Syntax: Người Việt làm được

09/12/2009 08:29

Ở Syntax, các nhà thiết kế, KTS được gắn kết chặt chẽ trong một quy trình làm việc chuyên nghiệp, năng động, mang đậm bản sắc của một công ty tầm vóc quốc tế

Syntax: Người Việt làm được

Nếu cho rằng mỗi công ty là một cơ thể thì mỗi nhân sự là một bộ phận không thể tách rời. Để có được hiệu suất làm việc tốt nhất, kết cấu chặt chẽ và hợp lý là một trong những điều kiện tiên quyết. Ở Syntax, các nhà thiết kế, KTS được gắn kết chặt chẽ trong một quy trình làm việc chuyên nghiệp, năng động, mang đậm bản sắc của một công ty tầm vóc quốc tế.

Trái tim của bộ máy là hai KTS năng động và đầy kinh nghiệm, mang nhiều hoài bão và khát vọng đổi mới môi trường sống quê hương. Ths. KTS Trần Thái Nguyên đạt bằng Ths. tại Đại học New South Wales (Úc), từng nhiều năm làm cho các công ty tư vấn thiết kế đa quốc gia. KTS Đinh Thành Lê là nhà quản lý, thiết kế các công trình, dự án lớn.Cả hai anh là tiêu biểu cho kiến thức và kinh nghiệm của Syntax, có thể nói đã tạo dựng một nền móng vững chắc cho Syntax trong những ngày đầu thành lập.

The Century Apartment - Bình Tân

Từ dự án của Vạn Phát Hưng rồi đến dự án của Thủ Đức House, những thành công ban đầu ấy đã không khiến cho Syntax ngủ quên. Điều ấy chỉ khiến họ tự tin hơn, nhiệt huyết tăng cao, khẳng định niềm tin, sự lựa chọn đúng đắn của mình, từng bước chuẩn bị cho những dự án tầm cỡ hơn.

Khi được chọn vào vòng chung kết cuối cùng cho dự án ý tưởng quy hoạch thành phố Hà Nội mở rộng cùng với liên danh RTKL (Mỹ) vào năm 2008, Syntax+RTKL đã vượt qua nhiều đối thủ, trong đó có các nhà tư vấn nước ngoài. Đến đây, hình ảnh "cậu bé tí hon" Syntax trong mắt các nhà đầu tư đã hoàn toàn biến đổi.

“Những giải pháp thiết kế của Syntax đôi khi không khỏi làm tôi ngạc nhiên. Tôi cảm nhận đó là sự kết hợp độc đáo đương đại đầy sáng tạo của kiến trúc nước ngoài và những nét rất riêng biệt trong kiến trúc Việt Nam.”

“...Phong cách làm việc năng động và chuyên nghiệp làm chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng. Syntax rất nhạy bén, hiểu rõ môi trường sống ở Việt Nam, nên họ đáp ứng rất nhanh những yêu cầu chúng tôi đưa ra.

TRẦN VĂN THÀNH- Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhà Việt Nam

Tiếp theo là những hợp đồng từ Thủ Đức House, BCCI, Nhà Việt Nam, Novaland, Rạng Đông Corp...Trong mỗi dự án, SYNTAX đều cố gắng hướng đến những thiết kế ưu việt, mang đến lợi ích tối đa cho nhà đầu tư cũng như những người sử dụng. Kết cấu không gian luôn được tối ưu hóa diện tích sử dụng mà vẫn không đánh mất vẻ thẩm mỹ cần thiết cũng như sự thoải mái trong việc sinh hoạt.

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến những giải thưởng vinh dự mà Syntax đã đạt được. Giải ba trong một cuộc thi không có giải nhất và giải nhì do BCCI tổ chức là một điển hình. Hay như việc lọt vào vòng chung kết của cuộc thi quốc tế quy hoạch đảo Gò Găng do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.Từ cuộc thi, Syntax đã nhận được nhiều đánh giá cao từ ban tổ chức và ban giám khảo. Điều cần lưu ý là Syntax là một trong số rất ít đơn vị Việt Nam lọt vào vòng chung kết để so tài cùng các đối thủ hàng đầu trong khu vực và quốc tế.
Có thể nói, điểm qua một số thành tích trên, Syntax tự tin khẳng định “Người Việt làm được”.

Khẳng định được vị thế của Syntax trong nước cũng như với các đối thủ quốc tế hôm nay không chỉ là nỗ lực một sớm một chiều. Đó là kết tinh của hoài bão, nhẫn nại và không ngừng phấn đấu của tất cả các thành viên Syntax. Đó là hội tụ của kiến thức, kinh nghiệm và khả năng đào sâu tư duy sáng tạo. Tất nhiên, không thể thiếu yếu tố may mắn, nhưng may mắn chắc chắn sẽ không đến với ai thiếu bản lĩnh, quyết đoán để dám đặt mình vào những thử thách to lớn.

Syntax tự tin và kiêu hãnh là hình ảnh của một thế hệ năng động “Người Việt làm được”.

2006: Thành lập và thực hiện nhiều dự án đầu tiên với Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng.
2008: Lọt vào vòng chung kết cuối cùng gồm 3 đơn vị quốc tế của cuộc thi ý tưởng quy hoạch thành phố Hà Nội mở rộng. Syntax là đối tác tư vấn địa phương của Tập đoàn Tư vấn thiết kế RTKL (Mỹ) trong liên danh RTKL. Gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ để bàn về dự án Hà Nội mở rộng.
2009: Được chọn và tham gia vào vòng chung kết cuối cùng của cuộc thi quy hoạch quốc tế đảo Gò Găng - Vũng Tàu do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức.
Đoạt giải Ba (không có giải nhất và nhì) trong cuộc thi quốc tế quy hoạch khu 11A Nam Sài Gòn rộng 18ha do BCCI làm chủ đầu tư.
Được chọn là nhà tư vấn chính cho dự án cao cấp The Ocean Vista Residential (Phan Thiết). Dự án được một đơn vị tư vấn của Úc thiết kế ý tưởng.
Áp dụng công nghệ BIM (Building Information Modelling – Mô hình số hóa công trình) trong thiết kế qua việc sử dụng phần mềm bản quyền ArchiCAD.
Nâng tổng số dự án lên đến hơn 56 dự án.
Đây không phải là một bản báo cáo tài chính để niêm yết cho các cổ đông mà là bản tóm tắt những bước tiến thần tốc của một đội ngũ kiến trúc sư (KTS) giàu sáng tạo: Syntax (www.syntax.com.vn).
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Syntax: Người Việt làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO