Bất động sản TPHCM đắt đỏ thứ 10 châu Á

29/12/2009 08:31

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 thành phố có bất động sản đắt đỏ nhất khu vực châu Á, trong đó TPHCM của Việt Nam đứng vị trí số 10.

Bất động sản TPHCM đắt đỏ thứ 10 châu Á

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 thành phố có bất động sản đắt đỏ nhất khu vực châu Á, trong đó TPHCM của Việt Nam đứng vị trí số 10.

Năm ngoái, thị trường bất động sản ở Mỹ đã tục dốc thảm hại đến mức ở Detroit, có người rao bán một căn nhà với giá 1 USD. Trái lại, vào tháng 10 vừa qua, một căn hộ ở Hong Kong đã bán với giá ghi kỷ lục 56 triệu USD, căn hộ đắt nhất từ trước đến nay.

Theo Forbes, trong cuộc khủng hoảng kinh kế toàn cầu, thị trường bất động sản khu vực châu Á vẫn có nhiều tín hiệu đáng mừng. Thị trường nhà đất vẫn sôi động trong khi các khu vực khác đóng băng.

Chi phí thuê nhà, văn phòng tại những thành phố lớn nhất châu lục không hề giảm, hoặc tăng cao so với thu nhập bình quân đầu người. Nhiều thành phố, giá nhà đất thậm chí còn cao hơn so với trước khi khủng hoảng.

Bảng xếp hạng dựa trên kết quả thống kê về giá trị sống của Mercer, công ty đã có hơn hai thập kỷ nghiên cứu đà tăng trưởng tại châu Á đối với phần còn lại của thế giới.

Đứng đầu danh sách các thành phố đắt nhất châu Á của Forbes năm nay vẫn là Tokyo, thủ đô của Nhật Bản. Giá trung bình để thuê một căn hộ cao cấp hai phòng ngủ là 4.737 USD.

Trong cuộc khủng hoảng kinh tế tòan cầu, Tokyo phải đối mặt với sự khó khăn nghiêm trọng với việc tăng giá của đồng Yên so với USD. Tuy nhiên, số lượng các chung cư cao tầng mới chào bán ra thị trường bắt đầu tăng vào cuối năm 2009.

Đứng thứ hai danh sách là Hồng Kông. Với sự phục hồi ngày càng rõ nét của kinh tế Trung Quốc trong thời gian qua, tầng lớp những người giàu có ở nước này đang tăng cường đổ tiền vào thị trường nhà đất Hồng Kông, tạo ra một đợt sóng lớn về giá bất động sản cao cấp ở đây.

Bắc Kinh, thủ đô của Trung Quốc đứng thứ ba danh sách các thành phố đắt đỏ châu Á. Giá thuê trung bình một căn hộ cao cấp hai phòng ngủ tại đây là 3.659 USD. Trong khi các khu vực khác phải đối mặt với thiếu vốn trong xây dựng, Bắc Kinh lại thu hút khá nhiều dự án bất động sản.

Các thành phố tiếp theo là Mumbai, Ấn Độ, Thượng Hải, Trung Quốc, thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Singapore, Sydney, Australia và Jakarta, thủ đô Indonesia.

TPHCM đứng thứ 10 danh sách. Giá thuê một căn hộ cao cấp hai phòng ngủ tại TPHCM là 1.800 USD. Thu nhập bình quân của người dân là 2.800 USD/năm.

Tại khu vực phía Nam, thị trường bất động sản TPHCM vẫn hấp dẫn giới đầu tư. Trong quý III vừa qua, hàng chục dự án bất động sản được khởi công và nhu cầu giao dịch bất động sản vẫn tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản TPHCM đắt đỏ thứ 10 châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO