Shophouse Metro Star lọt vào “tầm ngắm” của giới đầu tư Nhật, Hàn

Mai Trang| 26/02/2020 08:00

Mới đây, dưới hầm ngầm tuyến Metro số 1, một buổi lễ long trọng đã được tổ chức, chính thức đánh dấu việc phá bỏ bức tường gần 2m, thông toàn bộ tuyến Metro số 1 dài 19,7 km từ ga Long Bình - Suối Tiên đến ga trung tâm Bến Thành.

Vào tháng 06/2020, 2 đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn tàu của tuyến Metro số 1 được đưa từ Nhật Bản về, sẽ chạy thử đoạn Bình Thái - depot Long Bình. Sau khi hoàn thành, tuyến Metro số 1 được kỳ vọng góp phần làm giảm tình trạng kẹt xe tại cửa ngõ phía đông của thành phố. Đồng thời góp phần thúc đẩy thành phố phát triển bền vững và là đô thị hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

image001-4163-1582614278.jpg

Tuyến Metro số 1 sẽ khánh thành vào quý IV/2021

Song song đó, cầu bộ hành nối từ ga Metro số 10 qua dự án Metro Star cũng được khởi công trong tháng 03/2020. Dọc tuyến Metro số 1 hiện nay chỉ có khoảng 5 dự án đủ tiêu chuẩn hưởng lợi từ tuyến Metro nhưng đa số các dự án này lại hoặc không nằm đối diện ga, hoặc nằm đối diện ga nhưng không có cầu bộ hành kết nối trực tiếp từ dự án đi vào ga Metro. Riêng dự án shophouse Metro Star không chỉ nằm đối diện ga mà còn có cả cầu bộ hành kết nối trực tiếp băng ngang Xa lộ Hà Nội vào trạm metro số 10. Hiện các shophouse này đang trở thành mục tiêu “săn lùng” của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc và giới đầu tư chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Nếu tuyến Metro số 1 mang tính biểu tượng là công trình đánh dấu sự chuyển mình phát triển của TP.HCM, thì shophouse Metro Star nằm trong tuyến Metro số 1 sẽ là khu phố mua sắm, giải trí "concept" Myeongdong sầm uất bậc nhất, góp phần thay đổi diện mạo của khu Đông Sài Gòn. Cả 2 sẽ cùng song hành cất cánh vào quý IV/2021, đem đến cho dân cư khu vực các tiện ích vượt trội và các nhà đầu tư nhiều cơ hội vàng. 

image002-5133-1582614278.jpg

Dự án Shophouse Metro Star nằm trên mặt tiền Xa lộ Hà Nội, có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với ga Metro 10

Dự án Metro Star ở vị trí đắc địa nhất Quận 9, tọa lạc ngay vòng xoay lớn nhất trên Xa lộ Hà Nội – đại lộ đẹp nhất phía Đông Sài Gòn, tại giao điểm kết nối với Vành đai 2 qua Phạm Văn Đồng và Mai Chí Thọ. Có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với ga Metro số 10, Metro Star sẽ thừa hưởng lượng khách qua lại hàng ngày, hàng giờ cực kỳ đông. Bao quanh dự án là khu dân cư sầm uất cũng là một điểm cộng khiến Shophouse Metro Star càng có giá trị. 

Theo dự báo, khi tuyến Metro số 1 đi vào hoạt động, cụm nhiều khu dân cư phía sau dự án sẽ đậu xe tại tầng hầm Metro Star để đi qua ga Metro đi làm hằng ngày và chắc chắn sẽ mua sắm, ăn uống khi về đến Metro Star vào mỗi buổi chiều bằng Metro. Vào mỗi cuối tuần, hành khách, cư dân từ các quận trung tâm thành phố và ven tuyến Metro có thể tham dự phố ẩm thực, phố đi bộ và thiên đường mua sắm ngay tại Metro Star với hàng trăm thương hiệu chọn lọc mà không phải lo lắng về thời gian di chuyển cũng như vấn đề kẹt xe, khói bụi.

Lấy cảm hứng từ phố Myeongdong tọa lạc tại trung tâm Seoul, Hàn Quốc cũng nằm ngay ga tàu Myeongdong, là một khu phố hình bàn cờ gồm các đường hẻm đi bộ nhỏ, dài chưa đến 500m nhưng lại là thánh địa hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng. Shophouse Metro Star được thiết kế thành quần thể những phố đi bộ kiểu zic-zac theo mô hình của Myeongdong. Quanh khu vực Shophouse Metro Star là không gian mở ngoài trời và có mái che; trải dọc tuyến phố đi bộ, chủ đầu tư tạo nên nhiều điểm dừng chân cho các gia đình, hội nhóm, cặp đôi bạn trẻ có thể ngồi nghỉ để trò chuyện hoặc thưởng thức ẩm thực. Đường nội khu Metro Star kết nối cộng đồng dân cư quanh tuyến Xa lộ Hà Nội đến toàn bộ các đường nội khu shophouse và thông trực tiếp ra đường Nam Hòa.

image003-1574-1582614278.jpg

Hình phối cảnh shophouse Metro Star - kiểu Myeongdong

Các dự án quanh ga Metro luôn có sức hấp dẫn lớn và được săn tìm bởi các khách hàng, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là khách hàng Nhật Bản, Hàn Quốc. Thực tế trên thế giới, các shophouse kết nối trực tiếp ga Metro được bán đắt như tôm tươi, đặc biệt là tại Nhật Bản, Hàn Quốc... 

Sở hữu shophouse kết nối trực tiếp ga Metro đang là xu hướng đầu tư sinh lợi cao hiện nay. Chỉ cần 1 tỷ đồng là có thể mua đươc căn shophouse trên 10 tỷ đồng, cho thuê ngay đươc với giá hơn 100-200 triệu đồng mỗi tháng (tương đương 5.000-10.000 USD) và tăng nhanh theo thời gian. Ngoài ra, người mua Shophouse Metro Star sẽ nhận được hỗ trợ tích cực từ chủ đầu tư như tài trợ làm bảng hiệu quảng cáo và trang trí mặt kiếng, được kết nối, giới thiệu các nhãn hàng bán lẻ sẽ thuê cho khách hàng. Chủ đầu tư cũng cam kết thuê lại shophouse trong năm đầu cao hơn lãi suất ngân hàng nếu nhà đầu tư có yêu cầu. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn hỗ trợ chi phí quản lý vận hành khu phố mua sắm trong 3 năm đầu tiên và căn cứ theo giá thị trường các khu phố shophouse trong 3 năm tiếp theo.

Metro Star chất lượng xây dựng được bảo đảm bởi nhà thầu Ricons - một trong những nhà thầu mạnh nhất và chất lượng nhất Việt Nam, tiền thân là Coteccons, đảm bảo giao nhà đúng tiến độ. Ngoài ra, chất lượng xây dựng còn được giám sát chặt chẽ bởi đơn vị giám sát quốc tế Apave - thương hiệu từ năm 1867 của Cộng hòa Pháp. Metro Star có hồ sơ pháp lý đầy đủ, thủ tục thanh toán nhanh chóng.

Có thể nói, nhờ những thế mạnh nổi bật và khác biệt, sự xuất hiện của Shophouse Metro Star chắc chắn sẽ trở thành sự lựa chọn không thể bỏ qua cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp, sẵn sàng đón đầu cơ hội khi tuyến Metro số 1 sẽ khánh thành vào quý IV/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shophouse Metro Star lọt vào “tầm ngắm” của giới đầu tư Nhật, Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO