Cuối năm, vét tiền đầu tư vào vùng ven

ĐỖ HẢI| 24/12/2014 08:46

Càng về cuối năm, giới đầu tư đổ tiền vào địa ốc càng nhiều nên thị trường đang có những chuyển biến tích cực.

Cuối năm, vét tiền đầu tư vào vùng ven

Càng về cuối năm, giới đầu tư đổ tiền vào địa ốc càng nhiều nên thị trường đang có những chuyển biến tích cực.

Đọc E-paper

Cái khổ lớn nhất của dân đầu tư bất động sản (BĐS) là không kiểm soát được lòng tham, chọn sai dự án, đánh giá không chính xác hướng phát triển của thị trường dẫn đến tiền mất, nợ mang.

Chẳng hạn, hiện nay nhiều người thấy chuyện mua căn hộ cho thuê lại là phương thức đầu tư an toàn, vừa có tiền trả lãi vay, vừa có tài sản để dành. Nhưng không ai dám đảm bảo rằng căn hộ hình thành trong tương lai có mang đến hiệu quả như tính toán ban đầu hay không.

Chủ đầu tư một doanh nghiệp BĐS chia sẻ, nhiều người cầm 1,5 tỷ đồng, muốn tham gia vào sân chơi BĐS nhưng lại đứng giữa đôi dòng: đầu tư vào căn hộ để cho thuê lại hay mua đất nền?

Anh này phân tích, với số tiền ấy, người mua thừa sức tiếp cận được dự án căn hộ ở xa trung tâm, nhưng ở khu vực ấy, liệu nhu cầu thuê căn hộ có lớn? Và nếu có, thì số tiền thu từ đây chỉ từ 2,5 - 3 triệu đồng, không hấp dẫn bằng gửi ngân hàng.

Song, cũng số vốn này, người ta có thể mua được 1 căn hộ (cũ) ở gần trung tâm với diện tích nhỏ nhưng dễ dàng cho thuê trên dưới 8 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, phần đông người Việt lại chọn cách truyền thống là mua một nền đất rộng rãi để đó, chờ chênh lệch giá, chuyển nhượng, kiếm lời hoặc để "dưỡng già”, tích lũy cho con cái về sau.

Dự án khu dân cư Thanh Yến Residence (H.Bến Lức, Long An), sau 2 đợt tung sản phẩm ra thị trường, hơn 95% khách hàng là nhà đầu tư đến từ TP.HCM. Phần đông trong số họ là những người trung niên, có tiền tích lũy kha khá, muốn có "của để dành" là mảnh đất cho con cháu và cũng là sản phẩm để đầu tư dài hạn.

Một khách hàng đến từ TP.HCM chia sẻ, ông đã đặt cọc mua 10 nền của dự án Thanh Yến Residence, với giá bình quân mỗi nền từ 230 triệu đồng. Theo đánh giá của nhà đầu tư này, thị trường Long An với lợi thế gần TP.HCM, đang có những chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được triển khai thì một số dự án lớn ở Long An cũng đã có rục rịch giao dịch trở lại sau thời gian dài "ngủ đông". Giới thạo tin về thị trường BĐS Long An cho rằng, dự án Happy Land từng một thời là biểu tượng về quy mô tại đây đã sắp xếp được nguồn tài chính mới và việc triển khai tiếp là khả thi.

Ngoài ra, gần đây, việc "săn lùng" những dự án mới cũng đã diễn ra rộn rã hơn trước, do đó, khó tránh khỏi tâm lý các nhà đầu tư lo ngại thị trường sẽ thiết lập mặt bằng giá mới từ năm 2015, cho nên đây là thời điểm thích hợp để đầu tư.

Không riêng gì dự án này, sắp tới, một nhà phát triển khác là Phúc Khang Corp. cũng sẽ mở bán đất nền dự án Làng Sen Việt Nam. Dù chủ đầu tư dự án này chưa công bố cụ thể về mức giá và những chính sách ưu đãi, nhưng theo chia sẻ từ các đơn vị phân phối, nhiều nhà đầu tư từ TP.HCM đang bày tỏ ý định đổ tiền vào đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuối năm, vét tiền đầu tư vào vùng ven
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO