Đầu tư bất động sản thời Covid, thị trường nào sẽ là điểm đến?

Khánh Linh| 12/09/2020 07:00

Với hàng loạt chính sách của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) khiến cho thị trường có dấu hiệu tăng trưởng. Xu hướng “bỏ phố lên rừng” khiến Bảo Lộc trở thành điểm đến của giới đầu tư BĐS ngay trong mùa Covid.

DNSG-1-3553-1599814126.jpg

Sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên ở độ cao khoảng 900m, Bảo Lộc được xem như thành phố giữa lòng đại ngàn, với địa hình đặc thù là núi cao, đồi dốc và thung lũng tạo nên khung cảnh mênh mang, trùng điệp. Không gian se lạnh, thơ mộng, thưởng thức ly cafe nồng nàn, hay miếng mứt dâu tằm ngọt lịm với tách trà Tâm Châu sóng sánh (đều là đặc sản nổi tiếng của địa phương), cũng đủ làm sao lòng du khách.  

Bảo Lộc còn nổi tiếng bởi nhiều cảnh quan kỳ vĩ: đồi núi, thác nước, sông hồ; trong đó có ngọn thác  Dambri – là một trong 14 thác nước đẹp nhất thế giới. Ngoài ra còn có  thác Dasara, thác bảy tầng Tà Ngào, thác Cầu Đôi, thác Tam Hợp, thác Bobla, thác Lilieng,  hồ Nam Phương , hồ Lộc Thanh, suối Cát, suối Đá Bàn, hồ nước xanh tự nhiên... đều mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.

Theo Quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Lâm Đồng 2035 – 2050 được Chính phủ phê duyệt năm 2018, Thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận sẽ là trung tâm tiểu vùng phía Nam của tỉnh, phát triển tiệm cận tiêu chuẩn đô thị loại I. Đón đầu quy hoạch phát triển hàng loạt doanh nghiệp lớn đang ráo riết triển khai dự án tại Bảo Lộc như Văn Phú, Him Lam, Ecopark, Novaland…. 

Ngoài những đại gia “cá mập” đang âm thầm đầu tư vào Bảo Lộc còn có một làn sóng đầu tư mới là Việt kiều ở nhiều quốc gia trên thế giới tìm hướng đầu tư BĐS ngay trong những tháng ngày căng thẳng của đại dịch Covid-19. Khoảng 20% lượng kiều hối chuyển về nước đầu tư vào BĐS (trong đó có Bảo Lộc) tập trung vào các kênh nghỉ dưỡng với mục đích cho thuê hoặc nghỉ dưỡng. 

Ông Nguyễn Quang Anh – Nhà đầu tư BĐS cho biết, lý do ông lựa chọn đầu tư BĐS tại Bảo Lộc bởi vì: Ngoài cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa, nơi đây còn được bàn tay con người tạo nên công trình kiến trúc cổ kính mang đậm giá trị về văn hóa, tín ngưỡng và nghệ thuật đặc sắc. Những chùa Linh Quy Pháp Ẩn, tu viện Bát Nhã, chùa A Di Đà, chùa Phước Huệ... là chốn du lịch tâm linh thanh tao; Những nhà thờ Thánh Mẫu, lâu đài trắng kiến trúc châu Âu ẩn hiện giữa sắc xanh mướt của đại ngàn tạo thành bức tranh thủy mặc làm say lòng người. Sống trong môi trường như vậy chính là cuộc sống đáng mơ ước.

“Mặt khác, trong bối cảnh thị trường BĐS gần đây nhiều biến động, các dự án khu vực trung tâm hầu hết đều có giá trị, biên độ lợi và tính thanh khoản lại thấp. Chính vì lẽ đó, tôi chọn Bảo Lộc, vùng đất trù phú, chưa được khai phá nhiều nên tương lai phát triển sẽ đem lại giá trị cao cho nhà đầu tư”, ông Quang Anh cho biết.

DNSG-2-5749-1599814127.jpg

TP. Bảo Lộc ngày nay được quy hoạch đầu tư một cách bài bản vừa mang dáng vẻ hiện đại vừa giữ được nét ban sơ, trầm mặc của thành phố cao nguyên gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng. Các dự án hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch đang được đẩy mạnh tiến độ thi công để kết nối Bảo Lộc – Đà Lạt với các địa phương khác trong khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và các địa danh du lịch nổi tiếng vùng duyên hải miền Trung như Phan Thiết, Phan Rang - Tháp Chàm, Nha Trang. Đặc biệt, khi Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương được triển khai, thời gian di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc chỉ còn khoảng 2 giờ và từ Đà Lạt xuống Bảo Lộc cũng chỉ mất 1 giờ đồng hồ, giảm một nửa thời gian so với di chuyển trên Quốc lộ 20 như hiện nay.

Cho rằng Bảo Lộc rất có tiềm năng phát triển cho các nhà đầu tư BĐS, ông Đoàn Trí Khoa, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) lý giải: Tâm lý mong muốn có ngôi nhà thứ 2 ở vùng quê yên bình nhưng lại không quá xa trung tâm, tiện ích hiện đại, giao thông thuận lợi không chỉ là sở thích của tầng lớp trung niên mà là mục tiêu hướng đến nhiều gia đình trẻ. Vì vậy, Bảo Lộc được xem là điểm đến rất hấp dẫn, thành phố cao nguyên này chỉ cách TP.HCM gần 200km và cách TP. Đà Lạt chỉ 2 giờ. 

“TP. Bảo Lộc bây giờ không chỉ đơn thuần là địa danh du lịch hấp dẫn mà còn được nhiều người tìm về chốn an cư ở ngôi nhà trong mơ với những kỳ nghỉ cuối tuần bên gia đình, bè bạn. Không làm mới, hưởng thụ giá trị cuộc sống mà còn được xem như những liệu pháp có tác dụng tái tạo sức lao động cho con người”, ông Khoa chia sẻ.

Trong khi đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang là điểm sáng trong công tác kiểm soát dịch bệnh, nâng cao giá trị, hình ảnh đất nước đối với quốc tế và niềm tin, sự ủng hộ của người dân trong nước. Dấu hiệu phục hồi kinh tế nhanh và sức hút đầu tư FDI lớn là điểm nổi bật và cơ hội tốt cho thị trường BĐS Việt Nam và đặc biệt là Bảo Lộc bứt phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu tư bất động sản thời Covid, thị trường nào sẽ là điểm đến?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO