ABBANK đưa vào vận hành hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA)

Ý Nhi| 21/12/2019 00:52

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa công bố chính thức đưa vào vận hành hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA) theo Thông tư 41/2016/TT-NHNN.

ABBANK đưa vào vận hành hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA)

Việc triển khai hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA) là bước đi mang tính chiến lược giúp ABBANK nâng cao hiệu quả lợi nhuận và năng lực quản trị rủi ro của ngân hàng, tạo nền tảng quan trọng cho toàn bộ quá trình phát triển hoạt động kinh doanh và thúc đẩy lộ trình triển khai Basel II của ABBANK.

Theo đó, dự án Hệ thống tính toán RWA của ABBANK được triển khai với hai cấu phần, bao gồm:

Thứ nhất là cấu phần tư vấn Phương pháp luận với sự hỗ trợ của đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Tư vấn PwC Việt Nam khởi động ngày 5/11/2018, kéo dài trong 9 tháng.

Phạm vi của cấu phần này không chỉ dừng lại ở việc xây dựng phương pháp luận tính toán tỷ lệ an toàn vốn (CAR) trên cơ sở dữ liệu và đặc điểm kinh doanh của ABBANK, mà còn cung cấp cho ABBANK các thông lệ tiên tiến về định giá các sản phẩm nguồn vốn, quản lý hạn mức tín dụng, tài sản đảm bảo; và hơn hết là khung phương pháp luận về quản trị vốn và đánh giá hiệu quả theo rủi ro.

Thứ hai là cấu phần đầu tư hệ thống tính toán RWA theo Thông tư 41 của OFSAA, do Công ty TNHH Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) hỗ trợ triển khai khởi động ngày 14/1/2019, kéo dài 12 tháng. Sau hơn một năm tích cực triển khai, cấu phần phương pháp luận đã kết thúc thành công đúng tiến độ vào tháng 9/2019, tạo tiền đề vững chắc cho việc xây dựng hệ thống cũng như hoạt động quản lý vốn tại ABBANK trong thực tiễn.

Việc chính thức đưa vào vận hành hệ thống tính toán RWA theo Thông tư 41 đánh dấu sự kiện ABBANK đã hoàn tất nền móng đầu tiên trong lộ trình tuân thủ Basel, và sẵn sàng cho việc tuân thủ Thông tư 41 của Ngân hàng Nhà nước từ ngày 1/1/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ABBANK đưa vào vận hành hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO