Bất động sản ven sông: "Món hàng" xa xỉ chưa bao giờ hạ nhiệt

10/07/2019 04:18

Những năm trở lại đây, để tránh đi cuộc sống đô thị nhiều ồn ào và khói bụi, người mua nhà TP.HCM có xu hướng tìm về với những dự án bất động sản ven sông, rạch. Ngoài yếu tố thuận lợi về phong thủy, những dự án này có không gian sống xanh, mang lại cho chủ sở hữu cảm giác an nhiên, thuần khiết và trong lành.

Bất động sản ven sông:

Theo một nghiên cứu của Savills Việt Nam, yếu tố quan trọng để người dân chọn mua dự án có vị trí nhìn ra sông là phong thủy. Người Việt vốn quan niệm nếu ngôi nhà mình ở nhìn ra mặt nước thì sẽ hợp phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, ngoài yếu tố này thì các dự án đó còn phải có hạ tầng đồng bộ, nhiều tiện ích và giá thành hợp lý.

"Môi trường thành phố bức bối, ngột ngạt nên người dân sẽ có xu hướng mua nhà gần sông, mặt nước. Đây vẫn sẽ là xu hướng của thị trường bất động sản thời gian tới", theo bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu Savills Hà Nội nhận định.

Không chỉ riêng Việt Nam, ở các thành phố lớn trên thế giới, bất động sản ven sông cũng được xem là món hàng xa xỉ. Một quy luật bất thành văn tại các đô thị lớn là giá bất động sản tại các khu vực bờ sông luôn cao hơn so với những vùng lân cận.

Loại hình bất động sản này luôn có sức hút nhất định với các đơn vị phát triển bất động sản, đặc biệt là với khách mua nhà. Để sở hữu một căn nhà nhìn ra sông, hay thậm chí chỉ cần gần sông, người mua nhà sẽ phải chi thêm khoảng 15-30% giá tiền so với các khu vực lân cận, thậm chí có nhiều trường hợp lên gấp đôi. Xu hướng này đã có từ lâu đời và là điều dễ hiểu, khi bất động sản bờ sông có những ưu điểm nhất định. Không phải ngẫu nhiên mà các thành phố lớn trên thế giới đều nằm dọc hai bên bờ một con sông.

DJI-0001-00-01-22-04-Still020-5428-15627

Một dự án khu dân cư ven sông tại quận 7 TP.HCM 

Cũng theo Savills, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với khu xa sông. Cụ thể là 50% tại London, Paris;  20% tại Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. 

Nếu xét về thị trường, 10 thị trường ưa chuộng nhà hướng mặt nước nhất gồm Anh, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Thụy Sỹ, Australia, UAE, Tây Ban Nha và Italy. Giá BĐS hướng thủy tại thị trường này cao 80%, thậm chí cá biệt lên đến 133% so với những sản phẩm sở hữu những tầm nhìn ra các khu vực khác.

Tại TP.HCM, hiện nay, mức giá cho một dự án ven sông cao nhất rơi vào khu vực quận 1, cụ thể tại ngã ba Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi với mức giá lên tới 750 triệu đồng/m2. Tiếp theo là khu vực xung quanh cầu Sài Gòn, ghi nhận mức giá hơn 150 triệu đồng/m2. Xếp ở vị trí thứ ba là khu vực cầu Thủ Thiêm với mức giá xấp xỉ 120 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, có thể kể đến khu vực bất động sản ven sông tại quận 7 mà điển hình là dự án Jamona Heights ở đường Bùi Văn Ba. Nằm trong khu compound ven sông nên Jamona Heights được hưởng trọn không gian xanh rộng lớn, tất cả các căn hộ Jamona Heights đều có tầm nhìn khoáng đạt, trực diện ra sông Sài Gòn và cầu Phú Mỹ. Cư dân dự án được thụ hưởng trọn vẹn 38 tiện ích toàn khu từ học hành, mua sắm, giải trí, giáo dục, y tế bao gồm: Hơn 500m công viên dọc bờ sông đã hoàn thiện sẽ là nơi bạn chạy bộ mỗi chiều; 18.000m2 công viên cây xanh như “lá phổi” lọc không khí trong lành và tránh khói bụi - là nơi con trẻ nô đùa lớn khôn. Đặc biệt, với 4 lớp an ninh 24/24 bao gồm: thẻ từ ra vào cổng, thang máy, bảo vệ, camera dọc các tuyến đường, ven sông sẽ mang lại sự an toàn tuyệt đối cho cư dân khi sống tại đây.

Ngoài tiện ích nội khu, Jamona Heights còn thụ hưởng 70 tiện ích ngoại khu đẳng cấp do tọa lạc ngay giao lộ Bùi Văn Ba, Huỳnh Tấn Phát, di chuyển vào Khu đô thị Phú Mỹ Hưng chỉ 5 phút di chuyển, 10 phút tới quận 1 và 15 phút di chuyển qua quận 2 thông qua hầm Thủ Thiêm. Dự án đã và đang được bàn giao, giá bán chỉ từ 32 triệu đồng/m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản ven sông: "Món hàng" xa xỉ chưa bao giờ hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO