"Giai điệu mùa thu" mở màn với nhạc kịch trinh thám

Hoàng Linh Lan| 08/08/2019 01:00

Đến hẹn lại lên, năm nay "Giai điệu mùa thu" sẽ mở màn bằng một vở kịch trinh thám được kết nối từ những trích đoạn khác nhau trong các vở nhạc kịch của Mozart, Beethoven, Wagner, Handel, Kurt Weill.

Vở kịch xoay quanh một vụ ám sát bí ẩn. Thám tử M, phụ trách điều tra vụ án, đến nhà hát địa phương để hỏi những người cung cấp thông tin. Tuy nhiên, thông tin từ các nhân chứng đều mâu thuẫn và khó hiểu. M. tìm đến quán bar mang phong cách nhạc jazz để hỏi cô ca sĩ đã cung cấp cái tên người tình của nạn nhân (được thể hiện với tác phẩm Surabaya-Johnny của Kurt Weill). Để có thêm bằng chứng, M. đến nhà xác để khám nghiệm tử thi. Đó là lúc những điều kỳ lạ xảy ra.

Vở diễn có phục trang và cảnh trí là một bức tường gỗ với nhiều đạo cụ cho mỗi cảnh. Nhạc kịch được hát bằng tiếng Đức với lời thoại tiếng Việt do hai đạo diễn người Đức là David Hermann và Anna Weber dàn dựng. “Tác phẩm biểu diễn lần này phần nào có tính chất như thể loại phim trắng đen của thập niên 40, với mạch truyện phát triển như một ảo giác về một cơn ác mộng”, Weber nói.

Buổi diễn có sự tham gia biểu diễn của 7 nghệ sĩ solo của HBSO như Đào Mác, Phạm Trang, Phạm Khánh Ngọc, Phạm Duyên Huyền, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt và Nguyễn Thu Hường, cùng dàn nhạc giao hưởng và dàn hợp xướng, được chỉ huy bởi Nhạc trưởng Trần Nhật Minh. Nhạc trưởng người Đức - Askan Geisler phụ trách huấn luyện thanh nhạc và hỗ trợ dàn nhạc giao hưởng.

Giai Điệu Mùa Thu mở màn vào ngày 17/8 và kéo dài đến 25/8/2019. Tất cả chương trình được biểu diễn tại Nhà hát Thành phố vào lúc 20 giờ đều đặn mỗi tối, ngoại trừ ngày 19/8/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
"Giai điệu mùa thu" mở màn với nhạc kịch trinh thám
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO