàng. Họ mua để sở hữu hoặc chỉ đơn thuần là mang tính chất đầu tư sinh lợi.

Tuy nhiên, theo khảo sát của một số chủ đầu tư có dự án tại Phan Thiết, ưu tiên hàng đầu của người mua biệt thự nghỉ dưỡng là để thỏa mãn phong cách sống và yếu tố này chiếm đến 52,4%.

Theo nhận định của CBRE Việt Nam, phân khúc này đang nhen nhóm và sẽ bùng nổ trong tương lai gần khi nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó, hiện tượng gia tăng lượng khách du lịch quốc tế lẫn nội địa ở một vài điểm đến như: Phan Thiết, Long Hải, Đà Nẵng... đã trở thành đòn bẩy để chủ đầu tư đi đến quyết định.

Theo ước tính của ngành du lịch Bình Thuận, mỗi năm, thành phố Phan Thiết đón trung bình 300.000 lượt khách du lịch quốc tế, Phan Thiết là nơi mà số ngày lưu lại của khách quốc tế cao nhất Việt Nam.

Do đó, ngoài những khu nghỉ dưỡng và khách sạn đã đi vào hoạt động, kể từ năm 2007 đến nay, không ít doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư, phát triển dự án tại Phan Thiết.

Điển hình như dự án Sunny Villa do Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn và Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh Tây Nam hợp tác đầu tư.

Theo đó, ngay lần mở bán đợt 1 vào tháng 4/2011, dự án đã thu hút khoảng 400 khách mời tham dự. Chưa đầy một giờ sau đó, 98 sản phẩm trong gói 100 sản phẩm được tung ra trong đợt 1 đã được đặt mua, với mức giá từ 5 - 7 triệu đồng/m2.

Cũng vào quý IV/2011, một số dự án BĐS nghỉ dưỡng khác tại Phan Thiết như: The Cliff Resort & Residences, Sealinks City... khi chào bán cũng đã thu hút khá nhiều nhà đầu tư đến tham gia và đặt chỗ.

Bất động sản nghỉ dưỡng biển thỏa mãn phong cách sống của giới thượng lưu

Và sự khác biệt

Dù được nhà đầu tư quan tâm nhưng ở thời điểm khó khăn như hiện nay, để bán được sản phẩm có giá trị cao như BĐS nghỉ dưỡng không phải là chuyện dễ dàng. Điều này phụ thuộc lớn vào uy tín của chủ đầu tư, vị trí lẫn tính độc đáo của từng dự án.

Như trường hợp của The Cliff Resort & Residences, không chỉ ở thế “lưng tựa đồi cao, mặt hướng ra biển” mà trong cách thiết kế, chủ đầu tư (Công ty TNHH Dốc Đá Phú Hài) cũng dự kiến sẽ tạo điểm nhấn bằng những hạng mục như: kè đá, “spa trên biển”...

Trong khi đó, Sealinks City của Tập đoàn Rạng Đông thì nằm ngay cửa ngõ ra vào khu resort Mũi Né - Phan Thiết, với quy mô 166ha, ba mặt của dự án đều hướng biển, đều đã gần như hoàn thiện về mặt hạ tầng và các hạng mục công trình.

Hoặc như Sunny Villa cũng là một dự án BĐS nghỉ dưỡng có lợi thế riêng. Nằm cạnh đại lộ 706B, con đường được mệnh danh là đẹp nhất thành phố Phan Thiết, dự án tọa lạc trên diện tích 200ha này (350 căn biệt thự) có ba mặt hướng ra vịnh Hòn Rơm, có bãi tắm riêng dài 1km (toàn vịnh Hòn Rơm chỉ có 16,7km chiều dài bờ biển), cầu vượt dây văng, bến đậu du thuyền và cả sân golf 36 lỗ đầu tiên tại Phan Thiết...

Điều đáng nói là tiến độ thi công Sunny Villa hiện đạt trên 60%, được xem là một trong những dự án có tiến độ thi công nhanh nhất ở Phan Thiết.

Tuy không thể phủ nhận tiềm năng phát triển của du lịch Phan Thiết, nhưng người mua cần phải nghiên cứu kỹ về tiến độ hoàn thiện dự án, tính thanh khoản của dự án, tính tương tác của dự án này với dự án khác, thương hiệu của nhà phát triển dự án... trước khi đi đến quyết định đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO