Techcombank đạt giải thưởng Ngân hàng đối tác hàng đầu Việt Nam

Bích Ngọc| 09/09/2022 01:00

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trao tặng giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2022” (Leading Partner Bank) trong khuôn khổ chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng (Trade and Supply Chain Finance Program - TSCFP) vừa được tổ chức tại Singapore vào ngày 8/9/2022. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Techcombank được vinh danh ở hạng mục này dựa trên số lượng giao dịch cao nhất được thực hiện trong kỳ từ quý 3/2021 - quý 2/2022.

Techcombank đạt giải thưởng Ngân hàng đối tác hàng đầu Việt Nam

Ông Deep Sen (ở giữa) - Giám đốc Lĩnh vực phụ trách khách hàng dịch vụ tài chính, Khối Ngân hàng bán buôn Techcombank, đại diện ngân hàng nhận giải thưởng.

Giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2022” ADB trao tặng tiếp tục khẳng định những nỗ lực và thành tựu vượt trội mà Techcombank đạt được trong việc duy trì và củng cố năng lực tài chính, mở rộng hoạt động tài trợ thương mại trong khu vực cũng như trên thế giới.

Tiền thân là Chương trình Tài trợ Thương mại (TFP), đến nay, chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng (TSCFP) của ADB đã hợp tác với hơn 240 ngân hàng đối tác trong khu vực và trên thế giới. Techcombank tự hào là một trong những đối tác đầu tiên của Việt Nam được ADB lựa chọn để ký hai thỏa thuận quan trọng từ những năm 2004 gồm “Hợp đồng cho vay tín dụng tuần hoàn” và “Hợp đồng tham gia với tư cách Ngân hàng phát hành”. Cuối năm 2021, Techcombank tiếp tục tham gia ký kết “Hợp đồng tham gia với tư cách Ngân hàng tài trợ” để tăng cường hợp tác với ADB trong khuôn khổ chương trình này.

Với hỗ trợ tích cực của ADB thông qua chương trình TSCFP, Techcombank đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành trong việc thu xếp các giao dịch tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Số lượng giao dịch bảo lãnh và cho vay mà Techcombank thực hiện không ngừng tăng trưởng qua các năm cho thấy năng lực của ngân hàng không ngừng được cải thiện, xứng đáng với vị thế dẫn đầu là đối tác chiến lược mà ADB 3 năm liền ghi nhận cho đại diện đến từ Việt Nam này.

-5048-1662695981.jpg

Techcombank đạt giải thưởng Ngân hàng đối tác hàng đầu Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp.

Bà Phan Thị Thanh Bình, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán buôn Techcombank nhấn mạnh: “Giải thưởng tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của Techcombank trong khu vực và thế giới trong hoạt động tài trợ thương mại và quan hệ với các tổ chức phát triển quốc tế. Tôi tin rằng, với vị thế tiên phong trong chuyển đổi ngành tài chính, số hóa các sản phẩm dịch vụ, Techcombank sẽ luôn là người bạn đồng hành, đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và gia tăng trải nghiệm giao dịch cho khách hàng”.

Với nhiều sáng kiến kỹ thuật số mang đến giải pháp “ngân hàng trong tầm tay” đơn giản và trực quan, tính đến hết quý 2/2022, Techcombank đã thu hút được thêm hơn 200.000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên hơn 10.1 triệu. Lợi nhuận chưa phân phối của Techcombank ghi nhận con số cao nhất trong các Ngân hành thương mại Việt Nam với hơn 58.700 tỷ đồng. Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về nền tảng vốn khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên có vốn chủ sở hữu đạt trên 100.000 tỷ đồng.

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP tư nhân Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho khách hàng gồm các cá nhân và doanh nghiệp. 

Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam với hạng Ba3, triển vọng tích cực và BB - từ S&P, triển vọng ổn định. Techcombank được Tạp chí FinanceAsia vinh danh “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” trong 2 năm 2020 và 2021. Đồng thời, được vinh dự nhận giải “Ngân hàng có nguồn vốn tốt nhất tại châu Á - Thái Bình Dương” từ Tạp chí Corporate Treasurer. Techcombank cũng là ngân hàng được The Asian Banker - Tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu châu Á vinh danh “Ngân hàng thanh toán xuất sắc nhất Việt Nam, “Ngân hàng giao dịch được yêu thích nhất Việt Nam” và gần đây là “Ngân hàng cung cấp giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng (SCF) tốt nhất Việt Nam" năm 2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Techcombank đạt giải thưởng Ngân hàng đối tác hàng đầu Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO