Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Ý Nhi| 07/03/2020 09:14

Dịch bệnh do Covid-19 tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó đã ảnh hưởng xấu đến kế hoạch tài chính của doanh nghiệp. Eximbank đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của doanh nghiệp đang vay vốn bị ảnh hưởng của dịch bệnh này để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp mùa dịch Covid-19

Cụ thể Eximbank đã triển khai gói tín dụng 5.000 tỷ đồng với mức lãi suất chỉ từ 6,99%/năm áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng với mức lãi suất từ 5,0%/năm áp dụng đối với KHDN lớn. Eximbank cũng đã khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ không dùng tiền mặt, hạn chế giao dịch tại quầy như Internet Banking, Mobile Banking… nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm, đồng thời ngân hàng cũng triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 100% chuyển tiền nhanh online cho cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân.

Qua thống kê từ báo cáo của các đơn vị kinh doanh của Eximbank, có khoảng 10% dư nợ cho vay của khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân bị tác động bởi dịch bệnh, các khó khăn này diễn ra trên diện rộng cả nước, tập trung nhiều nhất tại TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng và các tỉnh miền Tây Nam bộ với các ngành nghề bị ảnh hưởng nặng nhất là kinh doanh khách sạn, các homestay, nhà hàng ăn uống, các khu du lịch, giải trí và xuất khẩu nông sản, các ngành công nghiệp phụ trợ sang thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tính đến thời điểm hiện nay, Eximbank đã và đang khẩn trương xử lý đối với đề xuất của 515 khách hàng với tổng dư nợ tương ứng 5.400 tỷ đồng về việc hỗ trợ gia hạn, điều chỉnh lịch trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Eximbank đồng hành cùng doanh nghiệp mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO