MSB ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm

YN| 19/03/2021 06:01

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) vừa  ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng.

MSB ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm

Thỏa thuận hợp tác độc quyền này dự kiến sẽ được triển khai từ tháng 4/2021 và kéo dài trong 15 năm tới. Theo đó, khách hàng sẽ được giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm đa dạng của Prudential qua mạng lưới 263 chi nhánh & Phòng giao dịch trên 51 tỉnh thành của MSB cùng hệ thống ngân hàng số đang được phát triển mạnh. 

Chiến lược hợp tác Bancasurance đã được MSB và Prudential xây dựng từ năm 2013, áp dụng cho dòng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên một số địa bàn trong hệ thống của MSB. Doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020. Nhiều năm qua, MSB luôn nằm trong top 10 Doanh số của thị trường Bancassurance, riêng doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019. Tỷ lệ duy trì hợp đồng năm 2 tại MSB luôn nằm trong nhóm cao nhất trên thị trường đạt trên 80%. 

Theo thỏa thuận hợp tác, Prudential sẽ phối hợp  với MSB để nghiên cứu, thiết kế và cung cấp trọn bộ các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe, tài sản, phục vụ nhu cầu của tất cả các phân khúc khách hàng tại Việt Nam. Thời gian qua, Prudential cũng ra mắt nhiều sản phẩm mới đồng thời cải tiến sản phẩm như sản phẩm Pru- Đầu tư linh hoạt kết hợp bảo vệ sức khỏe và đầu tư liên kết với 06 Quỹ đầu tư đa dạng và tỷ suất đầu tư trung bình cao nhất thị trường hay sản phẩm Pru- An tâm trọn đời bao gồm cả những quyền lợi bảo vệ bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối…Việc mở rộng sự hợp tác này hướng đến mục tiêu đáp ứng tốt hơn các nhu cầu tài chính và bảo vệ đa dạng của khách hàng, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Hai bên cùng đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh số dịch vụ bảo hiểm đạt mức bình quân khoảng 30%/năm. Tỉ lệ thu thuần từ bảo hiểm có thể chiếm 30-40% trong tổng doanh thu từ phí dịch vụ đối với ngân hàng bán lẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MSB ký kết hợp tác chiến lược kinh doanh bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO