VIB huy động thành công 260 triệu USD khoản vay hợp vốn quốc tế

H.Ng| 21/03/2022 05:05

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố thỏa thuận khoản vay hợp vốn trị giá 260 triệu USD nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cá nhân kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh tài trợ vốn mua, sửa chữa nhà cho khách hàng.

VIB huy động thành công 260 triệu USD khoản vay hợp vốn quốc tế

Đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, bao gồm khoản vay trực tiếp trị giá 100 triệu USD từ ADB và khoản vay hợp vốn trị giá 160 triệu USD do ADB và Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) đồng thu xếp từ 9 định chế tài chính hàng đầu châu Á. 

VIB và các đối tác sẽ đẩy mạnh tài trợ vốn cho các cá nhân để mua, sửa chữa nhà ở và tài trợ vốn cho hoạt động kinh doanh của các cá nhân và các SME, bao gồm các SME do phụ nữ làm chủ. 

Trong khuôn khổ thỏa thuận, VIB cũng hợp tác với ADB triển khai chương trình hỗ trợ kỹ thuật dành cho các nữ doanh nhân với ngân sách 500.000 USD từ Quỹ sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (WE-FI), nhằm thúc đẩy tinh thần kinh doanh của phụ nữ.

Việc huy động thành công nguồn vốn nước ngoài góp phần khẳng định uy tín VIB trên thị trường tài chính quốc tế. Tại Việt Nam, VIB liên tiếp dẫn đầu ngành về hiệu quả hoạt động nhờ nền tảng vận hành, số hóa và quản trị rủi ro hiệu quả, chuyển đổi thành công sang mô hình ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp với tỷ trọng cho vay bán lẻ gần 90% danh mục tín dụng, cao gấp đôi trung bình ngành.

Lũy kế 5 năm 2017 - 2021, lợi nhuận trước thuế của VIB tăng 11 lần, vốn và tổng tài sản tăng gấp 3 lần. Từ năm 2018 đến nay, VIB liên tục thuộc top đầu ngành và vượt xa trung bình ngành về hiệu quả hoạt động với tỷ lệ sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE). Trong đó, năm 2021 đạt 31%, gấp 1,7 lần so với trung bình ngành ở mức 18%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIB huy động thành công 260 triệu USD khoản vay hợp vốn quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO