Quán quân T-Farm của Vietnam Startup Day 2019: Kiến tạo không gian xanh

Tường Linh| 01/09/2019 04:00

T-Farm - công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất hệ thống thông minh trồng cây trong nhà vừa đoạt giải quán quân cuộc thi Vietnam Startup Day 2019 với tổng trị giá giải thưởng là 400 triệu đồng.

Quán quân T-Farm của Vietnam Startup Day 2019: Kiến tạo không gian xanh

Tuấn Phạm - nhà sáng lập T-Farm - giới thiệu, dự án nghiên cứu và sản xuất hệ thống thông minh trồng cây trong nhà với hai sản phẩm là máy trồng cây trong nhà T-Farm và Vertical Farming - được ví là cỗ máy phá vỡ đặc trưng vùng miền.

Cụ thể, với máy trồng cây trong nhà T-Farm, người dùng không cần tìm hiểu kiến thức trồng loại cây mà mình yêu thích, chỉ cần bỏ hạt vào trong máy, mở ứng dụng trên điện thoại chọn loại cây cần trồng. Mọi công đoạn trong quá trình chăm sóc từ pha chế dinh dưỡng, bảo trì, cấp ánh sáng, tưới tiêu và sục rửa vệ sinh đều được tự động hóa.

Link bài viết

Sản phẩm Vertical Farming giúp khách hàng có thể trồng các loại rau củ quả của nhiều quốc gia khác với đặc trưng vùng miền riêng biệt như Wasabi Nhật Bản, các loại sâm của Hàn Quốc...

Sau 2,5 năm nghiên cứu, đội ngũ T-Farm đã có nguồn dữ liệu chăm sóc cho 32 loại cây, với ba chu trình/loại cây trong khoảng ba tháng.

“T-Farm áp dụng công nghệ khí canh, với loại máy thông thường sẽ kiểm soát ánh sáng, dinh dưỡng, bơm tưới. Còn loại máy thứ hai sẽ kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, tần số âm thanh, vi lượng, trung lượng. Hiện T-Farm là đơn vị duy nhất có thể làm khu vườn tự động hóa trên thế giới, bởi có hai đối thủ lớn nhất ở Bắc Mỹ nhưng chỉ đang dừng ở mức bán tự động”, Tuấn Phạm chia sẻ và cho biết, khách hàng mục tiêu của sản phẩm là các hộ gia đình, spa, quán cà phê, nhà hàng, công ty... khi muốn xây dựng khu vườn nhỏ trong nhà với mục đích giải trí, trưng bày, cung cấp thực phẩm.

Nhiều hơn mọi sự mong đợi, T-Farm là một giải pháp giúp con người chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra trên toàn thế giới và len lỏi trong từng căn nhà, vấn nạn thực phẩm bẩn và ô nhiễm không khí đang diễn ra không ngừng tại Việt Nam. Hơn hết, T-Farm còn là giải pháp ứng phó với tốc độ đô thị hóa tăng cao khiến quỹ đất nông nghiệp ngày một bị thu hẹp...

Còn gì bằng khi chính tay mình trồng nên các loại rau tươi ngon phục vụ cho bữa ăn gia đình. T-Farm có thể trồng các loại rau giúp bữa ăn thêm phong phú và đặc biệt là hoàn toàn sạch, không thuốc trừ sâu, tăng trưởng.  Chỉ việc gieo hạt giống, chọn loại cây cần trồng trên ứng dụng điện thoại, còn lại mọi việc cứ để T-Farm lo. Việc tưới cây, chăm bón dinh dưỡng cho cây, thậm chí cả chiếu sáng giúp cây quang hợp được T-Farm thực hiện hoàn toàn tự động. Ngay cả các loại cây ăn trái mini cũng dễ dàng phát triển trên khu vườn T-Farm.

T-Farm đang huy động khoảng 6 tỷ đồng vốn đầu tư nhằm giảm chi phí sản xuất từ 30-35%.

Các loại rau mầm có thể trồng trên máy T-Farm, ngoài lượng dinh dưỡng cao gấp 5 lần, một số loại còn rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng chống ôxy hóa, ngăn ngừa các tế bào gây ung thư cho cơ thể người.

Không chỉ các loại rau sạch phục vụ bữa ăn, các loại cây dược liệu quý như sâm Hàn Quốc, cũng có thể dễ dàng gieo trồng trên máy T-Farm. Ẩn phía sau mỗi loại cây gia vị và dược liệu từ khắp nơi trên thế giới đều mang một câu chuyện riêng. Và T- Farm kể lại câu chuyện đó trong căn nhà của mỗi người.

Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, giúp giảm stress, cải thiện tâm tính... Cây xanh đóng vai trò không hề nhỏ trong việc đem lại nguồn năng lượng tích cực đến từng góc nhỏ trong nhà, trong từng văn phòng làm việc. Hơn nữa, chúng còn mang yếu tố phong thủy. Đặt T-Farm theo lối dẫn vào nhà, hoặc sắp xếp như một đảo cây trang trí với các không gian phòng bếp và phòng khách - không gian xanh được kiến tạo từ T-Farm như vậy.

Các giá thể trồng cây trên T-Farm dạng mút xốp bọt biển đạt tiêu chuẩn kiểm định an toàn thực phẩm từ CERI - Nhật Bản. Với bề mặt khí thoáng, mao dẫn tốt, nhẹ và có thể tái sử dụng giúp rễ cây phát triển tốt hơn. Sự ổn định về nhiệt độ và độ pH, tính sạch sẽ cao tạo chất lượng cây trồng trong máy luôn ổn định.

Vietnam Startup Day 2019 đã khép lại với những  mô hình khởi nghiệp đặc biệt như vậy. Những dự án khởi nghiệp không chỉ là cảm hứng kinh doanh mà còn chất chứa tham vọng kiến tạo một môi trường sống khỏe mạnh, sạch sẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quán quân T-Farm của Vietnam Startup Day 2019: Kiến tạo không gian xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO