Bất động sản Vũng Tàu bước vào nhịp tăng tốc

Hoàng Dung| 15/10/2019 08:00

2019 là năm của thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu, trong đó nổi bật là sự xuất hiện của tổ hợp du lịch kiểu mẫu: The Sóng khi ghi nhận kỷ lục mới về lượng sản phẩm được hấp thụ ngay trong đợt mở bán đầu tiên.

Bất động sản Vũng Tàu bước vào nhịp tăng tốc

Cơ hội hiếm của Vũng Tàu

Như một viên kim cương thô đang dần lộ diện, bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu từ đầu năm đến nay, đón nhận hàng loạt dự án khủng từ các nhà đầu tư chiến lược. Làn sóng này hứa hẹn mang đến một cú hích nâng tầm diện mạo của tỉnh ven biển, đồng thời mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn cho người mua nhà trong bối cảnh thị trường TP.HCM tiếp tục khan hàng.

Danh sách các nhà đầu tư danh tiếng đổ bộ mạnh mẽ vào bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu thời gian gần đây, có thể kể đến là Novaland, An Gia Investment, BRG Group, Tiến Phước, FLC, Tuần Châu, Hưng Thịnh Corp... Ước tính sơ bộ, tổng vốn mà các doanh nghiệp này đăng ký đầu tư lên đến hằng chục nghìn tỷ đồng, tạo thành làn sóng đầu tư cực kì sôi động trong năm nay.

Theo hãng tư vấn JLL Việt Nam, ưu thế của Bà Rịa - Vũng Tàu là sở hữu hệ thống cảng biển hiện đại, đồng thời là địa danh du lịch biển nổi tiếng nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh ven biển này vẫn còn nhiều tiềm năng để đánh thức, đặc biệt trên phân khúc nhà ở và du lịch nghỉ dưỡng khi nguồn cung còn khiêm tốn so với nhu cầu.

Nhưng yếu tố mà các doanh nghiệp mạnh dạn đánh cược vào triển vọng dài hạn của bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu là từ đề án Điều chỉnh quy hoạch mới thành phố Vũng Tàu vừa được Thủ tướng phê duyệt. Theo đó, Vũng Tàu sẽ được mở rộng và nâng cấp toàn diện để trở thành một thành phố kiểu mẫu, có quy mô 15.000ha với nhiều lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp - cảng biển, kết hợp du lịch nghỉ dưỡng.  Phục vụ cho quy hoạch mới, thành phố Vũng Tàu đã lên kế hoạch triển khai gần 20 công trình hạ tầng trọng điểm với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Đặc biệt, Vũng Tàu sẽ quy hoạch và đầu tư đồng bộ một cung đường resort 5 sao kéo dài từ Chí Linh - Bãi Sau đến Cửa Lấp. Cung đường mới được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn, là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi khi đặt chân đến Vũng Tàu, tương tự như trục đường Trần Phú (Nha Trang) hay Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng)

an-gia2-6967-1571048177.jpg

Theo kinh nghiệm trên thế giới, các bất động sản ven biển luôn là tài sản đắt giá nhờ xu thế gia tăng du lịch trải nghiệm của người dân trong thế kỷ XXI. Đơn cử như người Singapore, tự hào khi sở hữu khu nghỉ dưỡng ven biển Sentosa nhờ tích hợp đầy đủ loại hình giải trí, hay Thái Lan rất thành công khi xây dựng thành phố biển Pattaya - địa danh thu hút hàng triệu khách quốc tế mỗi năm.

Trong nước, giá bất động sản tại các tỉnh thành ven biển trong các năm gần đây cũng gia tăng chóng mặt. Đơn cử như mặt tiền đường Trần Phú (Nha Trang) có giá cao nhất lên đến gần 800 triệu đồng/m2, tuyến đường Võ Nguyên Giáp của Đà Nẵng cũng lên tới 300-400 triệu đồng/m2. Ở Vũng Tàu, tuyến đường ven biển Thùy Vân đang có mức giá 180 triệu đồng/m2, dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh khi thành phố này đang lọt vào tầm ngắm của giới đầu tư trong và ngoài nước.

The Sóng: Không gian nghỉ dưỡng kiểu mẫu

Với mục tiêu lấp đầy khoảng trống các sản phẩm có chất lượng cao, mới đây tập đoàn An Gia giới thiệu ra thị trường một siêu phẩm mang tên The Sóng. Ngay từ khi ra mắt, dự án đã gây xôn xao khi hơn 1.000 căn hộ du lịch nhanh chóng được hấp thụ hết, đồng thời tạo ra một kỷ lục mới trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng Vũng Tàu.

Khác với các dự án được triển khai trước đó, The Sóng hấp dẫn giới đầu tư nhờ các thiết kế sang trọng, tỉ mỉ theo mô hình tổ hợp du lịch 5 sao, mang tới một không gian nghỉ dưỡng yên bình và đẳng cấp cho du khách. Dự án được tích hợp các tiện ích vượt trội, như chuỗi nhà hàng của Golden Gate, hồ bơi tràn bờ ở độ cao 130m, công viên nước trên cao, trung tâm thể thao, yoga, hệ thống sky bar trên cao có thể bao quát toàn thành phố, hay ứng dụng nhiều công nghệ thông minh, giúp gia tăng trải nghiệm và tính kết nối.

an-gia3-2832-1571048177.jpg

Tọa lạc trên cung đường 5 sao Thùy Vân, nằm ở vị trí trung tâm trong đề án quy hoạch mới của thành phố Vũng Tàu, The Sóng sở hữu vị trí đắc địa mà hiếm dự án nào có được. Với thiết kế hiện đại, uốn lượn theo hình những con sóng đại dương, The Sóng được kỳ vọng sẽ trở thành dấu ấn mới, là lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách du lịch mỗi dịp cuối tuần.

Bên cạnh giá bán hợp với túi tiền của nhiều khách hàng, giá trị của The Sóng sẽ gia tăng đáng kể nhờ tận hưởng hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, mở rộng quốc lộ 51... Các dự án mới sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Vũng Tàu, mở ra cơ hội tăng tốc cho một trong những thủ phủ du lịch lâu đời nhất miền Nam.

Đặc biệt, động lực tăng trưởng cho Vũng Tàu còn là siêu dự án sân bay Long Thành. Với công suất 25 triệu lượt khách giai đoạn 1 và lên đến 100 triệu lượt khách sau khi hoàn thành cả ba phân kỳ đầu tư, sân bay Long Thành sẽ giải quyết điểm nghẽn về đường hàng không, mở ra giai đoạn bùng nổ mới cho thị trường du lịch Vũng Tàu khi có thể đón nhận hàng triệu lượt khách quốc tế cũng như người dân từ các tỉnh thành phía Bắc có nhu cầu tận hưởng không khí nhiệt đới ôn hòa của thành phố biển miền Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản Vũng Tàu bước vào nhịp tăng tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO