Thẻ đồng thương hiệu - chiến lược mới của hãng bay và ngân hàng

Nguyễn Hồng| 24/12/2019 08:00

Vietnam Airlines và Ngân hàng Quốc tế (VIB) thực hiện chiến lược mới khi tung ra loại thẻ có thể sử dụng hơn 1.000 phòng chờ trên toàn thế giới và mua trả góp vé với lãi suất 0%.

Thẻ đồng thương hiệu - chiến lược mới của hãng bay và ngân hàng

Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho Chủ thẻ VIB Premier Boundless.

Tiềm năng dòng thẻ đồng thương hiệu

Nghiên cứu từ Research and Market trong năm 2019 ghi nhận thẻ tín dụng đồng thương hiệu là kênh kinh doanh hiệu quả của các ngân hàng và đối tác tại Mỹ. Trong đó, các thương hiệu du lịch và giải trí chiếm ưu thế trong chi tiêu, hưởng lợi từ chủ thẻ là những người có điều kiện tài chính. Mặt khác, nghiên cứu cũng chỉ ra lợi nhuận của các hãng hàng không có sự đóng góp lớn từ thẻ đồng thương hiệu kết nối cùng chương trình khách hàng thân thiết. 

Quan trọng hơn, thẻ đồng thương hiệu khuyến khích người dùng chi tiêu nhiều để nhận thêm phần thưởng. Theo MasterCard, người Mỹ chi cao hơn 5.000 USD/năm cho thẻ đồng thương hiệu so với chủ sở hữu thẻ thanh toán thông thường. Tại Việt Nam, các hãng hàng không cũng coi đây là cách tiếp cận khách hàng cao cấp. Việt Nam Airlines đã có ít nhất 4 thẻ liên kết với các ngân hàng. Tuy nhiên, hầu hết mới triển khai ở mức tiêu chuẩn, các dịch vụ về phòng chờ giới hạn. 

Lợi ích nhiều bên

Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB đánh giá thẻ đồng thương hiệu là giải pháp đáng quan tâm trong bối cảnh ngân hàng muốn tham gia mạnh mẽ vào chủ trương xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt của Chính phủ. Việc kết hợp cùng doanh nghiệp phát hành thẻ giúp ngân hàng giảm thời gian và chi phí tìm kiếm người dùng tiềm năng, mở rộng thị phần. Đồng thời, giúp khách hàng có cơ hội sử dụng đặc quyền mà chỉ ngân hàng mới có.

Còn ông Nguyễn Hữu Tùng - Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines nhìn nhận doanh nghiệp sẽ hưởng nhiều lợi ích khi bắt tay ngân hàng phát hành thẻ, thừa hưởng nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý giao dịch, dòng tiền, quản lý thông tin khách hàng, giảm chi phí vận hành. Mặt khác, giá trị thương hiệu sẽ tăng cao khi hợp tác cùng ngân hàng uy tín, có vị thế trên thị trường.

“Cái bắt tay” giữa ngân hàng và hãng bay

Ngày 14/12 qua tại TP.HCM, VIB và Vietnam Airlines đã ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Premier Boundless.

Bà Trần Thu Hương cho biết, qua quá trình nghiên cứu thị trường và trải nghiệm thực tế, vẫn còn nhiều nhu cầu của khách hàng hàng bị bỏ ngỏ. Trong khi đó, Việt Nam nằm trong top những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Khảo sát của VIB cho thấy, khách hàng thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không hay du lịch cả gia đình tốn chi phí mua vé không ít. Vì thế, thẻ Premier Boundless giúp giải tỏa áp lực tài chính trong vòng nửa năm mà không phải quan tâm đến lãi suất, yên tâm thưởng thức chuyến bay với ưu đãi thiết thực.

VIB-2-2922-1577111346.jpg

Đại diện VIB và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác.

"Lần đầu tiên, khách hàng được cung cấp gói trả góp lãi suất 0% khi mua vé máy bay trên website, ứng dụng di động cũng như tại tất cả các phòng vé của Vietnam Airlines. Thời hạn trả góp lên đến 6 tháng", bà Hương nói.

Ngân hàng này còn cam kết chủ thẻ Premier Boundless sẽ luôn giao dịch ngoại tệ với tỷ giá thấp nhất thị trường, theo tỷ giá sàn công bố của Ngân hàng Nhà nước, và hưởng miễn phí chuyển đổi ngoại tệ trong 3 tháng.

Ngoài ra, chủ thẻ còn được tặng thẻ thành viên titan Bông sen vàng, tích lũy dặm bay không giới hạn cho mọi chi tiêu, tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng, sử dụng miễn phí không giới hạn hơn 1.000 phòng chờ cao cấp trên thế giới và các chương trình ưu đãi từ hàng trăm đối tác lớn của VIB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thẻ đồng thương hiệu - chiến lược mới của hãng bay và ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO