Đà Nẵng: Xây chung cư cho người có thu nhập thấp

X.L| 09/06/2009 09:13

Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Bất động sản Vincon vừa khởi công xây dựng các khu chung cư tại Đà Nẵng với 1.000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp.

Đà Nẵng: Xây chung cư cho người có thu nhập thấp

* Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Bất động sản Vincon vừa khởi công xây dựng các khu chung cư tại Đà Nẵng với 1.000 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp.

Mô hình một khu chung cư cho người có thu nhập thấp

Theo đó, Vincon sẽ xây dựng các khu chung cư cao 5 - 7 tầng tại khu dân cư số 2 Nguyễn Tri Phương (diện tích 3.672m2), khu dân cư cuối tuyến Bạch Đằng Đông (12.000m2) và khu dân cư Mân Thái (9.972m2) với tổng vốn đầu tư 270 tỷ đồng.

Theo ông Bùi Đức Long - Tổng giám đốc Vincon, diện tích mỗi căn hộ khoảng 50m2 với giá bán bình quân 4 triệu đồng/m2.Dự án sẽ hoàn thành trong quý 1/2010.

Người mua, thuê nhà có thu nhập thấp được vay vốn từ các ngân hàng có hỗ trợ của Nhà nước về lãi suất; người mua nhà trả trước 25% giá căn hộ, số tiền còn lại trả góp trong vòng 13 năm với lãi suất 2,9%/năm.

* Theo ông Nguyễn Văn Danh, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, hiện tại có 14 chủ đầu tư đăng ký tham gia 17 dự án nhà giá thấp ở TP.HCM.

Tháng 6 này Bộ Xây dựng mới có văn bản hướng dẫn các đối tượng được mua nhà và TP sẽ công khai cho người dân biết.

Công nhân có hộ khẩu thường trú hoặc KT3 tại TP.HCM có thể vay tối đa 300 triệu đồng để mua nhà tại Quỹ Phát triển nhà ở thành phố.

Phó giám đốc Công ty Đất Lành Nguyễn Văn Đực cho hay, giá thành của căn hộ giá thấp mà công ty này đang làm thủ tục đầu tư tại quận 12 là khoảng 13 triệu đồng/m2.

Chương trình tiết kiệm nhà ở của Liên minh Hợp tác xã TP.HCM chỉ dành cho thành viên của các hợp tác xã và công nhân viên tham gia.

Đến tháng 6 có hai dự án nhà ở giá thấp khởi công xây dựng tại thành phố, các chủ đầu tư sẽ thông báo công khai để người dân có nhu cầu đăng ký mua.

* Indochina Land vừa tổ chức giới thiệu dự án Hyatt Regency Đà Nẵng Resort and Spa. Đây là khu nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp có diện tích 20ha, gồm 174 căn hộ cao cấp có diện tích từ 75m2 (1 phòng ngủ) tới căn hộ penthouse.

Chủ sở hữu căn hộ sẽ được sử dụng chuỗi các nhà hàng ẩm thực, khu spa chất lượng quốc tế và phòng hội thảo được trang bị những thiết bị hiện đại.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng còn có các tiện nghi giải trí đa dạng như sân quần vợt, squash, racquetball, phòng tập thể thao, khu vui chơi trẻ em, bể bơi và ưu đãi vào sân golf Colin Montgomerie Signature Links của Indochina Land.

Với dự án này, người VN sẽ có được quyền sở hữu căn hộ và biệt thự vĩnh viễn. Khách hàng là người nước ngoài có thể mua quyền sở hữu từ nước ngoài.

Ngoài ra, chủ sở hữu có thể đưa căn hộ tham gia vào chương trình cho thuê do tập đoàn Hyatt quản lý.

* Dự án căn hộ Võ Đình do Công ty TNHH Xây dựng Võ Đình đầu tư được xây dựng trên diện tích 4.000m2 ở trên đường Lê Văn Khương (P. Thới An, Q.12) thuộc trung tâm hành chính Q.12, cách Metro Hiệp Phú 800m và gần các khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, Quang Trung.

Dự án có quy mô 15 tầng gồm 1 tầng hầm, trệt và lửng, 12 lầu, tầng penthouse và lửng, tầng áp mái và kỹ thuật...

Trong đó, diện tích tầng hầm khoảng 2.500m2. Đặc biệt, Võ Đình còn dành một khoảng không gian lớn cho các căn hộ penthouse.

Liên hệ: Chi nhánh Sacomreal Tây Bắc Sài Gòn, điện thoại: (08)39918394 - 39752891.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đà Nẵng: Xây chung cư cho người có thu nhập thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO