Cấp phép thêm ngân hàng Nhật Bản vào Việt Nam

PV| 27/07/2019 06:00

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 65/GP-NHNN về việc cho phép Ngân hàng Hiroshima Bank, Ltd., Nhật Bản, có trụ sở chính tại thành phố Hiroshima, Nhật Bản được thành lập Văn phòng đại diện tại Hà Nội.

Cấp phép thêm ngân hàng Nhật Bản vào Việt Nam

Theo Quyết định, văn phòng của Hiroshima Bank được phép dùng làm chức năng văn phòng liên lạc; nghiên cứu thị trường; xúc tiến các dự án đầu tư của Ngân hàng Hiroshima Bank, Ltd. tại Việt Nam; thúc đẩy và theo dõi việc thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận ký giữa Ngân hàng Hiroshima Bank, Ltd. với các TCTD, doanh nghiệp Việt Nam, dự án do Hiroshima Bank, Ltd. tài trợ tại Việt Nam và hoạt động khác phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Với việc đặt văn phòng đại diện của Hiroshima Bank, đến nay Nhật Bản có 15 chi nhánh và văn phòng đại diện các ngân hàng tại Việt Nam.

Được thành lập vào tháng 11/1878, Ngân hàng Hiroshima là một tổ chức tài chính khu vực có trụ sở tại tỉnh Hiroshima, Nhật Bản, hoạt động chủ yếu ở thành phố Hiroshima. Ngoài ra, Hiroshima Bank còn có các văn phòng đại diện tại Thượng Hải, Bangkok và Singapore trên toàn bộ khu vực Đông và Đông Nam Á. Hiroshima Bank cung cấp các dịch vụ tài chính gồm nhận tiền gửi, cho vay, chuyển tiền, đổi ngoại tệ và dịch vụ ủy thác, chính sách bán hàng ủy thác đầu tư, bảo hiểm nhân thọ và các hoạt động ngân hàng thương mại khác. Theo báo cáo năm tài chính 2018 (từ ngày 1/10/2018 đến 31/3/2019), tổng tài sản của Hiroshima Bank đạt 8.953 tỷ yên (tương đương khoảng 83,19 tỷ USD). Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ đạt 25,5 tỷ yên (237,7 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cấp phép thêm ngân hàng Nhật Bản vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO