Nguồn đầu tư động sản đang đổ vào thị trường nhà nghỉ dưỡng

Tổng hợp| 14/07/2009 07:12

Đó là nhận định của Công ty tư vấn Bất động sản quốc tế CB Richard Ellis về xu hướng mới của thị trường bất động sản.

Nguồn đầu tư động sản đang đổ vào thị trường nhà nghỉ dưỡng

Đó là nhận định của Công ty tư vấn Bất động sản quốc tế CB Richard Ellis (CBRE) về xu hướng mới của thị trường bất động sản (BĐS). Phân khúc sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng đang là xu hướng đầu tư mới trên thị trường BĐS thời gian gần đây, nhất là khi bối cảnh kinh tế đang ổn định trở lại và dự báo có chiều hướng tăng trưởng trong thời gian tới.

Nhà nghỉ dưỡng còn được giới đầu tư gọi với một cái tên khác là "ngôi nhà thứ hai".

So với các nước trong khu vực, thị trường nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam còn khá mới mẻ nhưng khoảng 2 năm trở lại đây bắt đầu xuất hiện nhiều dự án đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng du lịch. Hiện nay, các địa phương phía Bắc có khoảng 6 khu nghỉ dưỡng, các địa phương miền Trung 18 khu và các địa phương phía Nam 17 khu. Điều này chứng tỏ các nhà đầu tư BĐS đã nhìn thấy nhiều cơ hội từ thị trường mới mẻ này tại Việt Nam.

Theo thống kê sơ bộ, tại khu vực phía Bắc trong khoảng 2 - 3 năm tới sẽ có hơn 5.000 căn hộ và biệt thự mới được xây dựng. Điển hình như dự án The Long Châu Villas & Residences do Công ty Cổ phần T&H Hạ Long đầu tư. Đây là dự án khu biệt thự với khoảng 700 căn nằm trên đảo Tuần Châu, Hạ Long có tổng diện tích đất lên tới 338,45 ha và mức vốn đầu tư 330 triệu USD.

Dự án này nằm trong tổ hợp sân gôn 18 lỗ, bến du thuyền, khu biệt thự. Cùng đó, Hải Phòng cũng có 2 dự án lớn là Sông Giá Resort Complex và Cát Bà Resort Community do Công ty Cổ phần Vinaconex ITC làm chủ đầu tư xây dựng theo mô hình tổ hợp du lịch – giải trí – nghỉ dưỡng.

Tại Hải Phòng có hai dự án lớn là Sông Giá Resort Complex và Cát Bà Resort Community do Công ty Cổ phần Vinaconex ITC xây dựng theo mô hình tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng, sẽ là nguồn cung đáng kể cho thị trường nhà nghỉ dưỡng trong vài năm tới.

Nhà nghỉ dưỡng còn được giới đầu tư gọi với một cái tên khác là "ngôi nhà thứ hai". Bởi lẽ đây không phải là nơi lưu trú chính của chủ sở hữu, thường để đáp ứng chốn nghỉ ngơi cho gia đình trong các kỳ du lịch, nghỉ cuối tuần. Tuy nhiên, thời gian không sử dụng nhà, người chủ có thể tạo ra nguồn thu nhập bằng cách cho thuê lại một cách linh hoạt nhờ sự khác biệt với những căn hộ chung cư trong các khu đô thị.

Nhà nghỉ dưỡng thường là một phần trong dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sân gôn tọa lạc ven vùng biển hoặc vùng sơn cước và thường được quản lý theo cộng đồng chung. Các dịch vụ như duy tu bảo dưỡng, quản lý, thanh toán tiền thuê đều được nhà quản lý khu du lịch đảm nhiệm.

Cũng theo CBRE, Đông Nam Á sẽ là điểm thu hút du lịch mới trong tương lai. Tiếp đó là sự thay đổi lớn trong xu hướng lựa chọn điểm nghỉ dưỡng của du khách từ khách sạn hoặc resort sang các khu villa riêng biệt. Tại Việt Nam, thị trường nhà nghỉ dưỡng và bất động sản du lịch được dự báo tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế đang ổn định trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguồn đầu tư động sản đang đổ vào thị trường nhà nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO