Sống gần thiên nhiên

Cam Lăng (Theo Home Designing)| 14/01/2010 04:32

Đôi khi ý tưởng sáng tạo đến từ những điều đơn giản, như mô phỏng tự nhiên, nhờ thế đã có tàu cánh chuồn, xe con bọ, xe cá mập... và nay lại có thêm những ngôi nhà ốc sên, tòa tháp mỏm đá.

Sống gần thiên nhiên

Đôi khi ý tưởng sáng tạo đến từ những điều đơn giản, như mô phỏng tự nhiên, nhờ thế đã có tàu cánh chuồn, xe con bọ, xe cá mập... và nay lại có thêm những ngôi nhà ốc sên, tòa tháp mỏm đá. Lấy thiên nhiên làm cảm hứng sáng tạo, những nhà thiết kế đã tạo nên những sản phẩm rất độc đáo, đồng thời định nghĩa lại xu hướng kiến trúc hòa hợp với thiên nhiên.

Hãng kiến trúc Hoa Kỳ - Studio Gang vừa giới thiệu cao ốc Aqua Tower được xây dựng từ ý tưởng khá độc đáo. Họ thiết kế tòa cao ốc cao đến 250 mét này hoàn toàn mô phỏng theo hình ảnh mỏm đá tại hồ nước ngọt Great Lake, giáp biên giới với Canada. Studio Gang thiết kế tòa nhà này không chỉ để cung cấp tiện ích văn phòng hay nhà ở mà còn tạo ra các góc nhìn ấn tượng hơn trong việc ngắm toàn cảnh trung tâm thành phố Chicago (Mỹ) và vịnh biển cạnh bên. Aqua Tower có một loạt công năng như nhà hàng, căn hộ, quán ăn, nhà cho thuê...

Ngôi nhà độc đáo được thiết kế theo hình dáng và cấu trúc của con ốc sên đang thơ thẩn trong vườn xanh là sản phẩm của kiến trúc sư Javier Senosiain ở thành phố Mexico. Từ thiết kế kiến trúc cho đến đường nét trang trí trong ngôi nhà đều gợi đến hình ảnh của những con ốc sên khổng lồ. Chẳng hạn, phòng bếp đặt ở miệng ốc, phòng khách với những bộ sofa như những con sứa đang di chuyển... Những “vảy ốc” là hệ thống kính lấy sáng và lọc sáng, tạo ra những màu sắc rực rỡ. Bất kỳ đêm hay ngày, nhìn từ bên ngoài hoặc bên trong ngôi nhà, những ô cửa đều sáng lấp lánh với đủ màu sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sống gần thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO