Ngân hàng giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long

Đăng Phan| 21/12/2022 03:48

Ngân hàng VietinBank sẽ tiếp tục giảm thêm 2% lãi suất cho gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với doanh nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) trong giai đoạn phục hồi.

Ngân hàng giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long

Thực hiện cam kết tại hội nghị "Giải pháp tín dụng thúc đẩy thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực vùng đồng bằng sông Cửu Long", cũng như triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất khẩn trương trong năm 2022 theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP (Nghị định 31), VietinBank triển khai gói tín dụng ưu đãi lãi suất với quy mô lên đến 5.000 tỷ đồng.

Mức ưu đãi lãi suất áp dụng cho cả khoản vay bằng VND và USD kỳ hạn đến 6 tháng phát sinh mới từ nay đến hết ngày 28/2/2023, thấp hơn 2% so với mức lãi suất thông thường.

Đối tượng hưởng ưu đãi trong chương trình lần này của VietinBank được quy định khá rõ, đó là những doanh nghiệp có trụ sở, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại các tỉnh, thành thuộc vùng ĐBSCL, hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề chủ lực tại vùng ĐBSCL như thủy sản, lúa gạo, nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, lâm nghiệp… hoặc mục đích vay vốn thuộc các ngành nghề được hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ.

Ngoài VietinBank, Agribank cũng đã có những cam kết về những gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp khu vực này. Đặc biệt là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thu mua, tiêu thụ, xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực ĐBSCL. 

Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch HĐTV Ngân hàng Agribank cho biết, Agribank sẽ tiết giảm khoảng 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất cho khách hàng, trong đó dự kiến khu vực ĐBSCL được giảm khoảng 300 tỷ đồng trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp đồng bằng sông Cửu Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO