Thị trường Việt Nam hấp dẫn hơn Myanmar

PARK JONG WOO - Phó tổng giám đốc Công ty Hùng Việt và KRDF03| 30/05/2014 09:31

Mục tiêu của hầu hết quỹ đầu tư là tính hiệu quả của các khoản đầu tư, thu hồi lợi nhuận sớm nhưng với tình hình thị trường bất động sản hiện nay, nhà đầu tư không thể sớm đạt được điều đó.

Thị trường Việt Nam hấp dẫn hơn Myanmar

Mục tiêu của hầu hết quỹ đầu tư là tính hiệu quả của các khoản đầu tư, thu hồi lợi nhuận sớm nhưng với tình hình thị trường bất động sản hiện nay, nhà đầu tư không thể sớm đạt được điều đó.

Đọc E-paper

Do đó, theo tôi, đây là giai đoạn để các nhà phát triển tập trung xây dựng thương hiệu lẫn niềm tin đối với khách hàng. Việc giảm giá bán căn hộ không phải là giải pháp tốt cho doanh nghiệp vì khách hàng hiện nay rất thông minh, họ không chỉ quan tâm đến vị trí, giá bán, uy tín chủ đầu tư mà cả chất lượng và giá trị trong tương lai của một sản phẩm. Việc lẫn lộn giữa giá bán và chất lượng là nguyên nhân khiến thị trường hình thành nên giá ảo.

Dù thị trường còn nhiều thử thách nhưng Quỹ đầu tư Phát triển Bất động sản Hàn Quốc - KRDF03 (do Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hàn Quốc - KIMC điều hành) nói riêng và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói chung vẫn đánh giá cao về tiềm năng của thị trường Việt Nam. Cách đây 5 - 6 năm, khi thị trường còn tốt, nhiều quỹ đầu tư tham gia vào thị trường Việt Nam nhưng hiện nay, họ đã phần nào co cụm lại.

Song, vấn đề là nhà đầu tư Hàn Quốc vẫn kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu tốt từ thị trường Việt Nam vì thực tế, thị trường bất động sản ở Hàn Quốc đã không còn nhiều khoảng trống. Ngay như KRDF03, hai năm về trước, chúng tôi mong muốn tìm được những dự án tốt để giải ngân 130 triệu USD nhưng đến nay, chỉ ½ số vốn đó được hiện thực hóa vào các dự án cụ thể. Và chúng tôi vẫn đang tìm kiếm thêm các dự án có giá trị.

Nhiều người đặt câu hỏi là tại sao chúng tôi không chuyển sang thị trường Myanmar? Thị trường này cũng giống như Việt Nam cách đây nhiều năm nên muốn đầu tư qua đây, doanh nghiệp phải đợi hệ thống luật, hạ tầng giao thông... Trong khi ở Việt Nam thì những quy định điều tiết thị trường đã hình thành (dù vẫn cần thời gian để sửa đổi, hoàn thiện); khách hàng Việt Nam đã hiểu rõ về các phân khúc thị trường nên sau suy thoái, mọi thứ sẽ khởi động lại rất nhanh chóng.

Ngoài ra, những người trẻ tuổi ở các đô thị của Việt Nam đang cho thấy nhu cầu và khả năng sở hữu nhà rất lớn, đặc biệt là căn hộ chung cư, một nét tương đồng với thị trường Hàn Quốc trước đây. Còn ở Myanmar hay Campuchia chưa thấy những yếu tố để tạo thành một thị trường phát triển dài hạn và đó là lý do khiến nhà đầu tư ngoại cân nhắc rất kỹ khi bỏ tiền vào thị trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường Việt Nam hấp dẫn hơn Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO