Căn hộ sắp hoàn thiện hút khách

Duy Khánh| 19/06/2019 07:03

Sáu tháng đầu năm 2019, ở các quận nội thành TP.HCM chỉ có ba khu căn hộ được bán. Như vậy nguồn hàng vẫn khan hiếm nên giá tăng mạnh và nhiều người có nhu cầu an cư phải chờ các chung cư sắp hoàn thiện.

Căn hộ sắp hoàn thiện hút khách

Khan hiếm căn hộ chung cư

Thống kê sơ bộ, trong 6 tháng đầu năm chỉ có ba khu chung cư (hai ở quận 1, một ở quận 6) với hơn 1.300 căn hộ được mở bán, nhưng đều thuộc phân khúc căn hộ hạng sang với mức giá rất cao.

Cụ thể, trong tháng 2 và tháng 3/2019, tại quận 1 có khoảng 900 căn hộ thuộc khu nhà Centennial trên đường Tôn Đức Thắng và The Marq trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Hai khu nhà này có giá từ 160 triệu đến 280 triệu đồng/m2, là mức cao chưa từng có tại TP.HCM.

Sau khi hai khu nhà này bán hết, bất động sản (BĐS) nội thành TP.HCM lại tiếp tục rơi vào tình trạng khan hàng. Đến tận đầu tháng 6/2019, thị trường mới tiếp tục có nguồn cung mới nhưng rất hạn chế, với hơn 400 căn hộ đến từ D-Homme của DHA Corp.

Sau ba khu nhà vừa kể, nhiều khả năng thị trường BĐS sẽ tiếp tục khan hiếm do quyết định hạn chế cấp phép xây chung cư ở nội thành TP.HCM. Cụ thể, UBND TP.HCM cho biết, tại các quận 1, 3, 4, 5, 6, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Bình, tập trung hoàn thiện các khu nhà dở dang, hạn chế phát triển nhà mới nếu chưa xây dựng được hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội tương ứng.

Đối với các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức, tập trung hoàn thiện các khu nhà dở dang, ưu tiên phát triển chung cư cao tầng dọc các trục giao thông lớn (như tuyến Metro số 1 tại các quận 2, 9, Thủ Đức) hoặc những khu vực có kế hoạch thực hiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật tương ứng, ưu tiên phát triển nhà ở xã hội.

“Trong 6 đến 12 tháng tới, thị trường sẽ tập trung hấp thụ mạnh lượng nhà hiện hữu tại các khu trung tâm của TP.HCM. Khi lượng nhà này được tiêu thụ hết, thị trường sẽ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng và đây là thời điểm giá BĐS khu vực nội thành có thể bị đẩy lên cao đột biến” - ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc Sea Holdings nhận định. 

Tìm căn hộ sắp hoàn thiện

Hiện nay, những khu căn hộ sắp hoàn thiện đang bước vào cuộc đua nhắm đến nhu cầu an cư lẫn đầu tư. Tuy nhiên, số lượng căn hộ đưa ra thị trường không nhiều, mức giá thứ cấp có thể tăng trung bình từ 15-20% so với giai đoạn đầu. Khảo sát tại quận Tân Phú cho thấy, khu vực này có trên dưới 10 khu căn hộ đang trong quá trình hoàn thiện và được đưa ra thị trường ở giai đoạn này. Mức giá thứ cấp có thể vào khoảng từ 2 tỷ đồng mỗi căn. 

Chẳng hạn như chung cư Carillon 7 của TTC Land hiện bán 80 căn cuối cùng trên tổng số 625 căn với mức giá 30 triệu đồng/m2 (khoảng 2 tỷ đồng/căn diện tích 65,97m2). Gần đó, Melody Residence của Hưng Thịnh chào giá thứ cấp căn 68m2 tầm 2,4 tỷ đồng (khoảng 35 triệu đồng/m2).

Hay căn hộ Âu Cơ Tower của chủ đầu tư 577 chào giá thứ cấp 32 triệu đồng/m2 (khoảng 2,1 tỷ đồng căn 65m2). Một chung cư khác cùng khu vực là Richstar của Novaland hiện căn diện tích 63m2 bán giá 40 triệu đồng/m2. Hay Ress Green Tower của Công ty CP Địa ốc 11 chào giá thứ cấp căn 60m2 khoảng 2,3 tỷ đồng, tương đương 38 triệu đồng/m2

Tại khu vực giáp ranh như quận 11, quận 6, một trong những chung cư đã hoàn thiện cơ bản chào mức giá thứ cấp chênh khoảng 3-13 triệu đồng/m2 so với căn hộ tại quận Tân Phú. Chẳng hạn như khu nhà Ress 11 (quận 11) giá thứ cấp hiện là 43 triệu đồng/m2, tức khoảng 3,1 tỷ đồng căn 73m2. Hay Him Lam Chợ Lớn (quận 6) căn diện tích 82m2 giá khoảng 2,9 tỷ đồng (36 triệu đồng/m2).

Trong khi đó, thị trường BĐS khu Đông TP.HCM, những chung cư sắp hoàn thiện tại các tuyến đường Đỗ Xuân Hợp, Võ Chí Công, Nguyễn Duy Trinh, giá thứ cấp tăng trung bình khoảng 7-10%, một số chung cư có vị trí đẹp giá thứ cấp có thể tăng khoảng 15-20% so với năm ngoái. 

So với khu Tây TP.HCM, khu Đông được đầu tư hạ tầng tốt hơn nhưng khách quan mà nói đây đang là “vùng đất mới” nên tiện ích cộng đồng như trung tâm thương mại, bệnh viện, khu vui chơi giải trí chưa có nhiều như khu Tây nên lượng căn hộ bán ra chậm hơn so với các chung cư tại quận Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình, Phú Nhuận. 

Những khu căn hộ có tiện ích đầy đủ, nhận nhà ở ngay thu hút người mua là gia đình trẻ. Đặc biệt, căn hộ có diện tích từ 60-80m2 rất hấp dẫn ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Một số chung cư tọa lạc ở các tuyến đường đã có tiện ích đồng bộ, lượng người mua thực lẫn nhà đầu tư tìm kiếm mạnh, trong đó các gia đình trẻ chiếm phần lớn. 

“Trong 6 đến 12 tháng tới, thị trường sẽ tập trung hấp thụ mạnh lượng nhà hiện hữu tại các khu trung tâm của TP.HCM. Khi lượng nhà này được tiêu thụ hết, thị trường sẽ thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng và đây là thời điểm giá BĐS khu vực nội thành có thể bị đẩy lên cao đột biến” 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ sắp hoàn thiện hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO