Lợi ích kép từ học bổng EIS Merit Scholarships

30/03/2017 07:56

Chương trình học bổng EIS Merit Scholarships của trường Quốc tế Châu Âu đã trao cho nhiều học sinh tài năng cơ hội được theo đuổi chương trình Tú tài quốc tế

Lợi ích kép từ học bổng EIS Merit Scholarships

Chương trình học bổng EIS Merit Scholarships của trường Quốc tế Châu Âu (European International School Ho Chi Minh City - EIS) đã trao cho nhiều học sinh tài năng cơ hội được theo đuổi chương trình Tú tài quốc tế (International Baccalaureate programmes - IB) hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các em cũng đã thể hiện những chuyển biến tích cực trong môi trường học tập của mình.

Học bổng được đánh giá dựa trên những tiêu chí về thành tích học tập và những hành động vì cộng đồng. Ông Iain Fish - Hiệu trưởng trường EIS chia sẻ; “Chúng tôi tìm kiếm những học sinh có thành tích học tập cao, nhưng bên cạnh đó các em cũng phải đóng góp tích cực cho cộng đồng”.

EIS Merit Scholarships doanhnhansaigon

Hai chị em Rishika và Rithika Kalyanappa biết được thông tin về EIS Merit Scholarships qua một người bạn. Rishika tâm sự: “Em đã quyết định nộp hồ sơ khi nhận ra đây chính là một cơ hội tốt để em thực hiện ước mơ trải nghiệm học tập với chương trình Tú tài Quốc tế”. Còn Rithika coi đây là một sự thử thách với chính bản thân mình, vì chương trình học bổng sẽ giúp em mở rộng tầm nhìn và cố gắng nỗ lực hằng ngày để đạt được kết quả cao hơn nữa.

EIS Merit Scholarships đã hỗ trợ về mặt tài chính để các em có thể theo học trong một môi trường chuẩn quốc tế. Bà Hema Umesh, mẹ của Rithika và Rishika đã tìm kiếm một trường quốc tế giảng dạy chương trình Tú tài Quốc tế cho học sinh từ 2 - 18 tuổi từ rất lâu. Bà tin rằng chương trình này giúp học sinh hình thành khả năng tư duy sâu sắc và sáng tạo. EIS Merit Scholarships chính là một món quà lớn khiến cho hai chị em tự tin hơn và biết trân trọng những thành quả mà mình đạt được.

Một học sinh khác - Kim Han Bin, hiện đang theo học lớp 12 tại EIS, cũng đã và đang là một trong những học sinh được nhận học bổng từ trường. Em chia sẻ: “Ở EIS, em được trau dồi kiến thức mỗi ngày và vượt qua được những giới hạn của bản thân. Khi em tới trường để phỏng vấn thi học bổng, các thầy cô và đội ngũ nhân viên đều rất thân thiện. Ở trường, em luôn cảm thấy sự thân thương mà ít ngôi trường khác nơi em đã từng học có được”.

EIS Merit Scholarships doanhnhansaigon

EIS đánh giá cao những học sinh đại diện được những giá trị mà trường theo đuổi. Tài năng và thái độ tích cực của các em sẽ lan tỏa trong cộng đồng và trở thành những tấm gương cho lớp trẻ. Ngoài việc duy trì thành tích học tập cao, nhóm học sinh này luôn đóng vai trò lãnh đạo trong tất cả các hoạt động từ thể thao đến thiện nguyện. Rishika là một thành viên trong đội bóng rổ của trường, hoạt động tích cực trong các dự án vì cộng đồng như dọn rác ở bãi biển, quyên góp cho các trại trẻ mồ côi. Rithika còn tham gia vào Model United Nations (MUN - Mô hình giả lập Liên Hợp Quốc) và Global Issues Network (GIN - Câu lạc bộ về những vấn đề toàn cầu). Rithika tin rằng em được mở mang tầm nhìn qua các vấn đề về con người cũng như môi trường. Em có cơ hội được thực hiện rất nhiều nghiên cứu khi tham gia vào MUN, học hỏi từ những học sinh đến từ nhiều nền văn hóa và ngôi trường khác nhau.

Kim Han Bin cũng sinh hoạt trong Student Representative Council (Ban đại diện Học sinh của trường) và MUN. Em còn là thành viên của đội tuyển bóng rổ và là người phát động Câu lạc bộ tư vấn (Mentor and Mentee club) để kết nối học sinh của các khóa lại với nhau trên tinh thần học hỏi cùng tiến.

Chương trình học bổng là một cơ hội để các học sinh tài năng vượt qua những giới hạn của chính mình, học cách đối mặt với rủi ro và sống có trách nhiệm. Qua đó các em trưởng thành hơn, đại diện cho lớp trẻ có tầm nhìn mang tính toàn cầu với nhiều hoài bão và luôn được tôn trọng dù ở bất cứ nơi đâu.

EIS Merit Scholarships doanhnhansaigon

Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, học bổng còn là lợi thế cạnh tranh khi các em đăng ký vào các trường đại học lớn trên thế giới. Bà Debra von Bargen - Phó phòng Tuyển sinh thuộc đại học danh tiếng thế giới Stanford (Mỹ) đã chứng kiến hàng trăm học sinh tốt nghiệp chương trình Tú tài Quốc tế trúng tuyển vào trường và con trai của bà cũng đã từng học chương trình này. Bà nhấn mạnh, những học sinh tốt nghiệp Tú tài Quốc tế có nền tảng rất tốt để đáp ứng những thách thức trong môi trường đại học, đặc biệt là những trường danh tiếng như Stanford. Các trường đại học ngày càng ưa chuộng và chào đón những học sinh tốt nghiệp Tú tài Quốc tế.

Học bổng EIS Merit Scholarship được đánh giá dựa trên kết quả học tập, các bài thi tuyển và buổi phỏng vấn với các thành viên trong Hội đồng trường. Vì số lượng có hạn, học sinh được khuyến khích đăng ký dự thi sớm qua mẫu online tại đây.

Thông tin chi tiết có tại website của trường hoặc tìm hiểu qua điện thoại với cô Emily: 08 7300 7257 / email emily.cho@eishcmc.com

Ông Mark Rees -Trưởng khối cấp 2 và 3 của trường European International School Ho Chi Minh City chia sẻ lý do học sinh nên đăng ký thi tuyển học bổng:


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lợi ích kép từ học bổng EIS Merit Scholarships
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO