Những bài hát năm mới được yêu thích trên thế giới

HT| 01/01/2022 01:00

Khi những giai điệu chào năm mới bất hủ vang lên, tất cả mọi người sẽ cùng quên hết mọi lo lắng, ưu phiền của năm cũ và đón chào một năm mới may mắn, bình an. Dưới đây là những bài hát năm mới được người nghe đón nhận ở khắp nơi trên thế giới.

Những bài hát năm mới được yêu thích trên thế giới

Happy New Year (ABBA)

Ban nhạc ABBA huyền thoại của Thụy Điển đã đưa lời chúc mừng năm mới vào album Super Trouper đầu thập niên 1980 của họ. Đây là một bài hát chúc mừng năm mới nổi tiếng và quen thuộc trên toàn thế giới. Những ca từ vô cùng ý nghĩa và giai điệu da diết đã làm nên sức sống cho bài hát suốt những năm qua. Bài hát như đưa mọi người vào những lễ hội hoành tráng, đem đến yêu thương, hy vọng, cố gắng vượt qua mọi gian nan trong cuộc sống. Happy New Year không tràn ngập niềm vui, tình yêu và hy vọng như nhiều ca khúc năm mới khác mà ngược lại có phần bi quan, mang một nỗi buồn đặc trưng của lòng người khi đối diện trước sự chảy trôi vô cùng vô tận của thời gian. Mỗi khi giai điệu của Happy New Year cất lên, ta như thấy lòng mình lắng lại với một nỗi buồn không tên, khó tả, khó lý giải nhưng rất đặc trưng của khoảnh khắc giao thừa.

Funky New Year (The Eagles)

Là một bài hát nằm ở mặt B của single Please Come Home For Christmas của ban nhạc lừng danh The Eagles, Funky New Year đem lại một cảm giác vui vẻ nhẹ nhàng khiến cho người nghe lắc lư theo giai điệu, yêu đời hơn mỗi dịp Xuân về. Bài hát này như một viên đá quý của Eagles và được xem là điển hình cho âm nhạc của họ. Funky New Year thường được mọi người mở lên vào mỗi dịp cuối năm và đầu năm mới.

Bringing In A Brand New Year (Charles Brown)

Tony Charles Brown là một thợ điện học việc, một giáo viên hóa học trung học và một công nhân vào những năm 1940 trước khi được phát hiện và trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng. Đây chỉ là một trong vô số bài hát dành cho kỳ nghỉ của anh ấy, mang lại sự thân thuộc trong dịp năm mới cho người nghe khắp thế giới. Bringing In A Brand New Year mang lại cảm giác vui vẻ, ấm áp trong những ngày cuối năm lạnh giá.

What Are You Doing New Year's Eve? (Frank Loesser)

What Are You Doing New Year's Eve? là một bài hát nổi tiếng được viết vào năm 1947 bởi Frank Loesser đã được thể hiện bởi nhiều nghệ sĩ lớn bao gồm Andy Williams, Ella Fitzgerald, Kacey Musgraves, The Carpenters và Vic Damone. Nếu ai đó muốn dành thời gian tuyệt vời nhất trong năm với bạn, hẳn bạn phải thật đặc biệt với người đó. Bài hát này mang lại cảm giác được quan tâm, yêu thương đầm ấm và giúp ta quên đi giá lạnh vào những ngày cuối năm. 

This Will Be Our Year (The Zombies)

Một năm 2021 đầy khó khăn đã qua đi. Giai điệu đậm chất pop thập niên 60 của bài hát này sẽ đem lại cảm giác thoải mái, kéo những điều đáng quên trong năm 2021 ra khỏi tâm trí của người nghe.

1999 (Prince)

Bài hát chào đón thiên niên kỷ mới của Prince luôn được bật trong những dịp năm mới, thậm chí hai thập kỷ sau khi nó ra đời. 1999 của Prince với chất liệu funk những năm 1980 mang lại cảm giác vui vẻ, truyền năng lượng cho người nghe để tận hưởng một năm mới đầy mới mẻ, đổi mới.

New Year's Day (Taylor Swift)

New Year's Day là một bài hát của nữ ca sĩ Taylor Swift, nằm trong album thứ 6 của cô có tên Reputation (2017). Bài hát sử dụng hình ảnh bữa tiệc năm mới như một phép ẩn dụ để thảo luận về việc giữ lấy con người và ký ức từ cả thời điểm tốt và xấu. Trong bài hát, Taylor nhận ra rằng khi “bữa tiệc” trong cuộc đời cô kết thúc và “năm mới” bắt đầu, những ký ức là tất cả những gì cô còn lại để giữ lấy và học hỏi cho quãng đường năm mới đầy thử thách nhưng cũng không ít niềm vui và cơ hội. 

(Theo Laodong.vn)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những bài hát năm mới được yêu thích trên thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO