“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới

M.Thư| 20/04/2020 00:47

Chỉ sau vài ngày MV ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” của doanh nhân – nghệ sĩ Minh Beta phát hành, hơn 200 bài báo uy tín trên thế giới đã đăng tin về hiệu ứng tích cực của nó lên cộng đồng, được ví như liều thuốc bổ cho tinh thần chống dịch của Việt Nam. MV này cũng vừa ra mắt phiên bản tiếng Anh.

“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới

Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin với nội dung: “Dù phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch nhưng tác giả ca khúc “Việt Nam ơi!”, đã không ngồi yên mà kịp thời bắt tay vào viết lời, soạn nhạc, thực hiện MV chỉ trong vòng 2 tuần”. 

Trang tin tức Yahoo!News cho rằng, việc một ca khúc cổ động tạo sức hút lớn như “Việt Nam ơi!Đánh bay Covid!” chỉ trong vài ngày là điều vô cùng đặc biệt, nhất là ca khúc ấy lại do một doanh nhân sáng tác, điều đó truyền cảm hứng cho cả doanh nghiệp thế giới. 

Tại Việt Nam, MV đã truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp và các DN đã ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để Minh Beta thực hiện dự án âm nhạc cộng đồng này. Cùng với đó, Generali đã thành lập quỹ hỗ trợ 100 triệu Euro ứng phó dịch Covid-19 toàn cầu và Việt Nam; Sendo thực hiện các chiến dịch ưu đãi và đảm bảo thông suốt khâu vận chuyển hỗ trợ các đơn vị bán hàng; Sunhouse ủng hộ nhiều tỷ đồng gồm các vật phẩm phục vụ sinh hoạt cho các khu cách ly tập trung; Elsa Speak miễn phí 3 tháng học phí luyện nói tiếng Anh cho mọi người dân; Biti’s trích doanh số để chung tay chống dịch Covid-19; thời trang Owen ủng hộ khẩu trang vải kháng khuẩn hỗ trợ mùa dịch,…

Theo cập nhật mới nhất, “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua và thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube, và trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y tế. Đã có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này như Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” lan nhanh khắp thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO